ก.เจริญ ทอยส์ เปิดตัว Disney “ICY Shaking Maker” ของเล่นแนววิทยาศาสตร์ นำร่องโครงการ “หนึ่งเดือน หนึ่งผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2004 17:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
-เริ่มตุลาคม 47 ซึ่งสินค้าที่วางตลาดจะมีราคาไม่แพงและส่งเสริมความรู้ให้กลุ่มเป้าหมาย-
ก.เจริญ ทอยส์ ปล่อยหมัดเด็ดเปิดกลยุทธ์ทางการตลาด จัดโครงการ “หนึ่งเดือน หนึ่งผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์” นำร่องด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ICY Shaking Maker” ของค่าย TOMY DISNEY ของเล่นรูปแบบใหม่ที่ผสานแนวความคิดในเชิงวิทยาศาตร์กับกิจกรรมที่สนุกสนานเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้สนุกสนานและได้รับความรู้ไปในคราวเดียวกัน ทั้งนี้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการวางกลยุทธ์ทางการตลาดจะสามารถทำให้ ก.เจริญ ทอยส์ มีรายได้จากสินค้า TOMY DISNEY สูงถึง 15 -18 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณร้อยละ 80
นายวีระรัตน์ กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก.เจริญ ทอยส์ จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจของเล่นระดับคุณภาพของเมืองไทย เปิดเผยว่า แบรนด์ TOMY DISNEY ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ ก.เจริญ ทอยส์ หากย้อนไปเมื่อประมาณปี 2544 ก.เจริญ ทอยส์ ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายของเล่น TOMY DISNEY ในกลุ่ม Disney Pre-School & Baby แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยมีระยะเวลาตั้งแต่ปี 2545 - 2548 ส่งผลให้ในปี 2545 บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายจาก Character Disney ได้รวมกว่า 5 ล้านบาท จากประสบการณ์ดังกล่าวทำให้บริษัทฯ เริ่มจับทิศทางความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดยค้นพบปัจจัยที่จะสร้างโอกาสให้ TOMY DISNEY ประสบความสำเร็จ อาทิ
ด้านตัวผลิตภัณฑ์: บริษัทฯ ค้นพบว่าสำหรับ TOMY DISNEY สินค้าซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็น กลุ่ม Disney Educational Toys และ กลุ่ม Disney Role Play ไม่ใช่กลุ่ม Disney Baby อีกทั้งของเล่นในสองกลุ่มดังกล่าว จะต้องมีลูกเล่นที่น่าสนใจ และสามารถโต้ตอบกับผู้เล่นได้ ด้านบรรจุภัณฑ์: บรรจุภัณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จต้องสะดุดตา กุ๊กกิ๊ก น่ารัก สไตล์ญี่ปุ่น ไม่ใช่ Try me Package หรือ Package ภาษาอังกฤษแบบที่รายอื่นเคยทำมาก่อน ด้านราคา: Price Range ควรอยู่ระหว่าง 200 บาท ไปจนถึงไม่เกิน 1,000 บาท ดังนั้น เมื่อมาถึงปีที่สอง บริษัทฯ สามารถทำให้ยอดขายของสินค้ากลุ่ม TOMY DISNEY ขยายตัวได้ถึงร้อยละ 31 จนมาถึงปัจจุบัน ปี 2547 หลังจากที่บริษัทได้ปรับแผนการตลาดในกับ TOMY DISNEY ใหม่ โดยให้ความสำคัญกับกลุ่มสินค้า Disney Educational Toys และ กลุ่ม Disney Role Play ประกอบกับกลยุทธ์ราคาไม่ว่าจะเป็น EDLP (สินค้าราคาถูกทุกวัน) หรือการเลือกสินค้า Hi-Light ที่เราคัดสรรขึ้นมาเป็น Fighting Item อีกทั้งกิจกรรม Below The Line ที่เข้าถึงลูกค้า ณ จุดขาย ส่งผลให้ 8 เดือนที่ผ่านมา สินค้ากลุ่ม TOMY DISNEY ของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตถึงร้อยละ 75 หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 10 ล้านบาท ทั้งนี้ โดยบริษัทฯ คาดว่าจนถึงสิ้นปี 2547 บริษัทน่าจะทำรายได้จากสินค้า TOMY DISNEY ได้ถึง 15 -18 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่แล้วประมาณร้อยละ 80
ทั้งนี้ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ของเล่นในตระกูล TOMY DISNEY สามารถแบ่งเป็น 5 กลุ่มได้แก่ TOMY DISNEY Babies ของเล่นดิสนีย์สำหรับเด็กอ่อน TOMY DISNEY Educational Toys ของเล่นดิสนีย์เพื่อการพัฒนาทักษะและการเรียนรู้ TOMY DISNEY Role Play ของเล่นดิสนีย์แสดงบทบาทสมมุติ TOMY DISNEY Candy Toys ดิสนีย์แคนดี้ทอยส์ TOMY DISNEY Figure Magical Collection ดิสนีย์ฟิกเกอร์เพื่อการสะสม ซึ่งสินค้าทั้ง 5 กลุ่มนี้มีวัตถุประสงค์ในการเล่น และกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไปโดย ถ้าเป็นเด็กทารกก็จะเหมาะกับ TOMY DISNEY Babies แต่ถ้าเป็นเด็กก่อนวัยเรียนจะเหมาะกับ TOMY DISNEY Educational Toys และ TOMY DISNEY Role Play แต่ถ้าเป็นเด็กที่รักการสะสมหรือแม้แต่ผู้ใหญ่ที่เป็นชื่นชอบหรือเป็นแฟน ของดิสนีย์ จะต้องไม่พลาดของเล่น Disney ในกลุ่ม TOMY DISNEY Candy Toys และ TOMY DISNEY Figure Magical Collection
“ผมมองว่า Trend ใหม่ของของเล่นที่น่าจะได้รับความนิยมในประเทศไทย จะเป็นของเล่นที่ผนวกการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์มากขึ้น ด้วยเหตุที่ในปัจจุบันภาครัฐได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและการเรียนรู้ของเด็กมากขึ้น เห็นได้จากนโยบายการปฏิรูปการศึกษาที่มุ่งเน้นให้เด็กเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ อีกทั้งนโยบายที่ขอความร่วมมือจากสถานีโทรทัศน์ต่างๆ จัดสรรบางส่วนของช่วงเวลา Prime Time ให้เป็นเวลาสำหรับรายการสำหรับเด็กและครอบครัว ดังนั้นในฐานะผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท ก.เจริญ ทอยส์ จำกัด จึงได้ตั้งปณิธาณในการดำเนินธุรกิจที่จะส่งเสริมและพัฒนาของเล่นเชิงสร้างสรรค์ ตามเจตนารมณ์อันแน่วแน่ที่จะนำเสนอของเล่นที่ไม่ได้ให้เพียงความสนุกอย่างเดียว แต่ยังต้องสามารถส่งเสริมพัฒนาการ และสร้างการเรียนรู้ให้กับเด็กด้วย โดยบริษัทฯ ได้กำหนดพันธะกิจในการวางตลาดสินค้าเชิงสร้างสรรค์อย่างน้อย 1 ผลิตภัณฑ์ในทุกๆ เดือนภายใต้โครงการ “หนึ่งเดือน หนึ่งผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์” โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2547 นี้เป็นต้นไปและสินค้าที่วางตลาดภายใต้โครงการนี้จะต้องเป็นสินค้าที่ราคาไม่แพง เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของของเล่นเชิงสร้างสรรลักษณะนี้ในวงกว้าง ซึ่งจุดนี้ถือเป็นการคืนกำไรให้กับสังคมทางหนึ่งด้วย จากแนวคิดดังกล่าวที่บริษัทฯ ต้องการให้มีสินค้าซึ่งสามารถส่งเสริมการเรียนรู้ และสามารถพัฒนาทักษะของเด็กๆ ได้ ดังนั้นในเดือนตุลาคมนี้ ทางบริษัท ก.เจริญทอยส์ จึงได้ขอนำเสนอ ICY Shaking Maker ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ล่าสุดของ TOMY DISNEY โดย ICY Shaking Maker นี้สามารถส่งเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กๆ ได้เป็นอย่างดี โดยที่เมื่อเด็กๆ ใส่น้ำ น้ำแข็ง เกลือ และน้ำหวาน ลงไปใน Icy Shaking Maker และเขย่าขึ้นลงไม่เกิน 2 นาที เด็กๆ ก็จะได้ ไอซ์ซี่ แสนอร่อยมารับประทาน ซึ่งนอกจากเด็กๆ จะได้รับความสนุกสนานจากการทำแล้ว ยังได้การเรียนรู้กรรมวิธีทางวิทยาศาสตร์อีกด้วย” นายวีระรัตน์กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ อุดมลักษณ์ จิระฤทธิ์ธำรง
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด อภิชญา กียาพีระพัฒน์
02-951-9119, 01-890-3568,
01-515-0561, 09-536-7724--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ