โค้ก ประกาศความสำเร็จ “โค้ก พี่บิ๊ก” โตไม่หยุด เตรียมส่งแคมเปญยักษ์ “โค้ก พี่บิ๊ก ภาค 3” สู่ตลาด

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
โค้ก” เตรียมประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งของ “โค้ก พี่บิ๊ก” ขนาดจุ 15 ออนซ์ที่ดันตลาดวิ่งฉิวไม่หยุดตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกจนเข้าสู่ปีที่ 3 เปิดตัวแคมเปญยักษ์ “โค้ก พี่บิ๊ก ภาค 3” พร้อมหนังโฆษณาชุดใหม่ “กังฟู ไฟท์” และกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดครบวงจร เชื่อมั่นแคมเปญ “โค้ก พี่บิ๊ก ภาค 3” ได้ใจคอโค้กและคนไทยทั่วประเทศ ทั้งยังปลุกตลาดให้ตื่นตัวสุดขีดอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้
นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ ตั้งแต่การเปิดตัวแคมเปญโค้กพี่บิ๊กเมื่อต้นปี 2546 นิตยสาร Asia Media Magazine
รายงานข้อมูลว่ามีผู้บริโภครับรู้และจดจำภาพยนตร์โฆษณาได้มากกว่า 90% ดังนั้น เพื่อตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของ “โค้ก พี่บิ๊ก” ซึ่งเป็นหนึ่งในแคมเปญประวัติศาสตร์ของโค้กซึ่งประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุด โค้ก จึงเปิดตัวแคมเปญยักษ์ “โค้ก พี่บิ๊ก ภาค 3” เพื่อเสริมความแรงอย่างต่อเนื่องที่ “โค้กพี่บิ๊ก” ได้รับความนิยมล้นหลามจากผู้บริโภคและร้านค้าจนส่งผลให้ตลาด “โค้ก พี่บิ๊ก” เติบโตแบบก้าวกระโดดถึงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นการเติบโตที่มากกว่าอัตราการเติบโตรวมของตลาดข้อมูลจาก ACNielsen”
โค้ก พี่บิ๊ก” สร้างปรากฏการณ์น่าทึ่ง คอโค้กตอบรับไม่หยุด สานต่อความสดชื่นและความฮาด้วย “โค้ก พี่บิ๊ก ภาค 3” ด้วยความสดชื่นแบบ โค้ก พี่บิ๊ก เท่านั้นที่ทำได้
นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทโคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โค้ก พี่บิ๊ก” ถือเป็นนวัตกรรมที่ “โค้ก” เป็นจ้าวแรกที่ทำการตลาดแบบเจาะจงขนาดบรรจุด้วยขนาด 15 ออนซ์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับผู้บริโภค ทำให้ประสบความสำเร็จอย่างสูงเกินคาดหมาย ได้รับการตอบรับจากคอโค้กทุกรุ่นวัย จนกระทั่งสามารถขยายฐานผู้บริโภคโค้ก พี่บิ๊ก ออกไปอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ซึ่งนับวัน “โค้ก พี่บิ๊ก”ก็ยิ่งเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ... จนถึงวันนี้ เข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว ตลาด “โค้ก พี่บิ๊ก” ก็ยังคงเติบโตอย่างสูง และสร้างความอันน่าทึ่ง รวมทั้งคำว่า “โค้ก พี่บิ๊ก” ก็ได้กลายเป็นคำติดปากสำหรับคอโค้กที่มองหาความคุ้มค่า คุ้มราคาไปแล้ว”
โคคา-โคลา เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “กังฟู ไฟท์” สร้างความฮือฮาให้ “โค้ก พี่บิ๊ก ภาค 3” เพื่อตอบรับกระแสความนิยมในโค้ก พี่บิ๊ก ที่พุ่งทะลุเป้าตลอดทุกแคมเปญที่เปิดตัวขึ้น โค้กจึงได้เดินหน้าสร้างภาพยนตร์โฆษณา “โค้ก พี่บิ๊ก - กังฟู ไฟท์” ซึ่งคาดว่าจะออกมาสร้างความตื่นตัวให้กับตลาดอีกครั้งและเชื่อว่าจะได้รับความนิยมสูงสุดไม่แพ้แคมเปญโฆษณา “โค้ก พี่บิ๊ก” ที่ผ่านมา โดยมีบริษัท โลว์ เวิลด์ไวด์ จำกัด เป็นผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาที่เน้นเรื่องราวสนุกสนาน สร้างอารมณ์ขัน และนำความสดชื่นจุใจแบบ โค้ก พี่บิ๊ก เท่านั้นที่ทำได้ ไปสู่ผู้บริโภค โดยมีวินัย ไกรบุตร พระเอกหนุ่มมาดเข้มคนเดิมเป็นพรีเซ็นเตอร์” นางชื่นหทัย กล่าว
โค้ก พี่บิ๊ก” เตรียมเผยโฉมหน้าแคมเปญการตลาดแนวใหม่ ตอกย้ำ “โค้กพี่บิ๊ก เท่านั้นที่ทำได้”
ทั้งนี้ นอกเหนือจากการสร้างภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่แล้ว โคคา-โคลา ยังได้เตรียมนำ
แคมเปญการตลาดแบบครบวงจรเข้ามาเสริมความฮือฮา และตอกย้ำความเป็นผู้นำของ “โค้ก พี่บิ๊ก” อาทิ การสร้างบิลบอร์ดขนาดยักษ์ใจกลางเมือง ที่สื่อให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของ “โค้ก พี่บิ๊ก” ซึ่งคาดว่าจะสร้างความฮือฮาให้กับผู้ผ่านไปมาอย่างแน่นอน รวมไปถึงการออกสื่อสิ่งพิมพ์ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สปอตวิทยุ และสื่อพิเศษต่าง ๆ
นางชื่นหทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความสำเร็จของโค้ก พี่บิ๊ก นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ซึ่งเรามีผลประกอบการยอดเยี่ยมตั้งแต่เปิดตัวเป็นต้นมา ประกอบกับการตอบรับอย่างล้มหลามจากผู้บริโภคที่ชื่นชอบความสดชื่นแบบจุใจ ทำให้ทีมขายของเราได้รับการตอบรับจากร้านค้าอย่างคับคั่ง เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ติดปากและเรียกหา โค้ก พี่บิ๊ก นั่นเอง”
วินัย ปลื้ม “โค้ก พี่บิ๊ก” ช่วยสร้างความใกล้ชิดกับแฟนหนัง
เฆฆ - วินัย ไกรบุตร พระเอกหนุ่มมาดฮีโร่ชื่อดังทั้งทางจอเงินและภาพยนตร์จอแก้ว กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกับโคคา-โคลา อีกครั้งว่า “ รู้สึกประทับใจมากครับ ครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับโค้กในหนังโฆษณาเรื่องแรก ผมก็รู้สึกว่าเป็นหนังโฆษณาที่สนุกมาก ๆ และก็ไม่คิดมาก่อนว่าจะส่งผลต่อความนิยมในตัวผมมากขนาดนี้ จนเดี๋ยวนี้เวลาเดินไปไหนมาไหน คนก็เรียกผม “พี่บิ๊ก” ตลอด ผมรู้สึกว่าหนังโฆษณาโค้กพี่บิ๊กทุกเรื่องมีเสน่ห์ในตัวเอง มีการเล่าเรื่องที่สนุก น่าติดตาม สำหรับหนังโฆษณาชุดมห่ “โค้ก พี่บิ๊ก - กังฟู ไฟท์” รับรองว่าสนุกแบบคิดไม่ถึงแน่นอนครับ”
นางชื่นหทัย กล่าวในท้ายที่สุดว่า “ แผนการตลาดแบบครบวงจรทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สปอตวิทยุทางรายการวิทยุชั้นนำ สื่อโฆษณาในโรงภาพยนตร์ สื่อกลางแจ้ง สื่อโฆษณา ณ จุดขาย สื่อพิเศษต่าง ๆ รวมทั้งแผนการประชาสัมพันธ์ จะทำให้โฆษณาชุดโค้ก พี่บิ๊ก - กังฟู ไฟท์ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 80% ภายใน4 สัปดาห์ และเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยกว่า 53 ล้านคนภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ คอโค้กเตรียมพบกับความสดชื่นจุใจแบบโค้ก พี่บิ๊ก เท่านั้นที่ทำได้ ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนนี้เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่องค่ะ”
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณกรอบแก้ว ปันยารชุน หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล และ ศศิ จิ๋วแก้ว
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์
บริษัท โคคา- โคลา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร 02-955-0777 ต่อ 476 โทร 02-905-1231-2 หรือ 02-570-6770
แฟ็กซ์ 02-955-0712 แฟ็กซ์ 02-905-1232
อีเมล์ pkrobkeaw@apac.ko.com อีเมล์ gmmonday@yahoo.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก โค้ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ