อีสเทิร์นไวร์ ใจป้ำออก PO 32 ล้านหุ้น แถมวอแรนท์ในสัดส่วน 4:1 ให้ทั้งผู้ถือหุ้นเดิมและนักลงทุนใหม่ นำเงิน มาลงทุนในธุรกิจใหม่ ซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อขยายกิจการและกำลังการผลิต

ข่าวทั่วไป Thursday September 23, 2004 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
อีสเทิร์นไวร์ ประกาศแตกพาร์เป็น 5 บาท พร้อมเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 625 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่ (Public Offering) จำนวน 32 ล้านหุ้น พร้อมจูงใจด้วยวอร์แรนท์ (EWC-W1) อีก 25 ล้านหน่วย โดย 4 หุ้นใหม่แถม 1 วอร์แรนท์ให้กับทั้งผู้ถือหุ้นเดิมและผู้ถือหุ้นใหม่ที่เข้ามาลงทุน คาดว่าจะเสนอขาย PO ในไตรมาส 4/47 โดยนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจโดยลงทุนในธุรกิจใหม่ ซื้อเครื่องจักรทดแทน ขยายกำลังการผลิต และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทย่อยและบริษัทใหม่
นายภิรมย์ ปริยวัต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อีสเทิร์นไวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ EWC ผู้ผลิตและจำหน่ายลวดเหล็กแรงดึงสูงที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ลวดขอบล้อยางซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และลวดเชื่อมไฟฟ้าซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเชื่อมโลหะ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2547 ในวันนี้ (23 กันยายน 2547) ได้มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้มีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นสามัญของบริษัท จากมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท เป็น 5 บาท พร้อมทั้งเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 340 ล้านบาท เป็นจำนวน 625 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่ โดยเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป(Public Offering - PO) จำนวน 32 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท (ส่วนอีก 25 ล้านหุ้น เป็นส่วนที่มีไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัท) กำหนดให้ราคาเสนอขายต่อหุ้นมีราคาต่ำกว่าร้อยละ 15-25 ของราคาปิดเฉลี่ย 60 วันก่อนเสนอขายหุ้นต่อประชาชน โดยนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจเพื่อการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีการเติบโตดี และเกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมก่อสร้าง พร้อมทั้งซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเก่า และขยายกำลังการผลิตของสายการผลิตผลิตภัณฑ์ของบริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัทย่อยและบริษัทที่จะลงทุนใหม่
พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นเพิ่มแรงจูงใจต่อนักลงทุนและประชาชนทั่วไปในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท คณะกรรมการยังอนุมัติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (EWC-W1) เพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปและผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท จำนวน 25 ล้านหน่วย โดยแบ่งเป็นเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน และได้รับการจัดสรรหุ้น จำนวน 8 ล้านหน่วย ในอัตราส่วนหุ้นสามัญใหม่ 4 หุ้นต่อ 1 วอร์แรนท์ และอีก 17 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท โดยจัดสรรในอัตราส่วนเดียวกับประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธินี้มีอายุ 5 ปีนับแต่วันที่ออก โดย 1 วอร์แรนท์ มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น คณะกรรมการบริษัท หรือคณะกรรมการบริหารจะมีการพิจารณากำหนดราคาการใช้สิทธิที่แน่นอนในลำดับต่อไป
อนึ่ง บริษัท อีสเทิร์นไวร์ จำกัด (มหาชน) มีลักษณะเป็น Holding Company โดยมีบริษัทย่อยคือ บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (RWI) ประกอบธุรกิจลวดเหล็กแรงดึงสูงชนิดเส้นเดี่ยว (PC-wire) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการผลิตเสาเข็ม เสาไฟฟ้า แผ่นพื้นสำเร็จรูป ลวดเหล็กแรงดึงสูงชนิดตีเกลียว (PC-Strand) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น คานสะพาน เสาเข็มขนาดใหญ่ ลวดขอบล้อยาง (Tyre Bead Wire) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และ ลวดเชื่อมไฟฟ้า (Welding Wire) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเชื่อมโลหะ ทั้งนี้ บริษัท มีนโยบายและแผนงานที่จะลงทุนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับวัสดุก่อสร้าง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและครบวงจร ในขณะเดียวกันก็จะลงทุนในอุตสาหกรรมประเภทอื่นที่มีแนวโน้มในการเติบโตตามสภาพเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ และยังเป็นการทำให้บริษัทมีผลประกอบการที่ดีขึ้น ทั้งนี้ในการบริหารกิจการ บริษัทฯ คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย และประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นหลัก
สำหรับการดำเนินแผนงานด้านการตลาดทุกผลิตภัณฑ์ในเครือโดยใช้ กลยุทธ์การตลาด ดังนี้คือ
1. สินค้าทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทผ่านการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001 : 2000 และมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ของกระทรวงอุตสาหกรรม และผลิตตามมาตรฐานสากลทั่วไป เช่น มาตรฐาน ASTM, BS, AS จึงให้ความมั่นใจด้านคุณภาพได้เป็นอย่างดี
2. หาช่องทางธุรกิจใหม่ ๆ
3. เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าหลายชนิด และเป็นผู้ผลิตลวดขอบล้อยางเพียงรายเดียวในประเทศไทย โดยมีประสบการณ์การผลิตมามากกว่า 10 ปี
4. นโยบายการตั้งราคาใกล้เคียงกับคู่แข่ง เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมของบริษัท และส่วนแบ่งตลาด
5. เน้นการบริการหลังการขาย โดยการติดตามและดูแลผลิตภัณฑ์ที่ได้จำหน่ายไปแล้ว พร้อมให้บริการด้านการสอบเทียบเครื่องมือวัดต่าง ๆ ตลอดจนการสอบถามปัญหาการใช้ผลิตภัณฑ์และการบริการของบริษัทอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงานให้ความลูกค้าเกิดความพึงพอใจในคุณภาพของสินค้าและการบริการของบริษัทยิ่งขึ้น
6. เพิ่มกำลังการผลิตลวดเชื่อมไฟฟ้าโดยลงทุนในเครื่องจักรเพิ่มเติม
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, ประกาศิต นันป้อ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 33, 0-1817-7153, 0-6339-0404
โทรสาร 0-2276-8552, 0-2693-6920--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ