สารคดี IMPACT ON TERROR พาติดตามผลกระทบจากเหตุระเบิดใหญ่ในกรุงเยรูซาเล็มเมื่อปี 2544

ข่าวทั่วไป Monday October 11, 2004 09:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
เวลาออกอากาศ: วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม เวลา19:00 น.
วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม เวลา11:00 น. และ18:00 น. (ฉายซ้ำ)
IMPACT ON TERROR สารคดีใหม่ทางรายการ CNN PRESENTS พาเจาะลึกเหตุการณ์ระเบิดที่ร้านอาหาร Sbarro ในกรุงเยรูซาเล็มเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2544 เพื่อค้นหาว่าผลกระทบจากการก่อการร้ายครั้งนี้ได้แผ่ขยายออกไปอย่างไร ทีมงานได้ติดตามบรรดาผู้รอดชีวิตเป็นเวลาหลายปีหลังจากเกิดเหตุระเบิดเพื่อศึกษาว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปมากน้อยเพียงใด
Tim Wolochatiuk ผู้กำกับรายการสารคดีที่ได้รับรางวัล และสองผู้ผลิตรายการ Simcha Jacobovici และ Ric Bienstock ได้นำภาพถ่ายขณะเกิดเหตุการณ์ระเบิดมาปะติดปะต่อเข้าด้วยกัน บรรดาภาพถ่ายของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายและคำบอกเล่าของบรรดาผู้รอดชีวิต สมาชิกในครอบครัว เพื่อน และแพทย์ จะนำเหตุการณ์เศร้าสลดที่ดึงดูดความสนใจคนทั่วโลกกลับมาอีกครั้ง
เช้าวันเกิดเหตุระเบิด หน่วยข่าวกรองอิสราเอลพบว่าจะมีการวางระเบิดขึ้นที่ไหนสักแห่ง แต่แม้ว่าจะพยายามจนถึงที่สุดแล้ว พวกเขาก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าผู้ก่อการร้ายจะวางระเบิดที่ไหนและเวลาใด
นอกจากนี้สารคดียังได้นำเสนอเรื่องราวของ Miriam Shushan วัย 15 ปี และ Yocheved น้องสาววัย 10 ปีของเธอที่สามารถฝ่าไปถึงหน้าร้านพิซซ่าในขณะเกิดเหตุระเบิด ชิ้นส่วนตะปูและแป้นเกลียวที่กระเด็นใส่ร่างของ Miriamมากพอที่จะคร่าชีวิตคนคนหนึ่งได้ แต่น้องสาวของเธอกลับกลายเป็นผู้เคราะห์ร้ายในวันนั้น Miriam กล่าวว่า “ฉันอยากตาย ทำไมฉันถึงรอด ทำไมอาการฉันถึงกระเตื้องขึ้นทุกวันๆ แล้วน้องสาวฉันล่ะ ฉันคิดว่าเธอจะปลอดภัยเสียอีก” สารคดีเรื่องนี้จะพา Miriam ผู้ช่วยแพทย์และแพทย์ที่ได้ช่วยชีวิตและฟื้นฟูจิตใจให้เธอมาพบกันอีกครั้ง
IMPACT ON TERROR ผลิตโดยความร่วมมือของบริษัท Associated Producers จำกัด CNN Productions และ Canadian Broadcast Corporation โดยจะออกอากาศในช่วงสารคดีของ CNN PRESENTS--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ