สู้แล้วรวย กะเทาะชีวิต “วัลลภ ฉัตรวรชัย” เจ้าของหมวกกันน๊อค Index

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 2004 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ สู้แล้วรวย วันเสาร์นี้ นายดำรง พุฒตาล เจ้าของคอนเซ็ปต์ “สู้แล้วรวย” นำเรื่องราวของคนสู้ชีวิต ที่ต่อสู้ฝ่าความจนอย่างนายวัลลภ ฉัตรวรชัย ที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของกิจการหมวกกันน๊อค Index
นายวัลลภ เล่าให้ฟังถึงอดีตว่า “พ่อกับแม่ของผมท่านมาจากเมืองจีน มาก่อร้างสร้างตัวอยู่ในเมืองไทย ชีวิตในวัยเด็กของผมลำบากมาก มีพี่น้องหลายคน ต้องช่วยที่บ้านขายของ ทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ในตอนนั้น ทั้ง ขายไอศครีม ขนม เมื่อผมเรียนจบ ป. 7 ก็ต้องออกมาทำงาน เพราะน้องๆ คนอื่น จะได้เรียนต่อบ้าง ทั้งๆ ที่ตัวผมอยากเรียน และก็สอบเข้าเรียนต่อ มศ. 1 ได้ แต่พ่อไม่ให้เรียน ท่านบอกว่า เรียนมากก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้ามีค้อน กับไขควง ก็อยู่ได้ ผมจึงไปทำงานในอู่ซ้อมรถแถวดอนเมือง ก็ไปเป็นลูกน้องทำงานทุกอย่าง ทั้งซ้อมรถ กวาดอู่ ซื้อโอเลี้ยง ตอนนั้นได้เงินเดือนๆ ละ 80 บาท กินฟรี 3 มื้อ ทำจนมีความรู้ ลูกค้าเริ่มติด เลยออกมาทำอู่เอง”
เจ้าของกิจการหมวกกันน๊อค Index เล่าให้ฟังถึงการเริ่มต้นกิจการหมวกกันน๊อค ว่า “ได้ริเริ่มผลิตชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์ก่อน โดยอาศัยความรู้จากการเป็นเด็กอู่ และก็รู้เรื่องการหล่อพลาสติกจากข้างบ้าน และด้วยความที่ผมใฝ่หาความรู้ ติดตามข่าวสารบ้านเมืองอยู่เสมอ จึงเห็นว่ารัฐบาลในสมัย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นนายกรัฐมนตรี จะมีการประกาศใช้หมวกกันน๊อคออกมาใช้ ผมเห็นว่าเป็นทางที่ดี จึงได้เริ่มผลิตหมวกกันน๊อค ในช่วงแรกก็ขายในประเทศก่อน จากนั้นจึงได้มีการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ในปี 2538 โดยเริ่มที่ประเทศมาเลเซียเป็นที่แรก และเริ่มขยายตลาดออกไปเรื่อยๆ ปัจจุบันได้ส่งออกจำหน่ายกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งขณะนี้มีมูลค่ารวมของโรงงานกว่า 1 พันล้านบาท”
ติดตามชม เรื่องราวการต่อสู้ เบื้องหลังฉากชีวิตของเกราะป้องกันภัย กับชายผู้ไม่แพ้ วัลลภ ฉัตรวรชัย ได้ ในรายการ สู้แล้วรวย วันเสาร์ที่ 25 กันยายน นี้ เวลา 15.05-16.00 น. ทางไอทีวี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : รัชฎา บุลนิม โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ