บิ๊กซี กล้ารับประกันถูกสุดสุด จัดโปรโมชั่น “ยิ่งช้อป ยิ่งลด” สู้วิกฤตน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Friday July 15, 2005 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี รุกตลาดสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ จัดโปรโมชั่นพิเศษ “ยิ่งช้อป ยิ่งลด” จำหน่ายสินค้าราคาถูกสุดสุด เอาใจผู้บริโภคสู้ศึกน้ำมันแพง มั่นใจสินค้าเฮ้าส์แบรนด์เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% พร้อมเปิดบิ๊กซีสาขาใหม่ที่เพชรเกษม รองรับความต้องการย่านชุมชนกำลังซื้อสูง
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธาน ฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากภาระค่าครองชีพของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น อันเป็นผลกระทบจากการปรับตัวของราคาน้ำมัน บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจำหน่ายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ภายใต้ยี่ห้อ “ลีดเดอร์ไพรซ์” และ “เฟิร์สไพรซ์” พร้อมดำเนินมาตรการเชิงรุกในการขยายตลาดสินค้าเฮ้าส์แบรนด์เพิ่มขึ้น เพื่อช่วยให้ ผู้บริโภคสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าราคาถูก และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องแบกรับภาระการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันในขณะนี้
บิ๊กซี มีนโยบายมุ่งจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพในราคาประหยัด โดยได้ดำเนินกลยุทธ์ “ถูกชัวร์” ด้วย การตรวจสอบรายการสินค้าทุกวัน เพื่อรับประกันว่า สินค้าของบิ๊กซีมีราคาถูกกว่าคู่แข่ง ขณะเดียวกันก็จัด กิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษแก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถจับจ่ายสินค้าที่มีราคาถูกสุดสุด บิ๊กซีจึงได้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่มีความคุ้มค่าและมีราคาที่สมเหตุสมผล”
นางสาวจริยา กล่าวต่อไปว่า ในภาวะเศรษฐกิจยุคน้ำมันราคาแพงในขณะนี้ ผู้บริโภคจะมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น สินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่มีราคาถูกจึงเป็นทางเลือกหนึ่ง บิ๊กซีจึงมุ่งเน้นในการทำตลาด สินค้าเฮ้าส์แบรนด์เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการควบคุมราคาสินค้าและจำหน่ายสินค้าราคาต่ำแก่ประชาชน
ปัจจุบันสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ของบิ๊กซีได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลา 4 ปีที่จำหน่ายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ได้พิสูจน์ว่า สินค้าเฮ้าส์แบรนด์ของบิ๊กซีมีการเติบโตขึ้นทุกปี เนื่องจากผู้บริโภคมีความมั่นใจและให้การยอมรับในสินค้ามากขึ้น เพราะคุณภาพของสินค้าที่ไม่ต่างจากสินค้าแบรนด์เนม โดยราคาที่ถูกกว่าเป็นผลจากการไม่มีค่าการตลาดและการลดต้นทุนด้วยการทำ แพ็กเกจจิ้งแบบธรรมดา ขณะที่ยังคงคุณภาพตามมาตรฐานของบิ๊กซี ซึ่งจะมีวิธีการตรวจสอบคุณภาพ สินค้าและโรงงานผลิตอย่างเข้มงวด เพื่อให้ได้สินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่มีคุณภาพ
นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุด บิ๊กซี ได้จัดโปรโมชั่น “ยิ่งช้อป ยิ่งลด” เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าในราคาถูกยิ่งขึ้น โดยเมื่อซื้อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ “ลีดเดอร์ไพรซ์” หรือ “เฟิร์สไพรซ์” ครบทุก 100 บาท รับคูปองส่วนลด 10 บาททันที สำหรับซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ระบุบนคูปอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป — วันที่ 27 กรกฎาคม ศกนี้
ทั้งนี้ บิ๊กซีมีสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ จำนวน 1,500 - 1,600 รายการ เพิ่มขึ้นประมาณ 300 - 400 รายการจาก ปีที่ผ่านมา โดยวางจำหน่ายในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เป็นสัดส่วน 5% ของสินค้าทั้งหมด ประกอบด้วยสินค้าบริโภค (Food) ได้แก่ ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม และสินค้าอุปโภค (Non-Food) ได้แก่ สินค้าเครื่องใช้ ส่วนตัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์ทำความสะอาด เป็นต้น โดยยี่ห้อลีดเดอร์ไพรซ์จะมีราคาต่ำกว่าสินค้าแบรนด์เนมประมาณ 10-15%
“สินค้าลีดเดอร์ไพรซ์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ได้แก่ ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม น้ำผลไม้ และ น้ำมันพืช ซึ่งจากความต้องการสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เราคาดว่า สินค้าเฮ้าส์แบรนด์ของบิ๊กซีจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% ในปีนี้” นางสาวปริยานุชกล่าว
โดยเมื่อเร็วๆ นี้ บิ๊กซีได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค พบว่า ผู้บริโภค 50% มีการรับรู้ในยี่ห้อ ลีดเดอร์ไพรซ์เป็นอย่างดี ทั้งยังรู้จักว่า ลีดเดอร์ไพรซ์เป็นสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ของบิ๊กซี และเป็นสินค้าที่มีราคาประหยัด ตลอดจนยังเคยเลือกซื้อสินค้าลีดเดอร์ไพรซ์ สะท้อนถึงความสำเร็จของการผลิตสินค้าที่มี คุณภาพในราคาประหยัดของบิ๊กซี ตลอดจนการจัดวางจำหน่ายที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และ ที่ร้านสะดวกซื้อลีดเดอร์ไพรซ์
บิ๊กซี เร่งปูพรม ขยายสาขาใหม่ที่เพชรเกษม
นางสาวจริยา กล่าวต่อไปว่า ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ มีแผนจะเปิดสาขาใหม่ที่ เพชรเกษมซึ่งจะเป็นสาขาลำดับที่ 42 ของบิ๊กซี โดยตั้งอยู่ภายในโครงการสยามฟิวเจอร์ ดิเวลลอปเมนท์ ในรูปแบบคอมแพ็ค บนพื้นที่ประมาณ 6,000 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 300 ล้านบาท
“การขยายสาขาเพชรเกษมเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในย่านเพชรเกษมและละแวกใกล้เคียง ซึ่งคาดว่า สาขาเพชรเกษมจะมียอดขายเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากมีทำเลที่เป็นแหล่งชุมชน มีกำลังซื้อสูง โดยตั้งเป้าจะมีจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการในปีแรกประมาณ 1.5 ล้านคน”
สำหรับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรเกษมจะจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัดกว่า 100,000 รายการ รวมทั้งสินค้ายี่ห้อลีดเดอร์ไพรซ์ ซึ่งจะวางจำหน่ายในอัตราร้อยละ 5-10 ของสินค้าทั้งหมด พร้อมด้วยร้านค้าชั้นนำและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่บิ๊กซีและพันธมิตรคู่ค้าต่างๆ ได้จัดเตรียมเพื่อสร้างความบันเทิงและความสะดวกสบายในการจับจ่ายซื้อของของผู้บริโภค อาทิ เคเอฟซี อานตี้แอนส์ เจมาร์ท เทเลวิซ ไอ-โมบาย ธนาคารกรุงเทพ เป็นต้น
“ในโอกาสเปิดสาขาใหม่นี้ บิ๊กซี ได้จัดโปรโมชั่นแจกคูปองส่วนลดราคา 40 บาทสำหรับลูกค้าเพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เพชรเกษม นอกจากนี้ ลูกค้ายังมีสิทธิรับคูปองชิงโชค ลุ้นรางวัลรถกระบะและทองคำอีกด้วย พลาดไม่ได้สำหรับชาวเพชรเกษมและผู้บริโภคที่สนใจ” นางสาวจริยากล่าว
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่ หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 41 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ (42 สาขา ณ วันที่ 17 กรกฎาคม 2548) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วราพร สมบูรณ์วรรณะ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ