“เพชร โพธาราม” สำนึกคุณ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” สร้างชื่อ สร้างงานในวงการลูกทุ่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2005 08:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันพฤหัสบดีนี้ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก และเจเน็ต เขียว เปิดสำนักงานต้อนรับ ”เพชร โพธารามนักร้องหนุ่มเสียงดี เจ้าของเพลงดังในอดีต “ตชด. ขอร้อง” ที่จะมาพูดถึง ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ บุคคลที่สำคัญที่สุดในชีวิต ในช่วง “ลูกทุ่งบูชาครู”
อาเพชร โพธาราม กล่าวว่า “ตั้งแต่ปี 2510 ผมได้เจอกับครูไวพจน์ ตอนนั้นครูไวพจน์ ออกจากวงดนตรี “รวมดาวกระจาย” มาตั้งวงเอง ก็รับสมัครนักร้อง ผมก็ไปสมัครด้วยที่สถานีวิทยุที่ครูไวพจน์จัดรายการอยู่ และก็ได้รับคัดเลือกจนได้เป็นนักร้องในวงไวพจน์ เพชรสุพรรณ พอผมได้เป็นนักร้อง ด้วยความที่ครูไวพจน์ท่านเก่งทุกด้าน ท่านก็สอนผมทั้งเรื่องการใช้เสียง การร้องเพลงให้เข้ากับจังหวะ หลังจากนั้นตอนปี 2512 ครูไวพจน์ ก็แต่งเพลง “สุโขทัยระทม” ให้และเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่บันทึกเสียงด้วย ซึ่งเพลงสุโขทัยระทม เป็นเพลงที่เขียนจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้น คือตอนปี 2512 นั้น สุโขทัยมีไฟไหม้ใหญ่จริงๆ ซึ่งได้รับความนิยมจากแฟนเพลงอย่างมาก
พอปี 2515 มีเพลง “ตชด.ขอร้อง” ดังอีกเพลงหนึ่ง ผมก็ออกมาตั้งวงดนตรีเอง ไปลาครูไวพจน์ ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร และท่านยังช่วยเหลือทุกอย่างด้วย ทั้งการแนะนำการเป็นหัวหน้าวง การทำตัวให้ผู้ชมยอมรับ เรียกได้ว่าเป็นการส่งลูกศิษย์ได้ถึงฝั่ง”
ติดตามชม “เพชร โพธาราม” ในช่วงลูกทุ่งบูชาครู ได้ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ