ประวัติส่วนตัวผู้สมัคร THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาว หมายเลข 8

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2004 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--เอ็กแซ็กท์
ชื่อ-สกุล นายรณวีร์ เสรีรัตน์
ชื่อเล่น นิก
วัน/เดือน/ปีเกิด 17 มิถุนายน 2528 อายุ 19 ปี ศาสนา พุทธ
ส่วนสูง 178 ซม. น้ำหนัก 90 ก.ก.
วุฒิการศึกษา/กำลังศึกษา ปริญญาตรี ม.มหาสารคาม อาชีพ นักศึกษา
ผลงานด้านการร้องเพลง -
เคยผ่านการเรียนร้องเพลงหรือไม่
[
] เคย สถานที่ฝึกสอน .................... [x
] ไม่เคย
แนวเพลงที่ท่านถนัด R&B
ความสามารถพิเศษ เล่นกลองชุด
ลักษณะนิสัยที่โดดเด่นที่สุด เป็นคนชอบอะไรแปลกใหม่
เหตุจูงใจในการสมัคร อยากมีชื่อเสียง
บทสัมภาษณ์ผู้ได้ไปต่อ 8 คนสุดท้าย
"นิค-รณวีร์ เสรีรัตน์"
กำลังจะศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ติดโควต้าที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามครับ โควต้าภาคอีสานน่ะครับ คือจะมีการสอบก่อนกรุงเทพฯ จะเป็นของ 9 จังหวัดภาคอีสานน่ะครับ คือต้องสอบก่อน รู้ผลแล้วครับ ติดคณะศิลปกรรม เอกดุริยางค์ศิลป์ คือที่ชอบ เพราะชอบดนตรี คิดว่าเป็นวิชาที่เรียนแล้วผมคงจะเข้าใจได้มากที่สุดมากกว่าวิชาอื่นครับ วิชาอื่นผมก็เรียนเข้าใจอยู่ แต่มันอาจจะไม่ดีเท่าดนตรี เพราะถ้าเราเรียนให้รู้ลึกๆ ชัดๆ แล้วเนี่ยเราอาจจะนำไปใช้ได้
มีใครในครอบครัวเล่นดนตรีมั้ย?
คุณพ่อเป็นนักดนตรี ก็คือดนตรีเนี่ยเล่นได้ทุกชิ้นเลยครับยกเว้นเครื่องเป่า เล่นเปียโน, อิเลคโทน, กีต้าร์, เบส, กลอง ก็คือจะสอนผมมาเรื่อยๆ เรื่องร้องเพลงก็ได้จากคุณพ่ออีกแหละครับ ตอนเด็กๆ ก็คือจะต้องให้ไปร้องตามงานแต่งงานต่างๆ นั่นคือวิธีการสอนก็คือให้ร้องเยอะ ไม่รู้ว่าร้องดีไม่ดีก็ให้ร้องไปก่อน ร้องเพี้ยนให้ไปซ้อม พอซ้อมได้ปุ๊ป ก็เออร้องดีขึ้น และก็จะพยายามสอนให้ฟังเพลงเยอะๆ คือถ้ามีเพลงสากลเนี่ยก็คือจะให้ฟังไว้ พยายามจะให้ฟังทุกแนวแหละครับ เพราะแต่ละเพลงก็จะมีจุดไคลแม็คซ์ที่ไม่เหมือนกัน อย่างเพลงสตริง จุดเด่นของเพลงก็อาจจะมีความหนักแน่นของดนตรีที่บางทีลูกทุ่งก็สู้ไม่ได้ อย่างลูกทุ่งก็จะมีการร้องที่แตกต่างจากสตริงเยอะ ลองนำการเอื้อนของลูกทุ่งมาปรับใช้กับสตริงดู แล้วก็ลองฟังเพลงสากลดูซิว่าเค้ามีการเอื้อนแตกต่างจากคนไทยยังไง
เล่นดนตรีอาชีพรึเปล่า?
ผมเล่นเปียโนตามโรงแรมครับ ตอนนี้ก็ยังเล่นอยู่ เล่นที่โรงแรมวสุข จังหวัดมหาสารคามครับ
ที่เราเล่นดนตรีเนี่ยเป็นเพราะเราชอบหรือพ่อปลูกฝัง?
ส่วนหนึ่งมาจากคุณพ่อปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กเลย อย่างตอนเด็กๆ คุณพ่อจะให้เล่นเปียโน ก็คือจะไม่อยากเล่นเลยอยากเป็นอย่างอื่น แต่พอเราโตขึ้นมาช่วง ม.1 ก็จะมีเพื่อนๆ อยากเล่นกีต้าร์ อยากเล่นเบส เล่นกลอง เราก็ให้พ่อสอน พ่อก็บอกว่าเห็นมั๊ยพ่อบอกแล้ว แต่ก็สอนให้ คุณพ่อก็เริ่มสอนไป ผมก็เล่นไปเรื่อยๆ พ่อเค้าจะสอนเบสิคให้ แล้วถ้าอยากรู้ไปกว่านั้นก็ไปศึกษาเพิ่มเติมเอาเอง
อะไรที่ทำให้เราอยากเล่นดนตรี?
ศิลปินครับ คือรู้สึกจะเป็นพี่มอสนะครับ หล่อ อยู่หน้ากล้อง สาวๆ เยอะ พอเข้ามาเรื่อยๆ ก็เป็นวงโลโซ กำลังมาแรง เพื่อนๆ ก็เลยลองดูซิอยากเล่นกีต้าร์แล้วจะมีสาวๆ มาชอบมั๊ย ก็เลยเล่นกีต้าร์ตามห้องเรียนครับ เริ่มโตขึ้นมาก็เริ่มดูวงต่างๆ เรื่อยๆ ครับ ก็เลยทำให้เราอยากเล่นขึ้นเรื่อยๆ
คุณพ่อเป็นนักดนตรีรู้จักใครบ้างมั๊ย?
มีครับ คุณพ่อเป็นพี่ชาย คุณยุทธนา บุญอ้อม แท้ๆ เลยครับ คุณแม่ของป๋าเต็ดเป็นน้องสาวของคุณย่าครับ คือเป็นลูกพี่ลูกน้องกับพ่อ ป๋าเต็ดเค้าไม่มีพี่น้อง ก็เลยอยู่ด้วยกัน คือตื่นเช้ามาก็จูงมือกันไปโรงเรียน ตัวผมจะไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่ แต่ถ้าพูดคุยถามเรื่องในวงการบันเทิงอะไรอย่างนี้ก็จะคุยกัน ตอนปรึกษาเรื่องเดอะสตาร์เค้าก็บอกว่าดีๆๆ ลองดูนะ พยายามเป็นตัวของตัวเองนะ พูดจาฉะฉาน ผมได้ความเชื่อมั่นในตัวเองจากป๋าเต็ด อย่างสมัยหนึ่งผมไปเรียนกลางกับพี่สู คือบริษัทของป๋าเต็ดเค้าจะอยู่ตรงข้ามร้านพี่สูพอดี เค้าก็พาผมไปฝากว่าเรียนกับพี่สู พี่สูเค้าก็จะสอนแบบครูพักลักจำ มาเรียนปุ๊ปก็ดูวิธีการอย่างนี้นะแล้วฝึกเอาเอง ก็เรียนไปๆ ป๋าเต็ดเค้าก็จะพาไปดู อย่างร้านปีเตอร์เค้าเปิดร้าน JAM JAM ก็จะพอไปดูว่าเป็นอย่างนี้นะ พยายาให้ผมศึกษาเอาเอง อยู่ในวงการนี้จะต้อง Active ตัวเองอยู่ตลอดเวลา อย่างเวลาใครถามอะไรก็ต้องตอบตลอด ไม่ใช่นิ่งเฉย ต้องพูดคุยกับเค้าอย่างฉะฉาน
เคยประกวดที่ไหนมาบ้าง?
ยังไม่เคยครับ มีแรงผลักดันจากครอบครัว คือผมจะไม่ค่อยดูรายการเดอะสตาร์เลยน่ะครับ เค้าก็บอกว่าเนี่ยดูสิรายการ "เดอะสตาร์" เป็นไงบ้าง พี่ดูทุกอาทิตย์เลย ผมก็เลยถามว่าเป็นไงพี่สนุกมั๊ย เค้าก็บอกว่าสนุกเนี่ยพี่ชอบ "สน" มากเลย เราก็ครับๆ พอไปถึงบ้านปุ๊ปเนี่ยก็เปิดให้แม่เค้าดู เค้าก็บอกว่าเออใช้ได้เอ็งลองไปประกวดดูสิ คุณป้า คุณน้า คุณอา ก็เออลองไปประกวดดูแพ้ก็ไม่เป็นไรคิดซะว่าไปเอาประสบการณ์ เราไม่เคยประกวดรายการไหนก็ลองไปประกวดรายการนี้ดูซิว่าจะเป็นยังไง
เราเป็นญาติป๋าเต็ด ทำไมเราไม่ขอเค้าเลยล่ะว่าเราอยากเข้าวงการ?
ก็เคยเอา Demo ไปเสนอกับป๋าเต็ด แต่มันไม่ผ่าน เพราะเค้าบอกว่ามันยังไม่โดดเด่นน่ะครับ เหมือนอย่างวง PARADOX เค้ายังมีจุดเด่นในดนตรี แต่นี่ยังเป็นแบบครึ่งๆ กลางๆ ว่าจะไปแนวไหน หรือว่ายังไง
เราไปเสนอในรูปแบบวง?
ครับ...กับเพื่อนๆ ผมตีกลองครับ ไม่ได้ร้องนำ เค้าก็บอกว่ายังไม่ได้ แล้วก็แนะนำว่าเราควรจะไปทำตรงนี้นะ ร้องอย่างนี้ยังไม่ดีลองไปแต่งมาใหม่
ไม่ใช้เส้นสายเข้าไป?
ใช้เส้นใช้สายผมไม่ค่อยถนัด ผมไม่กล้าไปขอพี่เค้าขนาดนั้น ไม่เคยครับ อยากลองดูเองดีกว่าว่าเป็นยังไง
พูดถึงไม่น่ายาก เป็นญาติของป๋าเต็ด เล่นดนตรีก็เป็น บอกขอหน่อยสิซักอัลบั้มหนึ่งก็ได้?
เคยคิดอยู่ในหัวสมองครับ ตอนเองงานเพลงไปเสนอ ขนาดเราคิดว่างานเพลงของเราดีแล้วเนี่ย พี่เค้ายังบอกว่าไม่ดีเลย แสดงว่าในวงการเนี่ยมันต้องมีดีกว่าของเราจริงมั๊ยครับ เคยมีความคิดเหมือนกันว่าเราเป็นญาติขนาดนี้ เอาเราแค่คนเดียวเนี่ยมันผิดตรงไหน คราวนี้พอเรานำไปเสนอ เราว่าเพลงเราดีๆ เนี่ยเค้ายังท้วงติงมาขนาดนี้เลย แสดงว่าในค่ายหรือในวงการ มันต้องมีคนเก่งกว่าเราเยอะอยู่ แต่ว่าเค้าก็ไม่มีโอกาสเหมือนกัน แล้วยิ่งถ้าเราไปปิดโอกาสคนอื่นเค้า โดยฝากตัวเราเองเข้าไปเนี่ย คนที่เค้าไม่มีญาติอยู่ในวงการบันเทิงอย่างเราจะรู้สึกยังไง
แล้วเดอะสตาร์เนี่ยของแกรมมี่ แล้วป๋าเต็ดเค้ามีสัมพันธภาพกับแกรมมี่ ไม่กลัวเหรอว่าคนอื่นเค้าจะคิดว่าเราใช้เส้นสาย?
ก็กลัวครัว คิดอยู่เหมือนกัน แต่ผมก็จะพยายามให้เห็นความสามารถในตัวผมอย่างที่รู้ว่าถ้าร้องไม่ดีจริง เราคงเข้ามาไม่ได้ใช่มั๊ยครับ ก็พยายาม Present ตัวเองว่าเรามีความสามารถจริงๆ ไม่ได้ใช้เส้นสาย หรือร้องห่วยแตกแล้วเข้ามา คือเค้าคัดกันจริงๆ
แล้วถ้าเขาไปในรอบลึกๆ กลัวมั๊วว่าคนเค้าจะหาว่าเป็นหลานป๋าเต็ดเลยได้เข้ามา?
ก็กลัวครับ แต่มั่นใจในตัวผมว่า ต้องพิสูจน์ให้เห็นความสามารถในตัวผมให้ทุกคนเห็นให้ได้ว่ามันมีอะไรที่มากกว่า มีเพื่อนมาถามเหมือนกันครับว่าพวกเค้าทำงานหนักยังไงก็ฝากๆ หน่อยไม่ได้เหรอ นายเป็นหลานน่ะ ผมก็เฮ้ยเคยไปเสนอแล้วแต่มันไม่ผ่านจะให้ทำไง ไปเสนอแล้วเค้าไม่ให้ก็แปลว่ามันยังไม่ดีพอ ถ้ามันดีพอก็ผ่านไปแล้วสิ มันก็เสียใจ แต่จะให้ผมทำยังไงขนาดผมยังไม่ได้เลย คือป๋าเต็ดเนี่ยเท่าที่ผมรู้มา เค้าก็เคี่ยวกับเรื่องนี้พอสมควรนะ กว่าศิลปินแต่ละคนจะออกมา เพื่อนผมก็เออ...ไม่เป็นไรไว้คิดใหม่ สู้ใหม่ด้วยฝีมือของเราเอง ถ้าฝีมือเราไม่ดีจริงเค้าก็ไม่เอาเราอยู่ดี ซึ่งถ้าเอาเราเข้าไปแล้วสมมติว่าได้ออกอัลบั้มเนี่ย ก็คงได้ออกแค่อัลบั้มเดียว ถ้าเราไม่ดีจริงนะครับก็หายเก็บเข้าพับไป แต่ถ้าเราเก่งจริง เค้าก็จะเอาเราออกเรื่อยๆ ถ้าเรามีความสามารถ เพลงเราดีอะไรอย่างนี้นะครับ
มาถึงรอบนี้แล้วรู้สึกยังไงที่เราได้เข้ามาโดยไม่ใช้เส้นใช้สาย?
ก็รู้สึกดีครับ...เพราะเป็นความสามารถของเราล้วนๆ คือผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะมาแข่งกับคนตั้งหลายพันคนจนได้เข้ารอบ ยิ่งรู้ว่าติดอยู่ 1 ใน 8 คนด้วย ก็ยิ่งดีใจมากๆ ครับ คุณพ่อคุณแม่ก็บอกว่าไม่ต้องเสียใจนะถ้าไม่ได้ติดเข้ามา ผมก็บอกว่ามันต้องได้สิแล้วมันก็ติดเข้ามาจริงๆ ก็ดีใจมากครับที่ได้เข้ามาโดยไม่ใช้เส้นอะไรเลย เป็นความภูมิใจอย่างหนึ่งที่ตังเองทำได้ครับ
ร่วมเชียร์และร่วมโหวตให้กับ 8 คนสุดท้ายของ The Star โดยโทร. 1900 1900 43 หรือ ส่ง SMS พิมพ์ดอกจัน (*) ตามด้วยหมายเลขผู้แข่งขัน ส่งมาที่ 89500
ติดตามทุกเสี้ยววินาทีบนเส้นทางสู่ฝันของพวกเขาทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี
ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 20.30-21.00 น. / วันพุธ 22.00-23.00 น.
วันเสาร์ 21.00-23.00 น. / และวันอาทิตย์ 20.30-21.30 น.
www.exact.co.th, www.mcot.net/thestar--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

แท็ก The Star  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ