พรหมินทร์ รุกถิ่นน้ำหอม ร่วมประชุม โออีซีดี ประกาศความโดดเด่นด้านพลังงานทดแทนของไทย เผยชาติยุโรปสนไทย เป็นฐานการผลิตพลังงานชีวภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday September 23, 2004 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--สนพ.
นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า
ในระหว่างวันที่ 23 —27 กันยายน 2547 นี้ ตนได้รับเชิญจากทางองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และการพัฒนา(โออีซีดี) ซึ่งเป็นองค์กรทางเศรษฐกิจของประเทศที่พัฒนาแล้วกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ให้เข้าร่วมประชุมระดับรัฐมนตรี ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเสนอนโยบายด้านพลังงานทดแทน โดยประเทศไทยเป็นประเทศเดียวจากเอเชีย ที่ได้รับเชิญให้เสนอเรื่องพลังงาน เนื่องจากโออีซีดีเห็นว่านโยบายด้านพลังงานทดแทนของไทย มีความโดดเด่น และน่าสนใจมาก
สำหรับประเด็นที่กระทรวงพลังงานจะหยิบยกขึ้นหารือในที่ประชุมคือ ความร่วมมือระหว่างกันในการนำพลังงานจากชีวภาพ หรือเชื้อเพลิงทีได้จากพืช มาทดแทนการใช้พลังงานจากฟอสซิล เพื่อรองรับต่อสถานการณ์ราคาน้ำมันโลก ที่จะมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต และจะเป็นเชื้อเพลิงที่หมดไปจากโลก ซึ่งกระทรวงพลังงานมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากทุกประเทศในการประชุมครั้งนี้ และจะเสนอแนวทาง ความร่วมมือต่าง ๆ เช่น แนวทางการศึกษา วิจัย และพัฒนางานด้านพลังงานทดแทน ร่วมกันด้วย ซึ่งประเทศไทยพร้อมจะประกาศถึงศักยภาพในการผลิตพลังงานจาก ชีวภาพ เพื่อเป็นการย้ำถึงนโยบายเชิงรุกด้านการใช้พลังงาน สู่การจัดหาพลังงาน ใหม่ ๆ และการเป็นเจ้าของพลังงานเอง ซึ่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญของกระทรวงพลังงาน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ