กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ รุกเร่งเดินหน้าจัดทำเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือในการประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Trust Mark)

ข่าวทั่วไป Monday September 20, 2004 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ซ
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้มอบความไว้วางใจให้ บริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ซ จำกัด ดำเนินการพัฒนาและจัดทำขั้นตอนในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ขอรับเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือในการประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ประกอบการ และความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ในการซื้อขายสินค้าทางอินเทอร์เนต
นางสาวศิริพร พรหมรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ซ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ริเริ่มโครงการ "การออกเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือในการประกอบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์" หรือ "Trust Mark" ขึ้น โดยมอบหมายให้ บริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ซ จำกัด ทำหน้าที่ในการพัฒนา จัดทำขั้นตอนในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ขอเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือในการประกอบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และกระบวนการติดตามผลของผู้ประกอบการที่ได้รับเครื่องหมายรับรองฯ ทั้งนี้ การริเริ่มโครงการดังกล่าวเป็นการสนองภารกิจของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทยให้ใช้ช่องทางการตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ อันจะทำให้ผู้ประกอบการมีความน่าเชื่อถือ และผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในการซื้อสินค้าทางอินเทรอ์เนต
นางสาวศิริพร พรหมรัตน์ ยังได้เพิ่มเติมข้อมูลถึงผู้ที่มีสิทธิในการจดทะเบียนเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือว่าต้องเป็นผู้ที่ผ่านการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาแล้ว และต้องผ่านการตรวจสอบหลักเกณฑ์ทั้ง8 ประการคือ ความโปร่งใสของผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การตลาดและประชาสัมพันธ์ การให้ข้อมูลที่เพียงพอและระยะเวลาที่กำหนด การยืนยันการสั่งซื้อและการจัดส่งสินค้าและบริการ ระบบความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล การรักษาความลับของผู้บริโภค และการคุ้มครองสิทธิเด็กและเยาวชน รวมทั้งจะมีการติดตามผลโดยการสุ่มตรวจ การจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน และการตรวจสอบตามหลักเกณฑ์ทั้ง 8 ข้อ อีกครั้งทุกๆ 12 เดือน
ด้วยบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ซ จำกัด เป็นบริษัทที่มีความรู้และประสบการณ์นี้เอง จึงเป็นเครื่องรับรองได้ว่า บริษัทจะสามารถร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในการพัฒนาและดำเนินโครงการ "การออกเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือในการประกอบการธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์" เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ประกอบการ อีกทั้งสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการซื้อสินค้าทางอินเทอร์เนตได้อย่างแน่นอน
เกี่ยวกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (Department of Business Development) เป็นกรมที่ได้เปลี่ยนชื่อมาจากชื่อเดิม คือ "กรมทะเบียนการค้า" โดยมีวิสัยทัศน์ในการเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการให้บริการจดทะเบียน กำกับดูแลบริการข้อมูลธุรกิจ และพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจให้เข้มแข็งและยั่งยืน ทั้งนี้ มีหน้าที่ในการจดทะเบียน กำกับดูแล และบริการข้อมูลธุรกิจให้ได้รับความสะดวกรวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส รวมถึงพัฒนาส่งเสริมธุรกิจด้านการบริหารจัดการ การตลาดให้มีความเข้มแข็งยั่งยืนและมีการบริหารจัดการที่ดี อีกทั้งหน้าที่ในการพัฒนาบุคลากรให้มีจิตสำนึกในการให้บริการและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนาธุรกิจ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้รับบริการได้รับการจดทะเบียนและบริการข้อมูลธุรกิจที่สะดวกรวดเร็วถูกต้อง เพื่อให้ธุรกิจมีการบริหารจัดการที่โปร่งใส และเพื่อให้บุคลากรมีจิตสำนึกในการให้บริการและมีความริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนาธุรกิจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณวารุณี ตรีบำรุงศักดิ์
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิจัย
บริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ซ จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 1512
สุภาพันธ์ บุนนาค
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ซ จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 4601
อีเมล์: supapanb@ar.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ