มิตซูบิชิจัดงานแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 19, 2004 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ เพื่อยกระดับมาตรฐานพนักงานและการบริการของผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยบริการที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า
มร.มุทซึฮิโร่ โอชิคิริ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2547 หรือ “Mitsubishi 3S Skill Contest” ซึ่งจัดเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมงานด้านบริการทั้งก่อนและหลังการจำหน่าย โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาและยกระดับความรู้ ความสามารถ และเพิ่มทักษะการให้บริการกับพนักงานของผู้จำหน่ายมิตซูบิชิให้มีการดำเนินงานที่เป็นมาตรฐานหนึ่งเดียว รวมถึงการพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการให้มีมาตรฐานอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าที่เข้ามารับบริการ
การแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิครั้งนี้มีทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 86 ทีมจากทั่วประเทศ แบ่งเป็น 5 เขตพื้นที่ ได้แก่ ภาคเหนือ 17 ทีม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17 ทีม ภาคกลางและภาคตะวันออก 18 ทีม ภาคใต้ 16 ทีม และเขตกรุงเทพฯ,ปริมณฑล 18 ทีม ทีมที่สมัครจะต้องประกอบไปด้วยผู้แข่งขัน ด้านงานขาย งานบริการ งานอะไหล่ (Sale, Service, Spare-parts) โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 3 รอบ คือรอบคัดกรอง รอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศ สำหรับในรอบคัดกรองจะเป็นการสอบภาคทฤษฎีใช้ข้อสอบแบบปรนัยโดยมีวิธีการสอบแบบ Online ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต
“เราประสบความสำเร็จอย่างสูง สำหรับการสอบในรอบคัดกรอง เพื่อคัดเลือกทีมที่จะมาแข่งขันในรอบคัดเลือกต่อไป เพราะระบบ Online ทางอินเตอร์เน็ต ทำให้ทุกฝ่ายได้รับความสะดวก รวดเร็ว ยุติธรรม โปร่งใส และที่สำคัญที่สุดคือ ช่วยในเรื่องการประหยัด ทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เนื่องจากการสอบแบบนี้ เราลงทุนเพียงแค่ระบบการสอบในอินเตอร์เน็ต ข้อสอบเป็นแบบปรนัยและใช้การสอบระบบเปิด ซึ่งทีมที่แข่งขันสามารถช่วยกันทำข้อสอบได้และการคำนวณผลคะแนนในทันที โดยผู้แข่งขันสามารถเห็นคะแนนสอบได้พร้อมๆ กันทั่วประเทศ” กรรมการรองผู้จัดการใหญ่กล่าว
สำหรับรอบคัดเลือกจะคัดเฉพาะทีมผู้แข่งขันที่ทำคะแนนในรอบคัดกรองได้สูงสุด 10 อันดับแรกของแต่ละเขตพื้นที่เข้ามาแข่งขัน ซึ่งแบ่งการสอบออกเป็นการสอบภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติโดยแบ่งออกเป็นสถานีต่างๆ คือ สถานีงานขาย สถานีงานบริการ และสถานีงานอะไหล่ พร้อมทั้งการจำลองเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะให้ผู้เข้าแข่งขันได้ใช้ความรู้ความสามารถและความชำนาญในงานด้านต่างๆ กับเหตุการณ์จำลองตามข้อกำหนดที่ทางคณะกรรมการได้วางไว้ และในการแข่งในรอบนี้ บริษัทฯ ได้เชิญลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขันเพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบถึงกิจกรรม, ข่าวสารต่างๆด้านการขายและการบริการเพื่อให้เกิดความมั่นใจในการให้บริการที่มีมาตรฐานเดียวกัน
“ปัจจุบันเราได้พัฒนาและปรับปรุงงานทั้งด้านการขายและด้านบริการหลังการขาย เพื่อยกระดับมาตรฐานการขายและศูนย์บริการของผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ 142 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการพัฒนางานด้านการขายและการบริการของเรา” กรรมการรองผู้จัดการใหญ่กล่าวในตอนท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ