N-PARK เพิ่มเติมข้อเสนอในคำเสนอซื้อหุ้น PA

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--ก.ล.ต.
ตามที่คณะกรรมการบริษัท แนเชอรัลพาร์ค จำกัด (มหาชน) (“N-PARK”) กับ บริษัท แปซิฟิกแอสเซท จำกัด (มหาชน) (“PA”) ได้ประกาศจะควบรวมกิจการกันโดย N-PARK ได้เสนอซื้อหุ้น PA ในอัตราการแลกหุ้น 4 หุ้น N-PARK ต่อ 1 หุ้น PA และมีแผนว่าภายหลังการได้หุ้น PA แล้ว PA จะโอนทรัพย์สินให้ N-PARK ในราคาตามมูลค่าทางบัญชี เพื่อให้การดำเนินงานทั้งหมดไปอยู่ที่ N-PARK นั้น
ก.ล.ต. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ลงทุนหลายรายที่ไม่เห็นด้วยกับอัตราการแลกหุ้นดังกล่าว และผู้ลงทุนเห็นว่า หากถือหุ้น PA ต่อไปก็จะเสียประโยชน์ เพราะ PA มีแผนที่จะโอนทรัพย์สินให้ N-PARK ในราคาตามมูลค่าทางบัญชี ซึ่งอาจจะต่ำกว่าราคาตลาดของทรัพย์สินนั้น ก.ล.ต. จึงได้แจ้งข้อร้องเรียนดังกล่าวต่อผู้บริหาร N-PARK และต่อมาคณะกรรมการ N-PARK ได้ประกาศเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2547 ว่าจะปรับแผนการเสนอซื้อและการควบรวมกับ PA เพื่อเพิ่มความคุ้มครองให้แก่ผู้ถือหุ้น PA ดังนี้
1. เพิ่มการเสนอซื้อหุ้น PA ด้วยเงินสด ในราคา 5.86 บาท ซึ่งเป็นราคาตลาดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก 5 วันทำการก่อนวันที่คณะกรรมการ N-PARK มีมติให้ควบรวมกิจการ เนื่องจากเป็นราคาที่ยังไม่ถูกกระทบด้วยข่าวดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ที่ไม่ประสงค์จะถือหุ้น PA ต่อไป แต่ก็ไม่ต้องการแลกหุ้น
2. เพิ่มการชดเชยให้กับผู้ถือหุ้น PA ที่ยังเหลืออยู่ภายหลังการทำคำเสนอซื้อ และได้รับผลกระทบจากการที่ PA จะโอนทรัพย์สินให้ N-PARK ในราคาตามมูลค่าทางบัญชี โดย N-PARK จะจ่ายเงินส่วนต่างระหว่างราคาประเมินเฉลี่ยของทรัพย์สินที่จะโอน (จัดทำโดยผู้ประเมินซึ่งอยู่ในบัญชีรายชื่อที่ ก.ล.ต. ให้ความเห็นชอบสองราย) กับราคาตามมูลค่าทางบัญชีของทรัพย์สินเดียวกันนั้น ให้กับผู้ถือหุ้น PA แต่ละรายตามสัดส่วนการถือหุ้น การจ่ายเงินค่าชดเชยดังกล่าว N-PARK จะดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งจะอยู่ภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วันหลังจาก N-PARK ได้รับโอนทรัพย์สินแต่ละรายการ
อนึ่ง บริษัทแจ้งว่าภายหลังแผนปรับโครงสร้างเสร็จสิ้นสมบูรณ์ PA จะเลิกบริษัท และผู้ถือหุ้น PA
ทุกรายจะได้รับเงินส่วนแบ่งของตนคืน โดยจะได้รับภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วันหลังจาก PA ทำการเลิกบริษัทเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาเลิกบริษัทประมาณไม่เกิน 6 เดือน
ดังนั้น ก.ล.ต. จึงขอแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบว่า หากผู้ถือหุ้น PA หรือ N-PARK รายใดไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอใหม่นี้ ผู้ถือหุ้นสามารถใช้สิทธิออกเสียงคัดค้านในที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้ เนื่องจากการดำเนินการทั้งหมดข้างต้นจะกระทำได้ต่อเมื่อได้รับความเห็นชอบด้วยเสียง 3 ใน 4 ของผู้มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงทั้งของ PA และ N-PARK โดยผู้ใดซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้เสียในเรื่องนี้ จะต้องไม่ใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นของ PA แต่อย่างใด--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ