กันตนาฯ เปิดโลกภาพยนตร์ อวดโฉม “กันตนา มูฟวี่ทาวน์” เมืองภาพยนตร์แห่งแรกของไทย

ข่าวบันเทิง Monday October 18, 2004 12:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
กันตนาฯ เปิดโลกภาพยนตร์ อวดโฉม “กันตนา มูฟวี่ทาวน์” เมืองภาพยนตร์แห่งแรกของไทย ตอบโจทย์ “วิทยาศาสตร์ มีคำตอบ” สุดยอดความรู้…ดูสนุก ในงาน “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2547”
กันตนาฯ อวดศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมบันเทิงแห่งเอเชีย เปิดโลกภาพยนตร์ด้วย “กันตนา มูฟวี่ทาวน์” เมืองภาพยนตร์แห่งแรกของไทย ยกทัพกระบวนการผลิตกว่าจะเห็นเป็นภาพยนตร์ เผยทุกขั้น ทุกตอน ครบทุกกระบวนการนับจาก การถ่ายทำภาพยนตร์ การล้างและพิมพ์ฟิล์ม การตัดต่อภาพยนตร์ การสร้างเทคนิคพิเศษภาพหรือ Special Effect การบันทึกและผสมเสียงหรือ Sound Post Production พร้อมสาธิตการสร้างภาพแอนนิเมชั่นและการ์ตูน เรื่อง ซนและก้านกล้วย และการเวิร์คชอป ที่ทุกคนจะได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์ เรียนรู้การผลิตภาพยนตร์ด้วยคอมพิวเตอร์ กราฟิค อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ทันสมัยครบครัน เหมือนปฏิบัติจริง และทีมงานที่เชี่ยวชาญร่วมถ่ายทอดความรู้ให้ดูสนุก เข้าใจง่าย ภายใต้คอนเซ็ปท์ “วิทยาศาสตร์กับภาพยนตร์” ในงาน “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2547” ตั้งแต่ 15-23 ตุลาคม 2547 บริเวณ HALL 7 The Scientists Pavilion บนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายสุรเชษฐ์ แก้วธนกาญจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยถึงรายละเอียดการจัดแสดงนิทรรศการ ของบริษัทกันตนาฯ ในงาน “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งชาติ 2547” ว่า “เราพยายามคิดคอนเซ็ปท์การจัดแสดงนิทรรศการของกันตนาฯให้ตรงกับคอนเซ็ปท์ของงานในปีนี้ ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วาดหวังให้มีกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ของเยาวชนอย่างต่อเนื่อง เพราะส่วนหนึ่งของความเจริญเติบโตของประเทศเกิดจากการมีรากฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ที่ดี โดยต้องมีความรู้ ความเข้าใจขั้นพื้นฐาน เมื่อเกิดคำถามควรจะหาคำตอบ เพื่อบรรลุความสงสัย ซึ่งเป็นที่มาของ “วิทยาศาสตร์ มีคำตอบ” ตามที่เรารับรู้กัน
กันตนาฯ มีศักยภาพ และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจมานานกว่า 50 ปี ในวงการโทรทัศน์และภาพยนตร์ เราเชื่อมั่นว่า เรามีคำตอบในเชิงวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่เราทำ จึงได้นำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับโลกแห่งภาพยนตร์ ในทุกแง่ทุกมุมของกระบวนการผลิตภาพยนตร์และภาพยนตร์โฆษณา เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการโปรดักชั่น คือการถ่ายทำ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน ขั้นตอนการล้างฟิล์ม การตัดต่อด้วยคอมพิวเตอร์ การสร้างภาพเทคนิคพิเศษด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิค การบันทึกและผสมเสียง ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ จนสามารถนำออกฉายได้
โดยภายในบูธที่มีพื้นที่ราว 500 ตารางเมตรนั้น เรามีการจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซน คือ บริเวณ Main Stage ที่จะใช้นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจและเล่นเกมแจกของรางวัล, บริเวณ Film Production Process ที่จะแสดงทุกขั้นตอนของการผลิตภาพยนตร์, บริเวณ Kantana Animation School Work Shop ที่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้การออกแบบ สร้างภาพแอนนิเมชั่นด้วยตนเอง พร้อมชมการสาธิตกระบวนการทำการ์ตูนซนและภาพยนตร์ก้านกล้วย, บริเวณ Khan Kluay Game Zone จะจัดแสดงผลงานการผลิต”ก้านกล้วย” ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่องแรกของไทย พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมสนุกเล่นเกมชิงรางวัล และที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็น บริเวณ Kantana Movie Town ซึ่งเป็นการอวดโฉมความครบวงจรของกันตนาฯ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมบันเทิงแห่งเอเชีย ที่เรากล้าพูดว่า Kantana Movie Town เป็นเมืองภาพยนตร์แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยในขณะนี้ ขณะเดียวกันยังจัดให้มีพื้นที่แสดงเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น กล้อง HD ของSony (Cine Alta) ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูงสุดในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับความรู้ในทุกกระบวนการแห่งโลกภาพยนตร์อย่างแท้จริง”
พบกับความมหัศจรรย์แห่งโลกวิทยาศาสตร์กับภาพยนตร์จากบริษัทกันตนาฯ ได้ที่ บริเวณ HALL 7 The Scientists Pavilion ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 15-23 ตุลาคม 2547 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2547 ที่บริษัท กันตนา ออร์กาไนเซอร์ แอนด์ เมเนจเมนท์ จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ได้รับมอบหมายจากกระทรวง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เป็นผู้บริหารการจัดงานทั้งหมด …แล้วจะรู้ว่า”วิทยาศาสตร์ มีคำตอบ”
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0 2691 6302-4, 0 22744961 โทรสาร. 0 2691 6305--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ