เซ็ทเทรด ดอท คอม จับมือ ม.มหิดล จัดประกวด “เซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย” แจกทุนการศึกษา กว่า 4 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Monday August 16, 2004 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด จับมือวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) จัดประกวด “เซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ” ครั้งที่ 8 เปิดกว้างให้นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนอายุไม่เกิน 25 ปี ร่วมแสดงความสามารถด้านดนตรีในการแข่งขัน ครั้งที่ 8 ประจำปี 2547 ชิงทุนการศึกษาด้านดนตรีและเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัลเกียรติยศ
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด กล่าวว่า “โครงการเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรี” นี้จัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกซึ่งความสามารถด้านดนตรีของตนออกมา และส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งเราเล็งเห็นว่ากิจกรรมดนตรีเป็นกิจกรรมที่สามารถเข้าถึงคนทั่วไป ช่วยให้เยาวชนมีสมาธิ ซึ่งจะช่วยด้านการเรียนและการฝึกจิตใจให้มีความอดทนและอ่อนโยน
นอกจากนั้น เรายังมีเป้าหมายที่จะสร้างแบรนด์ของเซ็ทเทรดให้เป็นที่รู้จักสำหรับคนกลุ่มใหม่ เพื่อให้สามารถเข้าถึงคนในวงกว้างมากขึ้น ทั้งในหมู่ของเยาวชน ผู้ปกครอง และผู้สนใจมาชมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เป็นรูปแบบหนึ่งของ Music Marketing ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักเซ็ทเทรดและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น
”การจัดประกวด “เซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย” โดยร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) นี้ เป็นโครงการประกวดดนตรีที่มีความหลากหลายทั้งดนตรีไทยและดนตรีสากล ที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดมาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว และได้รับความสนใจจากเยาวชนและผู้ปกครองอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ เซ็ทเทรดได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ใช้ชื่อเซ็ทเทรดในชื่อโครงการ ซึ่งต้องขอขอบคุณวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นอย่างสูง ที่เปิดโอกาสให้เซ็ทเทรดได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้” นางชนิสากล่าว
รศ. ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้อำนวยการ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะผู้อำนวยการโครงการ“ การประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย” เปิดเผยว่า “การจัดประกวดเยาวชนดนตรีเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กที่มีฝีมือทางดนตรีได้มีเวทีแสดงออกในที่สาธารณะ และเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาดนตรี ที่ผู้รักดนตรีจะพัฒนาฝีมือและพัฒนาศักยภาพทางดนตรีของตนเอง และยังเป็นการสร้างและวางพื้นฐานการศึกษาดนตรีเพื่อมุ่งสู่วิชาชีพดนตรีอีกด้วย จึงนับเป็นเรื่องน่ายินดีที่บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ได้ให้ความสนใจและเข้าร่วมสนับสนุนโครงการนี้”
รศ. ดร.สุกรี เจริญสุข กล่าวต่อว่า การจัดประกวดแบ่งเป็น 4 ระดับได้แก่ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา ตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับอุดมศึกษาโดยเปิดรับสมัครเยาวชนผู้มีอายุไม่เกิน 25 ปี (เกิดตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2522)
สำหรับการประกวดจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ คือ 1) รอบคัดเลือก ซึ่งจะเป็นการพิจารณาจากเทปบันทึกเสียงหรือซีดี ที่บันทึกการแสดงสดไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรี หรือการร้องเพลง โดยไม่ผ่านการปรุงแต่งเสียง และไม่จำกัดว่าเป็นดนตรีไทยหรือดนตรีสากล 2) รอบแสดงฝีมือและคัดเลือก จะจัดการแข่งขันที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถนนรัชดาภิเษก คลองเตย และ3) รอบตัดสิน ซึ่งจะคัดเลือกผู้ได้รางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ รวม 40 คน ซึ่งจัดการแข่งขัน ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ เช่นเดียวกัน โดยจะเริ่มประชันฝีมือกันตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2547 ถึงวันที่15 มกราคม 2548 โดยจะแข่งขันเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ และจะมีการตัดสินรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2548
สำหรับผู้ชนะเลิศ 20 คนจะได้รับของรางวัลดังนี้ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้ชนะเลิศระดับละ 5 คน จะได้รับเงินรางวัลคนละ 10,000 บาท พร้อมเหรียญทอง และประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ ส่วนระดับอุดมศึกษา ผู้ชนะเลิศ 5 คน จะได้รับเงินรางวัลคนละ 20,000 บาท พร้อมเหรียญทองและประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ
นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจะมีสิทธิ์ได้เข้าศึกษาวิชาดนตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยไม่ต้องคัดเลือกวิชาดนตรีปฏิบัติ และได้ยกเว้นเฉพาะค่าหน่วยกิตเป็นระยะเวลา 1 ปี
สำหรับรองชนะเลิศ 20 คน จะได้รับรางวัลดังนี้ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รองชนะเลิศระดับละ 5 คน จะได้รับเงินรางวัลคนละ 5,000 บาท พร้อมเหรียญเงิน และประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ ส่วนรองชนะเลิศระดับอุดมศึกษา 5 คน จะได้รับเงินรางวัลคนละ 10,000 บาท พร้อมเหรียญเงิน และประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ
เยาวชนที่สนใจการประกวด “เซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทยครั้งที่ 8” ส่งเทปบันทึกเสียงหรือซีดี ที่บันทึกการแสดงสดทั้งเสียงดนตรี หรือเสียงร้องที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งเสียง โดยไม่จำกัดว่าเป็นดนตรีไทยหรือดนตรีสากล พร้อม ใบสมัครมาที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2547 โดยเสียค่าสมัครระดับประถมศึกษา 200 บาท ระดับมัธยมศึกษา 300 บาท และระดับอุดมศึกษา 400 บาท
บริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เป็นบริษัทในเครือของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกอบธุรกิจให้บริการระบบซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต และเผยแพร่สารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ให้แก่สาธารณชนอย่างทั่วถึง ถูกต้อง รวดเร็ว ครบถ้วน และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เซ็ทเทรด ยังมีนโยบายในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยในปี 2547 เซ็ทเทรด ได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เพื่อไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ณ กรุงเอเธนส์ และการจัดมหกรรม หมากรุกไทย ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
งานกิจกรรมพิเศษ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา)
โทร 0 2800 2525 ต่อ 107-109--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ