กลุ่มธุรกิจชั้นนำมั่นใจเลือกใช้บริการ SCB BCM ไทยพาณิชย์ประกาศความเป็นผู้นำบริการบริหารจัดการเงินเพื่อธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 5, 2004 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ปฏิวัติระบบบริหารจัดการเงิน (Business Cash Management) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ประกาศตัวพร้อมเป็นคู่คิด ทำหน้าที่บริหารการเงิน รับจัดการดูแลทั้งด้านการจ่ายเงิน รับเงิน และการจัดสภาพคล่องให้กับลูกค้า ตั้งเป้าพัฒนาบริการให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุดสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจบริหารเงินเพื่อธุรกิจอย่างครบวงจร
ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารมีความพร้อมในการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ และครบวงจรครอบคลุมธุรกิจทุกด้าน (Universal Banking) ซึ่งธนาคารได้มุ่งเน้นเสริมสร้างศักยภาพการบริการให้มีจุดเด่น และตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม สำหรับ "ธุรกิจบริหารจัดการเงิน หรือ Business Cash Management (BCM)" ของธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นบริการที่พร้อมแล้วที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความสะดวกสบายในการบริหารเงินในโลกธุรกิจสมัยใหม่
โดยในวันนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารที่ผู้นำธุรกิจในแต่ละกลุ่มได้ร่วมกันยืนยันถึงบริการ SCB BCM อาทิ คุณกนก อภิรดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน), คุณศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง, คุณปนัดดา กนกวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่การเงินองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) , คุณผดุงเดช อินทรลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการเงิน บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) , คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, คุณคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) , คุณเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการการเงินและบุคคลสัมพันธ์ บริษัท ซีพี เซเว่นอีเลเว่น จำกัด (มหาชน)
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ความสะดวกรวดเร็วในการบริการและการควบคุมคุณภาพในการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด นับเป็นเป้าหมายสำคัญในการแข่งขันสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน บริการ BCM ของธนาคารจะเป็นคำตอบที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งธนาคารมุ่งมั่นที่จะเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้บริการ (Bank of choice) และเกิดความพึงพอใจสูงสุด โดยธนาคารวางเป้าหมายที่จะให้ BCM เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะบุกตลาดในอนาคต ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ที่ดีให้กับธนาคารในระยะยาวต่อไป
จากเหตุผลดังกล่าว ที่ผู้นำแต่ละกลุ่มธุรกิจให้ความไว้วางใจ SCB BCM นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ ได้กล่าวเสริมว่า จากการที่ธนาคารได้ให้บริการ BCM ที่ผ่านมานับว่าเป็นบริการที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าธุรกิจที่ใช้บริการประมาณ 30,000 ราย ทั้งที่เป็นลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ และลูกค้า SME มี Transaction 4 ล้านรายการต่อเดือน Business Volume กว่า 3 แสนล้านบาทต่อเดือน โดยมีธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนกว่า 20 % บริการในกลุ่ม BCM ที่ลูกค้าให้ความสนใจใช้บริการมากได้แก่ Local Collect (บริการรับฝากเงินสด / เช็คเรียกเก็บต่างท้องถิ่น) และ Direct Credit เป็นต้น ทั้งนี้ลูกค้ามีความพึงพอใจในบริการเนื่องจาก
สามารถช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน ลดความเสี่ยงในการบริหารจัดการเงิน ช่วยประหยัดเวลา และลดต้นทุนในการดำเนินงานในระยะยาวได้เป็นอย่างดี โดยธนาคารมีเป้าหมายที่จะครองส่วนแบ่งการตลาดในบริการนี้ให้ได้ 25 % ซึ่งเชื่อว่าจะถึงเป้าหมายในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน
เพื่อเป็นการยืนยันถึงประสิทธิภาพและความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการ คุณปนัดดา กนกวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่การเงินองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า บริษัทได้นำระบบ Liquidity Management System ของไทยพาณิชย์มาช่วยบริหารสภาพคล่อง ช่วยให้ลดงานและทำให้ข้อมูลด้านการเงินถูกต้องมากยิ่งขึ้น และล่าสุดปั๊มน้ำมัน ปตท.ทั่วประเทศสามารถชำระค่าน้ำมันผ่านทางโทรศัพท์ได้อีกด้วย จนอาจจะกล่าวได้ว่า บริการ SCB BCM "เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารเงิน เพื่อความเป็นเลิศทางธุรกิจ"
คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการ บริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า "ข้อมูลและบริการที่ฉับไวเหมาะสำหรับยุคโลกาภิวัฒน์" เหตุที่กล่าวเช่นนั้นเพราะว่า ธุรกิจของเรามีโรงงานมากกว่า 10 แห่งทั่วประเทศ บริการดังกล่าวของธนาคารไทยพาณิชย์ ทำให้สามารถรู้ความเคลื่อนไหวของเงินแต่ละบริษัทได้ทุกวัน ทำให้ตัดสินใจได้รวดเร็วและมั่นใจมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทใช้บริการ Cheque Issuance โดยส่งข้อมูลการจ่ายเช็คให้ธนาคารออกเช็คแทนบริษัท ซึ่งทำให้เกิดความสะดวก และมีเวลาในการจัดการทางธุรกิจได้มากขึ้น
คุณคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า กิจการของโฮมโปรกำลังเติบโตอย่างมากด้วยยอดขายกว่า 8,000 ล้านบาทต่อปี ธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถช่วยเราในด้านการบริหารเงินด้วยบริการที่ครบวงจร ช่วยประหยัดเวลาให้กับฝ่ายการเงิน และทำให้เราบริหารเงินได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น " SCB BCM เป็นบริการที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัด"
คุณเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ การเงินและบุคคลสัมพันธ์ บริษัท ซีพี เซเว่นอีเลเว่น จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า สาขาของเราปัจจุบันมีประมาณ 2,000 สาขา การมีระบบควบคุมเงินสดที่ดี รวดเร็ว ปลอดภัย และถูกต้อง เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งธนาคารสามารถรายงานได้แบบ Real Time ทำให้ฝ่ายการเงินของเราบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนอาจกล่าวได้ว่า "สาขา SCB ทั่วประเทศ ช่วยให้การบริหารเงินทั้งระบบมีประสิทธิภาพยิ่ง"
นอกจากนี้ คุณกนก อภิรดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) สายการบินแห่งชาติ เลือกใช้เพราะเป็น "บริการที่เลือกสรรสำหรับลูกค้าคนสำคัญของเรา" คุณผดุงเดช อินทรลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการเงิน บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง SCB BCM ว่า "เป็นคู่คิดในการบริหารเงิน มั่นใจในการแข่งขันระดับสากล" คุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกายเอเชีย จำกัด (นกแอร์) สายการบินแรกที่สามารถจองตั๋วผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ กล่าวถึง SCB BCM ว่าเป็นบริการที่ "ลดต้นทุนด้านการชำระเงินผ่าน Internet และ ATM คือคำตอบของเรา" คุณศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง ได้กล่าวว่า จากการที่ธนาคารได้ร่วมกับกรมสรรพากร สามารถอำนวยความสะดวกให้กับภาครัฐได้เป็นอย่างดี "จะไกล จะใกล้ ก็ชำระภาษีได้ด้วยปลายนิ้ว"--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ