“กรีนเวฟ”จัดกรีนทริปพิสูจน์ศาสตร์แพทย์ตะวันออก “ใหม่ เจริญปุระ” ถูกใจพลังชี่กงสวย 2000 ปี

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2004 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--เอไทม์ มีเดีย
สุขภาพดีกันถ้วนหน้าสำหรับสมาชิก GREEN TRIP หมายเลข 46….THE ORIENTAL TREAT โครงการดีๆที่คลื่นสีเขียวกรีนเวฟ 106.5 FM จัดขึ้นเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ 2 ดี.เจ.ชื่อดัง อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน และ อ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล นำทีมผู้ฟัง 30 คน พร้อมศิลปินชื่อดังที่ใส่ใจในสุขภาพเดินทางไปร่วมทริปทั้ง ใหม่ เจริญปุระ, โก้ MR.SAX MAN, พีท-พีระ เทศวิศาล จากวงพีซเมกเกอร์, เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ และ แอนนา-อิสราภรณ์ จันทรโสภาคย์ 2 นักร้องสาวสวยจากวง JAMP ณ EVASON HUAHIN RESORT AND SPA จ.ประจวบคีรีขันธ์
3 วัน 2 คืน ในกรีนทริปครั้งนี้ทุกๆคนจะได้เรียนรู้การสร้างสมดุลธรรมชาติด้วยศาสตร์ตะวันออกโดยเน้นเรื่อง “ตีลัญจกร” ซึ่งถือเป็นเวชศาสตร์เพื่อการบำบัดโดยใช้ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างของตัวเราเอง ท่าต่างๆในการประสานฝ่ามือเข้าหากันจะช่วยบำบัดและป้องกันโรคได้มากมาย เช่น โรคนอนไม่หลับ, โรคหัวใจ, โรคภูมิแพ้, โรคอ้วน ฯลฯ นอกจากนี้ยังทำการฝึกชี่กง, การฝังทรายล้างพิษตกค้าง, การฝึกตีกระบองรักษาโรคซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นเวชศาสตร์แผนโบราณที่ช่วยบำบัดรักษาโรคของชาวตะวันออกที่กำลังได้รับความสนใจจากวงการแพทย์ตะวันตกเป็นอย่างมาก โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญอย่างอาจารย์ศุภชัย จารุสมบูรณ์ คอยให้คำแนะนำทั้งเรื่องทฤษฎีและการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด
ส่งท้ายค่ำคืนด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินร่วมทริป ใหม่ เจริญปุระ, โก้ MR.SAX MAN และ พีท จากวงพีซเมกเกอร์ ที่นำบทเพลงไพเราะโรแมนติกในแบบฉบับของตัวเองมาขับกล่อมให้แฟนๆชาวกรีนเวฟได้ฟังกันอย่างเต็มอิ่ม “เจนนิเฟอร์” หนึ่งในศิลปินที่ลองปฏิบัติทุกๆกิจกรรมบำบัดของทริปนี้เผยความรู้สึกว่า “เจนเคยได้ยินมาบ้างเล็กน้อยเกี่ยวกับตีลัญจกรแต่ก็ยังงงๆอยู่ พอได้ร่วมเดินทางมาทริปครั้งนี้ก็เริ่มจะเข้าใจมากขึ้นว่าตีลัญจกรนั้นก็เหมือนกับการออกกำลังกายเพื่อการบำบัดและป้องกันโรคร้ายให้กับตัวเอง ซึ่งเจนเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายสักเท่าไหร่ ตอนนี้ตัวเองก็มีปัญหาเกี่ยวกับข้อเท้าด้วยจึงคิดว่าน่าจะเป็นโอกาสดีที่จะมาทดลองและศึกษาศาสตร์การบำบัดแบบตะวันออกแขนงนี้ ชอบมากค่ะแต่ละท่าสะดวกง่ายต่อการจดจำ เวลาที่ปฏิบัติแต่ละท่าก็ไม่นานเกินไปด้วย กลับไปเจนก็เตรียมไปสอนคนในครอบครัวต่อด้วยนะคะ” ส่วนซูเปอร์สตาร์สาว “ใหม่ เจริญปุระ” ถึงแม้จะได้ร่วมลองปฏิบัติเพียงไม่กี่ชั่วโมงแต่เธอก็ถูกใจมากโดยเฉพาะเทคนิคนวดหน้ารักษา สิวฝ้าด้วยพลังชี่กงซึ่งวิทยากรการันตีว่าฝึกท่านี้แล้วสวยเป็นสาว 2000 ปีแน่นอน … “ชอบมากค่ะเพราะเมื่อลองฝึกแล้วใหม่รู้สึกเหนื่อยเหมือนไปออกกำลังกาย แถมท่วงท่าของการฝึก ตีลัญจกรก็มีให้ศึกษาเยอะมากและแต่ละท่าก็ไม่ยากอย่างที่คิด แต่ที่ถูกใจที่สุดเห็นจะเป็นการฝึกท่าพลังชี่กงที่สามารถก่อเกิดพลังขึ้นมาด้วยตัวเองเพื่อนำพลังนั้นไปนวดหน้าให้หน้าเราผ่องอีกทั้งยังเป็นการรักษาสิวฝ้าด้วย ตอนนี้ใหม่ก็มีปัญหาที่หลังจะให้ไปฝึกโยคะก็ก้มไม่ค่อยได้เพราะเมื่อก้มแล้วจะรู้สึกปวดหลังมาก ซึ่งทำให้รู้สึกว่าอยากจะลองหันมาฝึกฝนเกี่ยวกับตีลัญจกรดูเหมือนกันใหม่คิดว่าถ้าเราปฏิบัติอย่างถูกวิธีก็น่าจะได้อะไรดีๆให้กับร่างกายของเราเองอย่างแน่นอนค่ะ”….นักร้องสาวกล่าว
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2669-9512-6
--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ