'เลดี้ โซน’ แนะว่าที่แอร์โฮสเตส จะทำอย่างไรหากโดนผู้โดยสารมือดีลวนลาม

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2004 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคมนี้ สองพิธีกร “วุ้นเส้น - ตี้” มีเรื่องราวเคล็ดลับ ของการสอบสัมภาษณ์เป็นแอร์ฯ มาฝากสำหรับสาวๆ ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็น จากแอร์โฮสเตส สาวสวยรุ่นพี่อย่าง “คุณจ๋า-ขจิตพรรณ จันทรสาขา” โดยคุณจ๋าแนะนำว่า
“คณะกรรมการที่คัดเลือกคนที่จะมาเป็นแอร์โฮสเตสนั้น นอกจากความรู้ความสามารถแล้ว เขาจะดูบุคลิกภาพ มารยาท มนุษยสัมพันธ์ด้วย ที่สำคัญเราควรเป็นคนมือไม้อ่อน เจอใครให้ไหว้หมด ควรทักทายทำความรู้จักกับเพื่อนที่มาสมัคร และเวลาเราไปสอบสัมภาษณ์เราไม่ควรพาใครไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือคุณพ่อคุณแม่ก็ตาม เพราะจะแสดงออกถึงความไม่มั่นใจ ควรเป็นตัวของตัวเอง ใช้คำพูด ที่สุภาพ ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง ควรรู้จักกาละเทศะ อย่าไปนับญาติกับคณะกรรมการ เช่นเรียกพี่ หรือคุณอา เพราะกรรมการบางท่านอาจจะใช้วิธีทดสอบความอดทนอดกลั้นของเรา ด้วยการพูดจา ไม่ค่อยดี อาจจะบอกว่าใครเป็นพี่เธอ อะไรประมาณนี้ และสิ่งที่ควรระวังอีกอย่างคือ ห้ามเมาท์นะคะ
สำหรับการตอบคำถามนั้น เราควรตอบแบบลงลึกไปในรายละเอียดให้มากที่สุด อย่าตอบแค่เพียงสั้นๆ เพราะจะดูเหมือนเราไม่มีความคิดที่แตกต่างจากคนอื่น
จ๋าขอยกตัวอย่างคำถามนะคะ เช่น คุณจะทำอย่างไรเมื่อโดนลวนลาม? ซึ่งในกรณีนี้เราควรบอก ผู้โดยสารคนนั้นอย่างสุภาพนะคะว่า ทำอย่างนี้ไม่ได้นะ แล้วก็บอกให้เพื่อนร่วมงานทราบ รวมไปถึงหัวหน้างานด้วย และหลีกเลี่ยงผู้โดยสารคนนี้ แต่ถ้าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ควรแจ้งให้กัปตันทราบ ซึ่งกัปตันจะวิทยุแจ้งให้ตำรวจรออยู่หน้าเครื่อง ตอนเครื่องบินลงจอดค่ะ”
สาวคนไหนที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นแอร์โฮสเตส อย่าพลาดชม!! เทคนิคการสอบสัมภาษณ์
ที่อาจจะต้องเจอได้ ในรายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคมนี้
เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ