สตาร์บัคส์ฉลองความสำเร็จและครบรอบ 1 ปีกาแฟ ม่วนใจ๋ เบลนด์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 18:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์
สตาร์บัคส์ฉลองความสำเร็จและครบรอบ 1 ปีกาแฟ ม่วนใจ๋ เบลนด์ สั่งซื้อกาแฟที่ปลูกทางภาคเหนือของไทยเพิ่มจาก 3 ตันเป็น 33 ตัน พร้อมเตรียมส่งออกไปยัง 5 แห่งในเอเชีย
สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ฉลองครบรอบ 1 ปี กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ หลังการเปิดตัวกาแฟ ม่วนใจ๋ เบลนด์เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าไทย ทำให้ปีนี้ สตาร์บัคส์ สั่งซื้อกาแฟจากชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือของไทยเพิ่มขึ้นจากเดิม 3 ตัน ในปีที่แล้วเป็น 33 ตันในปีนี้ พร้อมขยายตลาดกาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ไปสู่ 5 แห่งในเอเชีย (สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้) สำหรับในประเทศไทย ลูกค้าไทยสามารถรื่นรมย์กับกาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ พร้อมกาแฟในโครงการคำมั่นสัญญาต่อแหล่งเพาะปลูกประเภทอื่นๆ ได้ที่ร้าน สตาร์บัคส์ทั้ง 49 สาขา ตั้งแต่เดือนกันยายน ศกนี้
มร.แอนดรูว์ เนธัน กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า "กาแฟโครงการคำมั่นสัญญาต่อแหล่งเพาะปลูก เป็นกาแฟชนิดพิเศษของสตาร์บัคส์ที่สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัว ความสำเร็จและการเติบโตของกาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า การบริหารกาแฟคุณภาพเยี่ยมและการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นสิ่งที่สามารถทำควบคู่กันได้"
กาแฟสตาร์บัคส์ม่วนใจ๋ เบลนด์ เป็นการผสมผสานระหว่างเมล็ดกาแฟอราบิก้าชั้นดีจากประเทศไทยและหมู่เกาะอื่นๆ ในแถบเอเชียแปซิฟิค ให้รสชาติหนักแน่น นุ่มลึก และสัมผัสถึงความอบอุ่นและกลิ่นไอดินธรรมชาติ
ทุกครั้งที่ดื่มม่วนใจ๋ เบลนด์ นอกจากความรื่นรมย์ของกาแฟแล้ว ลูกค้าในประเทศไทยและในเอเชียแปซิฟิกก็ยังได้มีส่วนช่วยในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของชาวไร่กาแฟและสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งเพาะปลูกอีกด้วย ม่วนใจ๋ เบลนด์ เป็นกาแฟที่สั่งซื้อโดยตรงจากชาวไร่กาแฟในราคาที่เป็นธรรม เพื่อให้มั่นใจว่าสตาร์บัคส์ได้กาแฟที่มีคุณภาพ ส่วนชาวไร่กาแฟก็สามารถจำหน่ายกาแฟได้ในราคาที่เป็นธรรม นอกจากนี้ รายได้ 5% ที่ได้จากการจำหน่ายม่วนใจ๋ เบลนด์ในประเทศไทยและอีกหลายๆ ประเทศ จะนำไปใช้ในการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย อาทิ ด้านระบบชลประทาน และการศึกษา
นอกจากกาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์แล้ว สตาร์บัคส์ ยังได้นำกาแฟในโครงการคำมั่นสัญญาต่อแหล่งเพาะปลูกอีก 3 ชนิดมาให้ลิ้มลอง ได้แก่ Starbucks Fair Trade Blend กาแฟที่รับรองการรับซื้อในราคาที่เป็นธรรม, Starbucks Shade Grown Mexico กาแฟที่ปลูกใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ตามธรรมชาติ และ Sumatra Organic กาแฟที่เพาะปลูกโดยไม่ใช้สารเคมีเพื่อรักษาสภาพแวดล้อมและแหล่งน้ำบริเวณแหล่งเพาะปลูก
Starbucks Fair Trade Blend เป็นการผสมผสานเมล็ดกาแฟจากแหล่งเพาะปลูกต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยการสั่งซื้อเมล็ดกาแฟจากชาวไร่ด้วยการรับรองจากองค์กรการค้ายุติธรรมระหว่างประเทศ เพื่อให้มั่นใจว่าชาวไร่สามารถจำหน่ายกาแฟในราคาที่เป็นธรรม กาแฟชนิดนี้ให้ความรู้สึกนุ่มนวลเบาสบายและสดชื่น ด้วยความเข้มของกาแฟระดับอ่อน เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นดื่มกาแฟ
Starbucks Shade Grown Mexico เป็นกาแฟที่ปลูกใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ตามธรรมชาติ ซึ่งหมายถึงการทำไร่กาแฟที่มีลักษณะกลมกลืนเข้ากับสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติและไม่มีการตัดไม้ทำลายป่า การเพาะปลูกดังกล่าวนับเป็นการช่วยรักษาแนวชายป่ารอบเขตอนุรักษ์ EI Triunfo Biosphere Reserve ของเมืองชีอาปาส (Chiapas) ประเทศแม็กซิโก Starbucks Shade Grown Mexico ให้รสชาติเยี่ยม พร้อมความเข้มของกาแฟระดับอ่อนถึงปานกลาง ให้ความสดชื่นในรสชาติเมื่อได้ลิ้มลอง
Sumatra Organic เป็นกาแฟที่ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมีต่างๆ เช่น ยาฆ่าแมลง ยากำจัดศัตรูพืช และปุ๋ยเคมี เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมให้อุดมสมบูรณ์และยังช่วยรักษาแหล่งน้ำ ใต้ดินให้สะอาดให้รสชาติเข้มของกาแฟ พร้อมกลิ่นไอดินธรรมชาติ
กาแฟทั้ง 4 ชนิดนี้ มีจำหน่ายที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาในรูปแบบกาแฟประจำวัน หรือแบบเมล็ดกาแฟ สำหรับการชงดื่มเองที่บ้าน ตั้งแต่เดือนกันยายน ศกนี้
สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ เป็นผู้นำของโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านกาแฟชนิดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการคั่วเมล็ดกาแฟ การขายปลีก และแบรนด์สตาร์บัคส์ที่เป็นที่ยอมรับ ด้วยร้านสาขามากกว่า 8,000 ร้านในอเมริกาเหนือ ละติน อเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก สตาร์บัคส์มุ่งมั่นในการนำเสนอกาแฟที่มีคุณภาพดีที่สุด พร้อม ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับลูกค้า ด้วยการดำเนินธุรกิจที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในชุมชนที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่ นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจค้าปลีกแล้ว สตาร์บัคส์ยังจำหน่ายเครื่องดื่มปั่น แฟรบปูชิโน่ และเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ ดับเบิ้ลช็อท พร้อมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกาแฟสำหรับลูกค้าอีกมากมาย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุมนพินทุ์ โทร. 0-2652-6822
ปิยลัคน์ โทร. 0-2627-3501 ต่อ 106--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ