รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมั่นใจงาน Thailand Focus เพิ่มความเชื่อมั่นผู้ลงทุน ดึงบริษัทชั้นนำร่วมเสนอข้อมูลเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Monday September 20, 2004 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานในตลาดทุนที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ซึ่งประกอบด้วยสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมบริษัทจดทะเบียน สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้รับทราบความพร้อมของการจัดงาน Thailand Focus 2004 ที่จะจัดขึ้นใน วันจันทร์ที่ 20 — วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2547 โดยให้ความสนใจเกี่ยวกับการจัดงานเป็นอย่างมาก และเห็นว่าคณะผู้จัดงานมีความพร้อม ทั้งยังแสดงความมั่นใจว่างานนี้ จะเป็นงานที่สามารถเรียกความเชื่อมั่นทั้งจากผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศได้เป็นอย่างดี
“งานนี้เป็นงานที่ตั้งใจให้ Fund managers ขนาดใหญ่ จากทั่วโลกได้มีโอกาสเห็นเมืองไทยด้วยตาตนเอง พร้อมทั้งได้มีโอกาสเข้าพบท่านนายกฯ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบถึงสภาวการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศ นอกจากนี้ยังจะได้รับฟังข้อมูลโดยตรงจากบริษัทจดทะเบียน และบริษัทที่คาดว่าจะเข้า จดทะเบียนกับผู้จัดการกองทุนแบบหนึ่งต่อหนึ่งโดยละเอียด นอกจากนี้ยังจะได้มีโอกาสไปชมสถานที่ที่เขาสนใจทั้งนิคมอุตสาหกรรมฯ และสนามบินสุวรรณภูมิ” รัฐมนตรีฯ คลังกล่าว
รัฐมนตรีฯ คลังกล่าวด้วยว่า งานนี้ สภาธุรกิจตลาดทุนไทยและตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นผู้จัดและได้รับความสนใจอย่างมาก ขณะนี้มีกองทุนต่าง ๆ จากทั่วโลกทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานแล้ว 350 ราย และในวันแรกได้มีการเชิญ fund managers ขนาดใหญ่ 8 — 9 รายร่วมทานอาหารเช้ากับ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีด้วย
“การจัดงานนี้มีแต่บวกไม่มีลบ เพราะเป็นโอกาสที่จะทำให้ต่างประเทศได้มาเห็นของจริง ไม่ใช่ประเมินประเทศไทยโดยไม่ได้เห็นข้อมูล บางบริษัทนั้นมีกองทุนให้ความสนใจมาพบจำนวนมาก การจัดครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก หากจัดแล้วดี ก็จะให้มีการจัดต่อเนื่องในปีต่อไป” รัฐมนตรีฯ คลังกล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ