กองทัพเรือ ขอเชิญร่วม "ขยับกาย สบายชีวี วิถีพุทธ"

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง กำหนดจัดกิจกรรม "ขยับกาย สบายชีวี วิถีพุทธ" ณ ห้องประชุมบริพัตร สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ในวันพุธที่ ๘ กันยายน ๒๕๔๗ ระหว่างเวลา ๑๓.๐๐ น. - ๑๖.๐๐ น. โดยกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย การบรรยายและสาธิตการบริหารแบบ "ชิกง" โดย อาจารย์ศิลป์ ภิรมย์ภักดิ์ การสาธิตแนะนำการบริหาร "ขยับกาย สบายชีวี วิถีพุทธ" โดยวิทยากรรับเชิญจากโครงการผู้จัดการสุขภาพ และการประกวด "ขยับกาย สบายชีวี วิถีพุทธ"
"ขยับกาย สบายชีวี วิถีพุทธ" เป็นการบริหารร่างกาย ซึ่งหลวงปู่พุทธอิสระ วัดอ้อน้อย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้รังสรรค์รูปแบบของการออกกำลังกาย วิถีพุทธขึ้น โดยประยุกต์จากศาสตร์โบราณที่จะให้ประโยชน์ทั้ง ๒ อย่าง คือ การออกกำลังกายและการเกิดสมาธิ ซึ่งการบริหารร่างกายดังกล่าวเป็นการฝึกตัวให้พร้อมรับรู้ต่อทุกสถานการณ์ในทุกสภาวะ ทำให้เข้าใจธรรมชาติของชีวิต เป็นการผสมลมปราณภายในให้เกิดความพอดี เกิดพลังทางกาย พลังทางจิตสร้างสุขภาวะในลักษณะที่เป็นองค์รวมทั้งกาย จิต วิญญาณ คือ สภาวะของความรู้สึกที่สงบ นิ่ง มั่นคง ไม่ฟุ้งซ่าน เป็นสุข มีสภาพร่างกายที่ผ่อนคลายเบาสบาย แข็งแรง อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีสมรรถนะนำไปสู่วิถีแห่งการรู้ ตื่น และเบิกบาน หรือวิถีพุทธ วิถีแห่งปัญญา ในที่สุด
ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม "ขยับกาย สบายชีวี วิถีพุทธ" ได้ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยมีรถบริการรับ - ส่งผู้เข้าร่วมกิจกรรม กำหนดออกจากหน้า กรมการเงินทหารเรือ พระราชวังเดิม เวลา ๑๒.๑๕ น. โดยแต่งกายชุดกีฬา--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ