ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนชาวใต้ล้วงลึกหุ้นไตรมาสสุดท้ายปี 47 แบบ...ถึงหุ้นถึงเศรษฐกิจในงานตลาดหลักทรัพย์ สัญจร จ.สงขลา 9-10 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday October 8, 2004 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกขบวนนักวิเคราะห์ชั้นนำลงใต้ แนะกลยุทธ์การลงทุนซื้อขายหุ้น 2 วันเต็ม ในงานตลาดหลักทรัพย์สัญจร จ.สงขลา พร้อมแนะเทคนิค “ค้ายางให้ได้กำไร…ในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย” รวมทั้งแจกหนังสือคู่มือการลงทุนของตลาดหลักทรัพย์ฯ ฟรี 3 เล่มได้แก่ “อยากรวยต้องรู้” “บันทึกหนุ่มนักลงทุนหน้าใหม่” และ “สำรวจโลกการเงิน” โดยผู้ร่วมงานมีสิทธิ์ลุ้นรับโทรศัพท์มือถือ และสร้อยคอทองคำในงาน เสาร์ที่ 9-อาทิตย์ที่10 ตุลาคม นี้ ที่โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า หาดใหญ่ จ.สงขลา ฟรีตลอดงาน
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ หอการค้าไทย และหอการค้า จังหวัดสงขลา ร่วมกันจัดงาน “ตลาดหลักทรัพย์สัญจร จ.สงขลา” ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 9-10 ตุลาคม 2547 ณ โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เวลา 10.00 — 17.00 น. โดยจะนำผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนไปให้ความรู้และคำแนะนำอย่างใกล้ชิดแก่ผู้ลงทุนและประชาชนที่สนใจทั่วไปในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง
นางสาวโสภาวดีกล่าวว่า “การจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรที่จ.สงขลาครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งเชื่อมั่นว่ายังคงได้รับความสนใจเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา เพราะเป็นจังหวัดที่มีผู้สนใจลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์สูงอย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นจังหวัดที่มีมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ (ไม่รวมกรุงเทพและปริมณฑล) และเป็นอันดับหนึ่งของภาคใต้”
สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ช่วง 8 เดือนแรก (มกราคม — สิงหาคม) จ.สงขลามีมูลค่า 299,653.96 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 37,456.75 ล้านบาทต่อเดือน มีบริษัทหลักทรัพย์ที่เปิดสำนักงานสาขาจำนวนมากถึง 18 บริษัท ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีบริษัทหลักทรัพย์เปิดทำการอยู่มากที่สุดนอกจากกรุงเทพฯ
“ผู้ที่เข้าร่วมงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรครั้งนี้จะมีโอกาสได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการตัดสินใจลงทุนในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 47 โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดหัวข้อสัมมนาที่เหมาะกับผู้สนใจทั้งมือใหม่และมืออาชีพ ตลอด 2 วันเต็ม โดยนำเรื่องที่เป็นที่สนใจของผู้ลงทุนโดยเฉพาะ รวมทั้ง เรื่องของการลงทุนซื้อขายยางพาราซึ่งเป็นสินค้าที่ทำรายได้หลักให้แก่ภาคใต้ ในรูปแบบใหม่ผ่านตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ ด้วย” นางสาวโสภาวดีกล่าว
สำหรับหัวข้อสัมมนาในวันเสาร์ที่ 9 ต.ค.47 ได้แก่ เรื่อง “ตลาดตราสารหนี้...ตลาดอนุพันธ์...ดี และน่า ลงทุนอย่างไร” โดยคุณเกศรา มัญชุศรี กก.ผจก. บมจ.ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย)และดร.สันติ กีระนันท์ ผจก.ตลาดตราสารหนี้ และเรื่อง “กระแสหุ้น...กระตุ้นใจ ล้วงลึกหุ้นหมวดสถาบันการเงิน” โดยคุณพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผอ.ฝ่ายวิจัยเศรษฐศาสตร์และกลยุทธ์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และคุณอภิสิทธิ์ ลิมป์ธำรงกุล ผจก.ส่วนกลยุทธ์ บล.เกียรตินาคิน คุณเมฆ เมฆเสรีกุล ผอ.ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) การสัมมนาทั้งสองหัวข้อดำเนินรายการโดยคุณบัญชา ชุมชัยเวทย์ จากรายการภาษาเศรษฐกิจ โมเดิร์นไนน์ทีวี นอกจากนี้ยังมีการอบรมเรื่อง“อ่าน...คิด...ศึกษา...วิเคราะห์การ ลงทุนแบบลัดวงจร” โดย คุณสาธิต วรรณศิลปิน กรรมการ สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์
สำหรับวันอาทิตย์ที่ 10 ต.ค. 47 นั้น มีการเสวนาเรื่อง “ลงทุนให้เหมาะกับสถานการณ์” โดย ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร ประธานที่ปรึกษา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คุณอดิศร เสริมชัยวงศ์ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน และคุณธนเดช มหโภไคย ที่ปรึกษา สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และการสัมมนาเรื่อง “เปิดโผหน้าตาหุ้นโดยใจ หมวดพลังงานและอสังหาริมทรัพย์” โดยคุณเจริญ เอี่ยมพัฒนาธรรม ผช.ผอ.ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไซรัส และคุณวชิราลักษณ์ แสงเลิศศิลปชัย ผช.กก.ผจก.ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนิตี้ และคุณดนัย ดุลยพิศิษฐ์ชัย ผอ.ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ดำเนินรายการโดย คุณธีรัตถ์ รัตนเสวี ผู้ดำเนินรายการเส้นทางนักลงทุน สถานีโทรทัศน์ไอทีวี ทั้งสองช่วง
นอกจากนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดการบรรยายเอาใจชาวใต้ในหัวข้อ “ค้ายางให้ได้กำไร….ในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย” โดยคุณนภาภรณ์ คุรุพสุธาชัย กก.ผจก.ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย และที่พี่น้องชาวใต้พลาดไม่ได้กับหัวข้อสัมมนาเด็ดสุดคือ การวิเคราะห์หุ้นแบบถึงหุ้นถึงเศรษฐกิจ โดย ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ ผอ.สำนักวิจัยและวางแผน และผอ.ด้านจัดการกองทุน ธ.ไทยธนาคาร
คุณมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และคุณมาริษ ท่าราบ กก.ผจก. บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย)
นางสาวโสภาวดีกล่าวว่า “นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้รับข้อมูลด้านความรู้จากหัวข้อสัมมนาและเสวนาต่างๆ ที่น่าสนใจแล้ว ผู้เข้าชมงานยังจะได้รับข้อมูลโดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออมและการลงทุนที่ประจำตามบูธต่างๆ ของบริษัทจดทะเบียน และบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นโอกาสที่มีเพียงครั้งเดียวใน 1 ปี”
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ