"เวลล์ ไรเดอร์" ทุบสถิติออสการ์ "ไคซ่า" ดารานำหญิงอายุน้อยที่สุด

ข่าวทั่วไป Monday September 20, 2004 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--แมงป่อง
เป็นนักแสดงหน้าใหม่ชาวนิวซีแลนด์ที่น่าจับตามองที่สุด สำหรับ "ไคซ่า คาสเซิล ฮิวส์" นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง "เวลล์ ไรเดอร์" WHALE RIDER โดยเธอสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเวทีออสก้าจากการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และที่สำคัญเธอเป็นนักแสดงหญิงอายุน้อยที่สุดที่เคยถูกเสนอเข้าชิงรางวัล ด้วยวัยเพียง 14 ปีเท่านั้น ซึ่งไคซ่า เผยว่า
"ไม่คาดฝันมาก่อนว่าจะได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่นี้ ฉันมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดงมาตลอดซึ่งตอนแรกฉันก็ถอดใจไปแล้วว่าคงแสดงไม่ได้หรอก แต่พอได้รับคัดเลือกให้มารับบทเป็น ไพเดีย ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เหมือนมีคนมาบอกกับฉันว่า ฉันทำได้อยู่แล้ว อย่ายอมแพ้นะ และจำได้ว่าตอนนั้นตัวเองอึ้งจนพูดไม่ออก หลังทราบผลการ Casting จากเด็กสาวกว่าพันคน เวลล์ ไรเดอร์ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของฉัน ดังนั้นจึงทุ่มเทสุดตัวเพื่อบทบาทในครั้งนี้ ซึ่งฉันก็ได้รับการแนะนำในเรื่องการแสดงจากผู้กำกับของเรื่อง นิกิ คาโร และ สเตฟาเนีย วิลคิน ติวเตอร์ของฉัน พวกเขาสอนให้ฉันเข้าถึงบทบาทการแสดง โดยอีกประมาณสองสับดาห์ ฉันรู้สึกถึงความราบรื่นในการแสดง ทำให้สามารถสวมวิญญาณของตัวไพเดียได้อย่างดีและสมจริง พร้อมทั้งทิ้งความเป็น ไคซ่า ไว้เบื้องหลังฉันจึงขอยกความดีความชอบของความสำเร็จที่เกินคาดในครั้งนี้ให้กับทีมงานในภาพยนตร์เรื่อง เวลล์ ไรเดอร์ ทุกๆ คนค่ะ"
14 ตุลาคม นี้พิสูจน์ฝีมือของเล็กพริกขี้หนู ไคซ่า คาสเซิล ฮิวส์ แบบ EXCLUSIVELY ที่โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น
(เธอกล้าเผชิญหน้ากับอดีต กล้าเปลี่ยนแปลงปัจจุบัน กล้ากำหนดอนาคต)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่(ที,ปลา,นุช)โทร.0-2872-9595 ต่อ 609,602,302--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ