บริติช เคานซิล ขอเชิญชมการแสดงสดในงานมหกรรม ศิลปการแสดงดนตรีนานาชาติครั้งที่ 6

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--บริติช เคานซิล
Courtney Pine นักดนตรีแจ๊สผู้ไม่เคยหยุดนิ่ง
การแสดงสดในงานมหกรรมศิลปการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ 6
ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
ในวันอังคารที่ 28 กันยายน 2547 เวลา 20.30 น.
บริติช เคานซิล และบริษัท อินเตอร์เนชันแนล คัลเจอรัล โปรโมชันส์ เชิญ Courtney Pine มาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยในฐานะหนึ่งในบรรดาผู้บุกเบิกและเผยแพร่เพลงแจ๊ส เขาเป็นผู้คลั่งไคล้ต่อความเป็นแจ๊ส แบบต้นตำรับ แต่ขณะเดียวกัน เขาก็ไม่เคยเกรงที่จะก้าวข้ามขอบเขตสู่รูปแบบของ อาร์ แอนด์ บี หรือ nu-fusion เพื่อการเข้าถึงผู้ชมที่มีรสนิยมทางดนตรีหลากหลายได้มากขึ้น
แม้หลังจากได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยภรณ์ระดับ OBE จากสมเด็จพระบรมราชินีนาถแห่งอังกฤษ สำหรับการอุทิศตนให้กับงานเพลงแจ๊ส การได้รับเชิญจากรายการพิเศษ South Bank Show และเป็นผู้ประพันธ์เพลง"เมนเดลา ตำนานที่ยังมีชีวิต" สำหรับ BBC คอร์ทนีย์ยังคงต่อสู้ต่อเพื่อเพลงแจ๊สทั้งผ่านโครงการอบรมและใช้เวลาในแต่ละสัปดาห์ในรายการ "Jazz Crusade" ทาง Radio 2 ซึ่งเป็นซี่รีส์ที่ 4 แล้ว
ในการแสดงแต่ละครั้ง เขาจะร่วมแสดงกับวงดนตรีมือรางวัลของเขา ที่สามารถผสมดนตรี แบบแจ๊สเข้ากับท่วงทำนองแบบสตรีท ฮิปฮอบ เรกเก้ และอาร์ แอนด์ บี ซึ่งทำให้การแสดง คอนเสิร์ตแต่ละครั้งของเขาสามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาร่วมสนุกหน้าเวทีได้อย่าง แน่นอน
สำหรับการแสดงสดในกรุงเทพฯ ครั้งนี้เราจะได้ฟังซาวด์ของเครื่องดนตรีใหม่ๆ การผสาน อย่างชาญฉลาดระหว่างความคลาสสิคกับเทคโน จังหวะที่ทั่วโลกชื่นชอบกับ Retro Grooves และความหนักแน่นของแซกโซโฟน และยังมีนักร้องเสียงทองอย่าง Eska Mtungwasi ที่นักวิจารณ์ต่างชื่นชมในการร้องของเธอ เธอเป็นนักร้องที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ให้กับเสียงเพลงได้อย่างธรรมชาติ แม้แต่เสียงเอื้อนก็มีพลัง ปนกับความพริ้วไหว
ซื้อบัตรได้ที่ Thai Ticket Master 02 204 9999 หรือจองที่ www.thaiticketmaster.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ คุณอรุณี 0-2652-5480#109--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ