“ภูมิสัน” เผยเคล็ดลับ “สู้แล้วรวย” จากหนังสือเก่าย่านสนามหลวง

ข่าวทั่วไป Thursday September 16, 2004 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ สู้แล้วรวย วันเสาร์นี้ พบกับ คุณภูมิสัน โรจน์เลิศจรรยา ประธานกรรมการบริษัท เอ็น.แอล.ดีเวลล้อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่จะมาเปิดเผยเรื่องราวของการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยไม่เคยเรียนรู้งานทางด้านก่อสร้างมาก่อน
ครอบครัวผมมีฐานะยากจน ตอนเด็กๆ ผมต้องเรียนหนังสือและทำงานไปด้วย ในช่วงปิดเทอมก็ขายว่าวที่สนามหลวง ซึ่งอาชีพนี้ทำให้ผมได้อะไรมากมายหลายอย่าง ทั้งแนวคิดในการดำเนินชีวิต การทำธุรกิจอื่นๆ พอเรียนจบชั้นประถม และเข้าเรียนมัธยมต้องหยุดเรียน เพราะที่บ้านประสบปัญหา ผมจึงต้องออกจากโรงเรียน เพื่อเสียสละให้น้องได้เรียนแทน แต่ด้วยความที่ผมอยากเรียนหนังสือมาก เมื่อมีโอกาสและสามารถเรียนได้ผมก็เรียนทันที โดยได้เรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์”
คุณภูมิสัน ได้เล่าถึงการมาทำอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ว่า “ผมคิดที่อยากจะทำงานก่อสร้าง ทั้งๆ ที่ตอนนั้นไม่มีความรู้อะไรเลยสักอย่าง ก็ไปศึกษาหาความรู้จากหนังสือเก่า ที่เขาขายกันที่ตลาดนัดสนามหลวง ก็มาลองทำ ปรากฎว่างานแรกก็ไม่ประสบความสำเร็จ ขาดทุนมาก จากนั้นก็มีการลองผิดลองถูกอยู่ 3 ปี กิจการก็เริ่มดีขึ้น จนเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในชีวิตการงานครับ”
ติดตามชม เส้นทางการต่อสู้ชีวิตที่กว่าจะมีวันนี้ ของคุณภูมิสัน โรจน์เลิศจรรยา
ใน รายการ สู้แล้วรวย วันเสาร์ที่ 18 กันยายน นี้ เวลา 15.05-16.00 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ