กบข.เสนอทางเลือกการลงทุนใน " กองทุนเปิดสินวัฒนา "เอาใจวัยเกษียณที่เน้นความเสี่ยงต่ำ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 20, 2004 13:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--กบข.
กบข. แนะ "กองทุนเปิดสินวัฒนา " เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการลงทุนสำหรับกลุ่มที่เกษียณและกำลังจะเกษียณเพื่อเพิ่มหลักประกันคุณภาพชีวิตในระยะยาว
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงแนวทางในการออมและการลงทุนสำหรับผู้เกษียณและผู้ที่ใกล้จะเกษียณว่า ในระหว่างที่ พรบ. กบข. กำลังดำเนินการ แก้ไข เพื่อให้สมาชิก กบข. ที่เกษียณได้สามารถออมเงินอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จ และสามารถดำเนินการได้ในปี 2548 นั้น ระหว่างนี้ถ้าสมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการไปแล้วรวมถึงข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจหรือบุคคลที่เคยเป็นข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ประสงค์ที่จะออมเงินต่อเนื่องและเลือกที่จะลงทุนใบแบบที่มีความเสี่ยงปานกลาง ค่อนข้างต่ำ " กองทุนเปิดสินวัฒนา " ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะสมในการเลือกลงทุน เนื่องจากกองทุน ดังกล่าวจะเน้นการลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากเป็นส่วนใหญ่ และมีการลงทุนในตราสารทุนหรือกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์อีกบ้างเล็กน้อย ซึ่งรูปแบบการลงทุนในลักษณะดังกล่าวนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ประสงค์จะลงทุนประเภทที่มีความเสี่ยงน้อยและได้ผลตอบแทนที่คาดว่าน่าจะสูงกว่าการฝากเงินกับธนาคาร
สำหรับกองทุนเปิดสินวัฒนานี้ ถือเป็น กองทุนที่ กบข. จัดตั้งขึ้นมาโดยมอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด ทำหน้าที่เป็นผู้บริหารกองทุน โดย กบข. ทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและร่วมกำหนดนโยบายการลงทุน ที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการมากว่า 1 ปีเต็ม และ ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้
ส่วนเงื่อนไข เกี่ยวกับวงเงินขั้นต่ำในการลงทุนในกองทุนเปิดสินวัฒนานั้นกำหนด วงเงินขึ้นต่ำที่ 5,000 บาท ท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและรับหนังสือชี้ชวนโดยตรงได้ที่ บลจ. กสิกรไทยและธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา โทร. 0-2276-2233 หรือที่ www.k-asset.co.th
หากสมาชิก กบข. ท่านใดต้องการสอบถามเกี่ยวกับโครงการสวัสดิการต่างๆ ของ กบข. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 และ member@gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ