‘เลดี้ โซน’ โชว์สิ่งประดิษฐ์คิดค้นโดยเด็กไทย ‘เครื่องให้อาหารสุนัขอัตโนมัติ’

ข่าวทั่วไป Thursday November 18, 2004 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
สาวๆ คนไหนที่ต้องคอยเป็นกังวลทุกครั้ง เวลาไปต่างจังหวัดหลายๆ วันว่า จะเอาเจ้าสุนัขตัวโปรด ไปฝากใครไว้ได้บ้าง แล้วมันจะอยู่ได้มั้ย จะหิวหรือเปล่า งานนี้ไม่ต้องเป็นกังวลอีกต่อไป เพราะรายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ สองพิธีกร “วุ้นเส้น - ตี้” มีสิ่งประดิษฐ์ที่คิดค้น และสร้างสรรค์ โดยเด็กไทยจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะวิศวะกรรมศาสตร์ สาขาวิศวะไฟฟ้า “น้องนราทิป โยธาศิริ” และ “อ.สุพจน์ สุขโพธารมณ์” ซึ่งมาพร้อมกับ “เครื่องให้อาหารสุนัขอัตโนมัติ” อุปกรณ์ที่จะช่วยให้น้องหมาของเราอิ่มได้เมื่อเราไม่อยู่บ้าน โดยน้องนราธิป และอ.สุพจน์ พูดถึงการทำงานของสิ่งประดิษฐ์ตัวนี้ว่า
“ปกติคนเราจะรักสุนัขมากๆ และถ้าเราต้องไปต่างจังหวัดนั้น การที่เราต้องเอาสุนัขไปด้วยมันลำบาก แต่ถ้าปล่อยไว้ที่บ้าน เราก็ต้องคอยเป็นกังวลว่าใครจะเอาอาหารให้กิน จะกินอาหารตรงเวลามั๊ย และอีกหลายปัญหา เราจึงลองคิดค้นประดิษฐ์เครื่องให้อาหารอัตโนมัติขึ้นมา โดยวิธีการทำงานเราสามารถตั้งเวลากี่มื้อก็ได้ อาจจะเป็นช่วงเช้ากับช่วงเย็น และตั้งปริมาณอาหารได้ว่าจะทานเท่าไหร่
เราสามารถเช็คปริมาณอาหารได้ เพราะจะมีตัวเซ็นเซอร์วัดปริมาณอาหารอยู่ข้างล่างของเครื่อง ปุ่มที่ใช้บังคับมี 3 ตัว ออกแบบให้ทำงานได้ง่าย และกล่องที่ใส่อาหารจะมีระบบสูญญากาศ ทำให้อาหาร มีคุณภาพ และพอถึงเวลาที่เราตั้งไว้ เครื่องก็จะปล่อยอาหารพร้อมกับมีเสียง ซึ่งเราสามารถตั้งได้ อาจจะเป็นเสียงกระดิ่งก็ได้ ทั้งนี้เพื่อสร้างพฤติกรรมการเรียนรู้ของสุนัข
เครื่องให้อาหารสุนัขอัตโนมัติตัวนี้ ได้รางวัลแชมป์นวัตกรรมเชิงธุรกิจแห่งประเทศไทย และกำลังดำเนินการจดสิทธิบัตรอยู่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการพัฒนาอีกต่อไป”
ติดตามชมสิ่งประดิษฐ์จากเด็กไทย “เครื่องให้อาหารสุนัขอัตโนมัติ” ได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ