ก.ล.ต. สั่งให้ DAIDO แก้ไขงบการเงินไตรมาสที่ 2 ปี 2547 และผ่อนผันวันส่งผลการตรวจสอบกรณีพิเศษ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2004 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--ก.ล.ต.
สืบเนื่องจาก ก.ล.ต. พบว่า การดำเนินงานในปี 2546 ของบริษัท ไดโดมอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“DAIDO”) มีความคลุมเครือและไม่ชัดเจนในหลายประเด็น และได้สั่งการให้ DAIDO จัดให้มีผู้สอบบัญชีเข้าไปตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ และแจ้งผลการตรวจสอบต่อ ก.ล.ต ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2547 นั้น
DAIDO ได้แจ้งว่า ประเด็นที่ต้องตรวจสอบเกี่ยวข้องกับข้อมูลและเอกสารในปีก่อน ๆ เป็นจำนวนมาก ผู้สอบบัญชีจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาเพิ่มขึ้น ก.ล.ต. จึงขยายเวลาการส่งผลการตรวจสอบกรณีพิเศษดังกล่าวเป็นวันที่ 21 กันยายน 2547
อย่างไรก็ดี ในระหว่างที่การตรวจสอบกรณีพิเศษยังไม่แล้วเสร็จ DAIDO ได้เผยแพร่งบการเงินไตรมาส ที่ 2 ปี 2547 ซึ่งผู้สอบบัญชี (รายเดียวกับที่เป็นผู้ตรวจสอบกรณีพิเศษ) ไม่แสดงความเห็นเนื่องจากถูกจำกัดขอบเขตโดยผู้บริหาร ดังนั้น ก.ล.ต. จึงไม่รับงบการเงินดังกล่าว และได้สั่งให้ DAIDO แก้ไขงบการเงินไตรมาสที่ 2 ปี 2547 โดยให้รอผลการตรวจสอบกรณีพิเศษเพื่อนำไปปรับปรุงงบการเงินดังกล่าว รวมทั้งได้ย้ำให้ DAIDO ให้ความร่วมมือกับผู้สอบบัญชีในการสอบทานงบการเงินเพื่อให้ผู้สอบบัญชีสามารถให้ความเห็นโดยปราศจากเงื่อนไขในลักษณะที่ถูกจำกัดขอบเขตโดยผู้บริหาร ทั้งนี้ DAIDO จะต้องส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 ปี 2547 ที่แก้ไขแล้วต่อ ก.ล.ต. ภายในวันที่ 8 ตุลาคม 2547--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ