โอเปร่าชายเดี่ยวจากอิตาลีควงนักเปียนโนสาวจากญี่ปุ่นในคอนเสิร์ตการกุศล "Una Serata di Bel Canto"(A Night at the Opera)

ข่าวทั่วไป Thursday October 14, 2004 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชัน
บริษัท เอเซียโปรดัคชั่นเซอร์วิส จำกัด โดยมร. มาซาชิ โอโมดาก้า กรรมการผู้จัดการ ได้จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวศิลปินโอเปร่าเสียงเทนเนอร์ชายผู้มีชื่อเสียงชาวญี่ปุ่น มร.โชอิจิ โนบูยาสุ ที่ไปตั้งรกรากในอิตาลีนานกว่า 30 ปี ที่จะมาเปิดการแสดงโอเปร่าสไตล์อิตาลี ในงาน "Una serata di Bel Canto" หรือ "ค่ำคืนหนึ่งตรึงใจกับการขับร้องอันไพเราะงดงาม" พร้อมนักเปียนโนสาวเลื่องชื่อชาวญี่ปุ่นมส.โนริโกะ มุรามัตสุ ซึ่งจัดขึ้นเพียงรอบเดียวในคืนวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2547 เวลา 20.00 น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บัตรราคา 300,500 และ 800 บาท อำนวยการจัดโดย บริษัท เอเซียโปรดัคชั่นเซอร์วิส จำกัด ผู้มากด้วยประสบการณ์การด้านดำเนินการถ่ายทำรายการทีวีญี่ปุ่นและจัดงานต่างๆ ในเอเชีย
มร.โนบุยาสุ สุดยอดเสียงเทนเนอร์ข้บกล่อมโอเปร่าเบล แกนโตให้ชาวไทย
มร.โซอิจิ โนบุยาสุ ศิลปินนักขับร้องเดี่ยวเสียงเทนเนอร์ชาวญี่ปุ่น ผู้สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมทั้งในยุโรปและเอเซียมาแล้ว ด้วยลีลาการขับร้องโอเปร่าที่โดดเด่นของอิตาลี (Bel Canto) ซึ่งมีพัฒนาการมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 และ 17 เน้นการขับร้องที่เป็นธรรมชาติ เปล่งเสียงได้ใส ชัดเจน เต็มไปด้วยจังหวะสูงต่ำไพเราะเหมือนเสียงดนตรีความลับของเบล แกนโต อยู่ที่จังหวะการร้องที่ต่อเนื่อง โดยใช้ศิลปะในการพยุงเส้นทางเดินของเสียงจากวลีหนึ่งที่ร้องส่งต่อไปยังอีกวลีหนึ่งที่จะร้องถัดไป แบบไร้รอยสะดุด จึงไม่ทำให้ผู้ฟังรู้สึกถูกรบกวน หรือเกิดความรู้สึกนั้นน้อยที่สุด และก่อให้เกิดเส้นทางของเสียงที่ฟังไพเราะงดงาม ยิ่งกว่านั้น ยังผสานอย่างกลมกลืนกับท่าทางการร้อง และการออกเสียงแต่ละคำได้อย่างถูกต้องชัดเจน เทคนิคการใช้เสียง ได้รับการพัฒนาไปในทิศทางที่ผู้ชมเกิดความพึงพอใจในท่วงทำนองที่เกิดขึ้นระหว่างผู้ร้องและเสียงของผู้ร้องได้อย่างเต็มที่ อีกประการหนึ่ง ความสละสลวยของภาษาอิตาเลียนช่วยให้เกิดเสียงร้องที่ลื่นไหลทอดยาวอย่างต่อเนื่อง และการร้องแบบอิตาลีแทบไม่มีการแยกระหว่างการเริ่มต้นขึ้นโทนเสียง และการสูดลมหายใจเข้า จึงช่วยเสริมให้เกิดเส้นทางเดินของเสียงที่ทอดยาวอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน
ศิลปินชายชาวญี่ปุ่นท่านนี้ ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการแสดงคอนเสิร์ต จนได้รับการยกย่อง ทั้งในแถบยุโรปและญี่ปุ่น และยังเป็นผู้นำโครงการต่างๆ ด้านการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมระหว่างชาติอีกด้วย
มส.มุรามัตสีผู้เปี่ยมพรสวรรค์ด้านเปียนโน
สำหรับนักเปียนโนสาวชาวญี่ปุ่น มส.โนริโกะ มุรามัตสุ ผู้เริ่มเรียนเปียนโนครั้งแรกเมื่ออายุ 4 ขวบ เคยได้รับรางวัล "เดอะ ทาเคโอกะ ทสุรุโย" อันทรงเกียรติจากสถาบันคุนิทาจิ มิวสิค ไฮสกูล และคุนิทาจิ มิวสิค คอลเลจ ซึ่งเธอจบการศึกษามา เธอเป็นศิษย์ของนักเปียนโนระดับปรมาจารย์หลายท่าน และเคยเล่นเปียนโนร่วมกับศิลปินโอเปร่าเลื่องชื่อระดับโลกมาแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ ยังเป็นกำลังสำคัญในการเรียบเรียงดนตรีประกอบภาพยนตร์และเทศกาล อาทิ "The Telephone", "The Medium", "The Consul" "Gian Carlo Menotti Festival" ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ค่ำคืนหนึ่งตรึงใจกับการขับร้องอันไพเราะงดงาม พร้อมสนับสนุนการกุศล
รายได้จากการแสดงจะนำเข้าสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาสร้างสรรค์สังคม ของมูลนิธิวอลดอร์ฟปัญโญทัย ผู้ที่สนใจในศิลปวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง โดยเฉพาะศิลปะการขับร้องเบล แกนโต ซึ่งมีความไพเราะ น่าฟัง จากศิลปินผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์และพลัง สะสมประสบการณ์มานานปี ผู้สนใจติดต่อต่อสำรองที่นั่งหรือซื้อบัตรได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอเซียโปรดัคชั่นเซอร์วิส จำกัด โทร. 02-255-3517-8, 02-653-8548--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ชพ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ