กทม. ให้เขตเฝ้าระวังจุดวิกฤติน้ำท่วม 19 จุดทั่วกรุง

ข่าวทั่วไป Monday September 20, 2004 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--กทม.
นายสัญญา ชีนีมิตร ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการปัญหาน้ำท่วมกทม. และประธานคณะทำงานปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม กล่าวว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการปัญหาน้ำท่วม กทม. ณ ห้องศูนย์ควบคุมสัญญาณไฟจราจร ชั้น 2 ศาลาว่าการกทม.นั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังได้แต่งตั้งคณะทำงานปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เพื่อตรวจพื้นที่และระบบระบายน้ำ การประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ การเสนอแนะและกลั่นกรองขอใช้งบประมาณฉุกเฉินในการป้องกันปัญหาน้ำท่วม การจัดทำข่าวประชาสัมพันธ์ และหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยคณะทำงานชุดนี้ มีตนเป็นประธานคณะทำงาน และได้มีการประชุมครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 16 ก.ย.47 โดยคณะทำงานฯ ได้เสนอแนะให้สำนักงานเขตที่มีจุดวิกฤติที่เป็นจุดอ่อน เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมขัง รวมทั้งสิ้น 19 จุด จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าประจำจุดวิกฤติเพื่อเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม
และให้สำนักงานเขตทุกเขตสำรวจพื้นที่เพื่อให้ทราบจุดอ่อนที่อาจเกิดปัญหาน้ำท่วมขังเพื่อรายงานผู้บริหารกรุงเทพมหานครใช้เป็นข้อมูลในการป้องกันปัญหาน้ำท่วมต่อไป
นายสัญญา กล่าวต่อว่า สำหรับจุดวิกฤติน้ำท่วม 19 จุดที่ต้องเฝ้าระวังดังกล่าว ได้แก่ 1.ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ 2.ถนนพหลโยธินข้างสามแยกเกษตร 3.ถนนเทศบาลสงเคราะห์ 4.ถนนกำแพงเพชร 3 5.ถนนรัชดาภิเษก ช่วงเทียมร่วมมิตร 6.ถนนนวมินทร์ บริเวณตลาดอินทรารักษ์ 7.ถนนลาดพร้าว บริเวณหน้าห้างแม็คโคร 8.ถนนรามคำแหง 9.ถนนพหลโยธินช่วงหน้า สนามเป้า 10.ถ.ประชาราษฎร์ สาย 1 ช่วงแยกเตาปูน 11.ถ.พระราม 6 ช่วงทางลงทางด่วน 12.ถนนประชาสงเคราะห์ 13.ถนนเพชรบุรี ช่วงแยกบรรทัดทอง 14.ถ.บริเวณรอบสนามหลวง 15.ถ.จันทน์ ถ.เซ็นหลุยส์ ถ.สาธุประดิษฐ์ ถ.สวนพลู ถ.สีลม 16.ถ.พระราม 4 ช่วงแยก ณ ระนอง และช่วงแยกมหานคร 17.ถ.สุขุมวิท ช่วงหน้าตลาดบางจาก, หน้ากรมอุตุฯ 18.ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงหน้าซีคอนสแควร์ 19.ถ.เพชรเกษม หน้าห้างเดอะมอลล์ บางแค
อนึ่ง ประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมสามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่ หมายเลข 0 2224 2987 และ 0 2225 6972--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก น้ำท่วม   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ