“บุปผาฯ แฟนคลับ” แกะกล่องลูกทุ่งทรงคุณค่า “เทพ ทูลใจ”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 2004 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันพฤหัสบดีนี้ พิธีกร 3 เกลอ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ต เขียว และอาจารย์ยี้ ร่วมแกะกล่องลูกทุ่ง “เทพ ทูลใจ” ลูกทุ่งกล่องนี้ ไม่ใช่กล่องใหม่แต่เป็นกล่องที่ทรงคุณค่า เพราะในยามเด็กที่เคยยากจน ลำบากแสนเข็ญ ต้องเก็บข้ออ้อยมากิน
เทพ ทูลใจ เล่าให้ฟังถึงอดีตว่า “วัยเด็กของผมเรียกได้ว่าทำทุกอย่าง ตั้งแต่ ตัดฟืน ทำไร่ ไถ่นา เผาถ่าน ถ้าเกิดจดออกมาก็ยาวเป็นหน้ากระดาษเลยครับ รับจ้างตั้งแต่วันละ 5 บาท ด้วยความจนของผมนั้น ผมมีพี่น้อง 9 คน เวลาเราไปโรงเรียนต้องเดินไปกลับประมาณ 7 กิโล รองเท้าก็ไม่มีใส่ เสื้อนักเรียนก็มีชุดเดียว ไปโรงเรียนบางวันก็ไม่มีข้าวไปทาน บางครั้งก็ไปเก็บข้ออ้อยไปกิน เพื่อประทังความหิว ผมต้องต่อสู้กับความจนประมาณ 30 ปี”
“มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมได้ไปเรียนรู้เกี่ยวกับการทำเฟอร์นิเจอร์ ก็มาตั้งกิจการ เรียกว่าพอลืมตาอ้าปากได้ แต่ไม่นานกิจการก็ล้มลงอีก ผมจึงตัดสินใจไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น อยู่ที่นั่นนานหลายปี ก็ทำทุกอย่างที่จะสามารถได้เงินมา ตั้งแต่ล้างจาน ทำความสะอาด จนเรียนรู้เรื่องการทำอาหาร จนได้มาเปิดร้านอาหารของตัวเอง ซึ่งพอมีเงินแล้ว ก็เริ่มคิดอยากกลับมาเมืองไทย อยากกลับมาช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือเด็กๆ ที่ยากจน จึงได้ทำอัลบั้มเพลงออกมา 3 ชุด “เพลงอมตะ ชุดที่ 1, 2 และ 3” เรียกได้ว่า ทำเอง ร้องเอง ขายเอง ซึ่งรายได้ที่ได้มาก็เริ่มให้ทุนการศึกษากับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน บริจาคคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียน และที่สำคัญที่สุดในชีวิตคือ ได้ทูลเกล้าถวายรายได้ให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นมิ่งมงคลที่สูงสุดในชีวิตของผมเลยครับ”
ติดตามชม เรื่องราวดีๆ ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคม ของ เทพ ทูลใจ ได้ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : รัชฎา บุลนิม โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ