บริติช แอร์เวย์ส เลือกชีวาศรมเสิร์ฟเมนูสปาครั้งแรกบนเครื่องบิน

ข่าวทั่วไป Friday October 8, 2004 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิก
สายการบินบริติช แอร์เวย์สร่วมกับชีวาศรม สปาหรูสัญชาติไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกเสิร์ฟเมนู
สุขภาพรูปแบบใหม่ รสชาติเยี่ยม เปี่ยมด้วยคุณค่าทางอาหารและมีแคลลอรี่ต่ำ สำหรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาส เป็นครั้งแรก
เมนูที่ชีวาศรม เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากการนำศิลปะปรุงอาหารแบบไทยขึ้นเวทีประกวดทั่วโลก คิดค้นขึ้นสำหรับเสิร์ฟบนความสูง 35,000 ฟุตนั้น จะมีความพิเศษในการช่วยรักษาสมดุลย์ของ
ร่างกาย ย่อยง่ายและทำให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายมากที่สุดระหว่างการเดินทาง แต่ให้พลังงานมากกว่าสำหรับรองรับภารกิจหลังการเดินทาง
นายไพศาล ชีวินสิริวัฒน์ หัวหน้าเชฟชื่อดังของชีวาศรม ได้ร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานของสายการบินบริติช แอร์เวย์สในการสร้างสรรค์เมนูสปาแบบใหม่นี้ เพื่อผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสโดยเฉพาะ ในทดลองเสิร์ฟในเส้นทางบินจากลอนดอน-นิวยอร์ค และลอนดอน-กรุงเทพฯ และจะขยายไปยังเส้นทางอื่นๆ ต่อไป
เมนูจากครัวไทยระดับโลกดังกล่าวประกอบไปด้วย สลัดเนื้อย่างปรุงด้วยสมุนไพรไทย
ปลาแซลมอลย่างพร้อมด้วยส้มตำ และของหวานที่ชวนลิ้มลอง อาทิ ริคอตตามูส (ricotta mousse) เสิร์ฟพร้อมมะม่วง และช็อคโกแลตมูสเสิร์ฟพร้อมเบอร์รี่สด
ส่วนผสมในเมนูที่หลากหลายของชีวาศรมนี้ปรุงจากวัตถุดิบที่สดสะอาดจากธรรมชาติอุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหาร มีไขมันต่ำ และให้ความสมดุลย์ของไขมัน โปรตีน แคลเซี่ยม และคาร์โบไฮเดรต ขณะเดียวกันก็ลดอันตรายจากสารอาหารบางชนิด อาทิ ไขมันและเกลือ สร้างประโยชน์อย่างสูงสุดแก่ผู้โดยสารในการคืนความชุ่มชื่นแก่ร่างกายและช่วยให้หลับสบาย
นางสาวจูลิแอน โรเจอร์ส ผู้จัดการประจำประเทศไทยสายการบินแควนตัสและบริติช แอร์เวย์ส เปิดเผยว่า “สายการบินบริติช แอร์เวย์ส มีความยินดีที่จะเสนอเมนูจากสปาชั้นนำของไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านการผสมผสานเมนูสุขภาพที่มีรสชาติดีเยี่ยม ซึ่งเหมาะสมกับภาพลักษณ์ใหม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ที่มุ่งเน้นเรื่องความเป็นอยู่ที่ดีของผู้โดยสาร (Well-being) เมนูทุกจานที่เราสร้างสรรค์ขึ้นนั้นผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์สูงสุด”
นายไพศาล ชีวินสิริวัฒน์ หัวหน้าเชฟของชีวาศรม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “นับเป็นครั้งแรกที่ชีวาศรมได้ร่วมมือกับสายการบินในการพัฒนาเมนูสุขภาพที่ช่วยรักษาสมดุลย์ของร่างกายของผู้โดยสาร และนับว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ผู้โดยสารได้ตระหนักว่าอาหารเพื่อสุขภาพไม่จำเป็นต้องมีรสชาติจืดชืดเสมอไป”
จากภาพ ปลาแซลมอลแดดเดียวกับส้มตำ หนึ่งในเมนูเพื่อสุขภาพของชีวาศรมที่เสิร์ฟในชั้นเฟริ์สคลาสของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ซึ่งช่วยรักษาสมดุลย์ของร่างกาย ย่อยง่ายและทำให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายระหว่างการเดินทาง เนื่องจากกรดไขมันที่ได้จากปลาโดยเฉพาะจากแหล่งน้ำเย็นสามารถบรรเทาอาการอักเสบในร่างกาย ส่วนส้มตำอาหารขึ้นชื่อของไทยที่มีส่วนผสมหลักเป็นมะละกอดิบ มีประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหารและหัวใจ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
กาญจนาพร ศรีโมรา
สำนักงานประชาสัมพันธ์สายการบินบริติช แอร์เวย์
โทรศัพท์ 02 2316158-9 โทรสาร 0-22316230--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ