กองทัพเรือ นำกฐินสามัคคีไปทอด ณ วัดปากคลองมะขามเฒ่า

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2004 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ร่วมกับจังหวัดชัยนาท จะนำกฐินสามัคคีไปทอด ณ วัดปากคลองมะขามเฒ่า อำเภอ วัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ในวันอาทิตย์ที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๗ เพื่อนำรายได้บำรุงพระพุทธศาสนา บูรณะซ่อมแซมพระอุโบสถที่ชำรุดทรุดโทรม และเป็นทุนการศึกษาของนักเรียนที่ยากจนในพื้นที่ โดยมี พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ฯ
วัดปากคลองมะขามเฒ่า ก่อสร้างเมื่อปีพุทธศักราช ๒๔๓๔ มีพระครูวิมล คุณากร หรือ หลวงปู่ศุข เกสโร เป็นเจ้าอาวาสองค์แรก ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่สำคัญของ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ สำหรับการเรียกชื่อวัดปากคลองมะขามเฒ่านั้น เริ่มแรก ที่บริเวณนี้มีต้นมะขามใหญ่อยู่ต้นหนึ่ง ต่อมาน้ำได้เซาะตลิ่งจนต้นมะขามโค่นลงไปในแม่น้ำ ชาวบ้านจึงถือเป็นชื่อหมู่บ้านและตำบลมะขามเฒ่า มาจนทุกวันนี้
ผู้ที่มีจิตศรัทธาสมารถบริจาคร่วมการกุศลได้ที่ กองบัญชีและการเงิน กรมการเงินทหารเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๕๕๑ และ ๐ ๒๔๗๕ ๔๘๘๒ หรือบริจาคผ่านธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาอุทัยธานี บัญชีออมทรัพย์ "วัดปากคลองมะขามเฒ่า" เลขที่ ๓๗๓ - ๒ - ๐๙๔๕๑ - ๕--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ