ใครอยากซื้อบ้านอดใจรอเดือนหน้า 14 สถาบันโล๊ะขายถูก

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--สมาคมธนาคารไทย
14 สถาบันการเงินขนบ้าน-ที่ดิน ขายชาวโคราช 8-10 ตุลาคม 2547 ณ ชั้น 1 แกรนด์ อีเวนท์ ฮอลล์ ในงานมหกรรมบ้านธนาคาร 47
สมาคมธนาคารไทยร่วมกับ บริษัท อาร์ เค มีเดีย โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) และบริษัท สื่อวัฎจักรสาร จำกัด จับมือ 14 สถาบันชั้นนำ เตรียมพร้อมจัดงาน "มหกรรมบ้านธนาคาร 47" ระดมทรัพย์สินรอการขายของสถาบันต่างๆ กว่า แสนล้านบาท พร้อมเผยกลยุทธ์เด็ด มอบอัตราสินเชื่อในเงื่อนไขพิเศษสุด
ดร.ธวัชชัญ ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่าจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบันที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นเป็นลำดับ ภาคอสังหาริมทรัพย์มีความเข้มแข็งมากขึ้น ความต้องการที่อยู่อาศัยก็มีเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ในส่วนของสมาคมธนาคารไทยได้เล็งเห็นถึงสถานการณ์การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจดังกล่าว จึงนับว่าเป็นโอกาสที่ดี สำหรับการนำทรัพย์สินรอการขาย หรือ NPA ของธนาคารและสถาบันการเงินออกขาย เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับประชาชนผู้ที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้มีโอกาสเลือกซื้อบ้านจากธนาคาร และสถาบันการเงินต่างๆ ประกอบเพื่อเป็นการลดปริมาณทรัพย์สินรอการขาย NPA ของธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ให้ลดลง
สมาคมธนาคารไทยจึงได้จัดงานมหกรรมบ้านธนาคาร 47 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ ให้ลูกค้าในต่างจังหวัดได้รับทราบข้อมูลทรัพย์สินรอการขาย NPA ในจังหวัดท้องถิ่นและใกล้เคียงเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายทรัพย์สินรอการขายในต่างจังหวัดและแนะนำบริการสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษสำหรับซื้ออสังหาริมทรัพย์ภายในงาน ตลอดจนเพื่อให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจในการซื้อทรัพย์สินรอการขายของธนาคาร และสถาบันการเงินไว้ให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้าชมงาน และต้องการที่อยู่อาศัย หรืออสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ
ดร.ธวัชชัย กล่าวอีกว่า ในการจัดงานครั้งนี้ทางสมาคม ได้รับความร่วมมือจาก 14 สถาบันชั้นนำซึ่งประกอบด้วยธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารเอเซีย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยธนาคาร ธนาคารนครหลวงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทแคปปิตอล แอดไวซอรี่(ประเทศไทย)จำกัด บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด บริษัทเงินทุนธนชาติ จำกัด(มหาชน) บริษัท บางกอกแคปปิตอลอัคไลแอนซ์ จำกัด และบรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน โดยจะนำทรัพย์สินรอการขายมาร่วมงานอย่างมากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันมีทรัพย์สินรอการขายของสถาบันการเงินรวมเป็นจำนวนกว่าแสนล้านบาท โดยการคาดหวังว่าในการจัดงานมหกรรมบ้านธนาคาร 47 ในครั้งนี้ จะเป็นอีกแรงกระตุ้นให้ทรัพย์สินรอการขายของสถาบันการเงินต่างๆ ให้เกิดสภาพคล่อง และช่วยลดจำนวนทรัพย์สินรอการขายลงได้
สำหรับจุดเด่นในงาน "มหกรรมบ้านธนาคาร 47" ครั้งนี้ สถาบันการเงินทั้ง 14 สถาบันได้มีการออกบู๊ธนำเสนอบ้านดีมีคุณภาพ ในเงื่อนไขที่พิเศษสุด และเป็นครั้งแรกครั้งเดียวในประเทศไทยที่ 14 สถาบันการเงินมารวมตัวกันจัดงานนี้ขึ้น ภายในงานมีการให้ความรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ย โดย อ.คฑา ชินบัญชร และยังร่วมสนุกกับกิจกรรมบันเทิง การแสดงมายากล การแสดงสุนัขแสนรู้ การแสดงดนตรีโฟล์คซอง การแสดงของเด็กๆ จากโรงเรียนต่างๆ และการเล่นเกมส์ชิงรางวัล พร้อมรับของที่ระลึกจำนวนมากตลอดทั้งงาน
สำหรับ "งานมหกรรมบ้านธนาคาร 47" มีกำหนดจัดงานตลอดทั้งปี หลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดงานในครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 26-28 มีนาคม 2547 ที่ผ่านมา ณ แปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 11-13 มิถุนายน 2547 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า จ.เชียงใหม่ มีทรัพย์สินที่จำหน่ายออกไปรวมมูลค่ากว่าพันล้านบาท และครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม 2547 ณ ชั้น 1 แกรนด์ อีเวนท์ ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ นครราชสีมา โดยจะมีการแถลงข่าวในวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2547 เวลา 13.00 น.ณ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ นครราชสีมา
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ สมาคมธนาคารไทย อรุณรัตน์ อุทิศ ประสานงานโครงการ โทร.0-2612-2021-2/0-6628-7077--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ