แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ ขายหุ้น โรงแรม เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท เป็นเงิน 1,620 ล้านบาท รับกำไรกว่า 1,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday November 12, 2004 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
บริษัท แปซิฟิค เมอร์ริเดียน รีสอร์ท จำกัด (“PMR”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ จำกัด (มหาชน) (“PA”) ได้ทำการขายหุ้นสามัญของ บริษัท แปซิฟิค อาวันท์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (“PAH”) เรียบร้อยแล้ว พร้อมรับเงิน 1,620 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัท แนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PA มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น
ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ บริษัท แนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน) ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2547 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ลงคะแนนเสียง (ในฐานะผู้ถือหุ้นของ PA) ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ PA ครั้งที่ 3/2547 ให้อนุมัติการขายหุ้นสามัญของ PAH และที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ PA มีมติอนุมัติให้ PMR ทำการขายหุ้นสามัญของ PAH ด้วยนั้น
วันนี้คณะกรรมการของแปซิฟิค แอสเซ็ทส์ ได้ทำการขายหุ้นสามัญของ PAH ที่ PMR ถืออยู่ทั้งหมด 625,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 2,592 บาท ให้กับ บริษัท อาร์เอชดี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Avant Resorts Limited โดยมี นาย เดวิด ฟู และนาย วิลเลี่ยม ฟู เป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,620 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ กลุ่ม Avant Resorts Limited เป็นกลุ่มบริษัทของตระกูล ฟู ซึ่งเป็นนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมชั้นนำและธุรกิจอื่น ๆ จำนวนมากในประเทศสิงคโปร์
“การขายหุ้นของ PAH ในวันนี้ทำให้ แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ รับเงินสดเข้ามา 1,620 ล้านบาททันที และเมื่อหักจากต้นทุนเงินลงทุนทำให้ แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ มีกำไรประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งส่งผลดีทางบัญชีกับ แนเชอรัล พาร์ค ซึ่งถือหุ้นใน PA อยู่ 63.4% เป็นอย่างมาก” นาย เถาถวัลย์ ศุภวานิช กรรมการ แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ กล่าว
“สำหรับ PA อาจจะพิจารณานำเงินที่ได้จากการขายหุ้น PAH ในครั้งนี้ ไปชำระหนี้บางส่วนหรือนำไปพัฒนาปรับปรุงโครงการปัจจุบัน รวมถึงพัฒนาโครงการโรงแรมใหม่ ๆ เช่นที่เกาะสมุย ซึ่ง PA ได้ซื้อที่ดินรอเตรียมพัฒนาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นและ PA ต่อไป” นายเถาถวัลย์ กล่าวสรุป
บริษัท แนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน)
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
อิทธิชัย เบญจธนสมบัติ
โทรศัพท์ 0-2658-7680
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์ / รัชฎา ปสันตา
โทรศัพท์ 0-2658-6111-20 ต่อ 112 และ 114--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ