‘วุ้นเส้น’ โชว์ลีลาแนะท่าโยคะ ‘ลดต้นขา’ ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Friday September 10, 2004 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
สาวๆ หลายคนมักเป็นกังวลกับเรื่องต้นขาที่ใหญ่ ไม่เรียวสวย และพยายามที่จะลดอยู่นั้น รายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 17 กันยายนนี้ พิธีกรสาวตากลม “วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์” มีวิธี ลดต้นขาด้วยท่าโยคะง่ายๆ จาก “ครูถือศีล ดิฐวัฒน์โยธิน” ครูสอนโยคะ และเจ้าของหนังสือ “สมาธิ แม่เอ๊ย”, “ไม่อ้วนชัวร์ อย่ามั่วนิ่ม” และ “คุยตัว ตัว กับครูโยคะ” งานนี้สาววุ้นเส้น ขออาสาเป็นแม่แบบ ออกลีลาท่าโยคะให้กับสาวๆ ทางบ้านเอง โดยมีครูถือศีลแนะนำว่า
“ต้นขาเป็นกล้ามเนื้อที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจะทำได้เพียงกระชับเท่านั้น และมันจะลดลงตามน้ำหนัก โดยท่าโยคะที่จะลดต้นขานั้นมีหลายท่า แต่ท่าที่จะแนะนำคือ ท่านักรบ ซึ่งถ้าทำผิดอาจส่งผลเสียต่อเอ็น ยึดข้อเขา และเอ็นร้อยหวายได้ การจะรู้ว่าท่าที่ทำนั้นถูกหรือผิดดูจาก เมื่อเราย่อขาลงแล้วเข่าของเรา จะต้องอยู่ข้างหลัง นิ้วเท้าจะต้องอยู่ข้างหน้า ซึ่งถ้าเราย่อขาแล้วน้ำหนักตกที่เขา จะทำให้ทำลายเข่าและเอ็นร้อยหวาย เพราะฉะนั้นท่าที่เราทำจะเพี้ยนไปนิดเดียวก็ไม่ได้
วิธีเช็คว่าท่าที่ทำนั้นถูกหรือไม่ก็คือ ให้ย่อขาลงแล้วตบไปที่หน้าขา ฟังเสียงดูว่ามันกระชับหรือไม่ ถ้าเราย่อมากไปก็ไม่ดี เพราะฉะนั้นเอาให้พอดี ทำให้รู้สึกว่าเมื่อยสุดๆ ซึ่งถ้าเราทำถูก เราจะรู้สึกว่าเมื่อย ถ้าเราไม่เมื่อยคือเราทำผิด หรือลองเอานิ้วกดหน้าขาแล้วต้องรู้สึกว่าเหมือนกดไม้ อันนี้คือมันเริ่มกระชับแล้ว ซึ่งมันจะแข็งมาก
สำหรับท่าที่ 2 คือ ท่าเลื่อนขั้น เป็นการเปลี่ยนอิริยาบถ โดยหายใจเข้าก่อน แล้วหายใจออก ย่อขาข้างไว้ ที่ต้องเปลี่ยนอิริยาบถจากท่านักรบมาเป็นท่าเลื่อนขั้น เพราะว่าถ้าเราค้างไว้ท่าเดิม จะทำให้กล้ามเนื้อเครียด เพราะมันเกร็งเกินไป ท่านี้จะได้ประโยชน์ 2 อย่าง คือ ได้ทั้งกล้ามเนื้อและสมาธิด้วย”
ติดตามชมการลดต้นขาด้วยท่าโยคะแบบง่ายๆ ได้ ในรายการ “เลดี้ โซน”
วันศุกร์ที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ