‘อ.อนุพันธ์ บุญชื่น’ แนะเทคนิควิธีการเลือกซื้อสุนัขให้ได้พันธุ์ดีใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Tuesday November 23, 2004 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
คนรักหมาทั้งหลายไม่ควรพลาดรายการ “เลดี้ โซน” ลับเฉพาะผู้หญิง วันพุธที่ 1 ธันวาคมนี้ เพราะสองพิธีกรวุ้นเส้น วิริฒิพา” และ “ตี้ สมเจตน์” เปิดเวทีต้อนรับเซียนหมา “อ.อนุพันธ์ บุญชื่น” ผู้อำนวยการสถาบันด็อกทูโฮม และเจ้าของหนังสือน่าอ่านอย่าง “Unseen ตูบ” ซึ่งจะมาแนะนำเกี่ยวกับเรื่องการซื้อหมาอย่างไรไม่ให้ถูกหลอกว่าเป็นพันธ์ดี โดยอ.อนุพันธ์กล่าวว่า
“การที่จะมองหาสุนัขสักตัวนั้น ควรจะทำการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องสุนัขอย่างละเอียดเสียก่อน เพราะปัจจุบันนี้มีแหล่งข้อมูลที่ง่ายต่อการศึกษาพันธุ์สุนัขมากมาย มีทั้งทางอินเตอร์เน็ต ทางหนังสือ ซึ่งมีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับสุนัขทั้ง สายพันธุ์ รูปร่าง หรือแม้กระทั่งลักษณะนิสัยของสุนัขไว้อย่างละเอียดครบถ้วนและถูกต้อง นอกจากนั้นก็ควรจะชวนผู้รู้ไปเลือกซื้อด้วย เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าเราจะไม่ โดนหลอก และที่สำคัญจะได้สุนัขพันธุ์ดีจริงๆ
วิธีสังเกตง่ายๆ คือดูจากพฤติกรรมของผู้ขาย ถ้ามีการนัดแนะที่จะส่งสุนัขตามห้างสรรพสินค้า ให้ระวังไว้ได้เลยว่าจะโดนหลอก เพราะถ้าเป็นเจ้าของฟาร์มสุนัขจริงๆ เขาจะนัดให้ไปรับหรือดูสุนัขที่บ้านหรือฟาร์ม เพราะผู้ซื้อจะได้เห็นพ่อพันธุ์ และแม่พันธุ์ของสุนัขที่จะซื้อได้ นอกจากนั้นยังสามารถดูได้ใบรับรอง จากสถาบันที่ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เช่น ใบเพ็ดดีกรี แต่ก็ควรระวัง เพราะว่าสมัยนี้ มีผู้ลอกเลียนแบบทำใบรับรองปลอมค่อนข้างเยอะ
ส่วนใหญ่สุนัขของฝรั่งมักเป็นที่นิยม แต่สุนัขพันธุ์ไทยแท้อย่าง “หลังอาน” ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน แถมยังมีผู้ที่หลอกลวงว่าเป็นสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานแท้ ด้วยการทาเจลที่สันหลังของสุนัขให้ตั้ง มีลักษณะหลังอาน แต่เมื่อซื้อแล้วและกลับมาถึงบ้าน อาบน้ำให้สุนัขก็เพิ่งจะรู้ว่าโดนหลอก ฉะนั้นทางที่ดีเราควรเลือกซื้อสุนัขจากแหล่งที่สามารถไว้ใจได้ และที่สำคัญเวลาจะไปซื้อควรนำผู้เชี่ยวชาญหรือผู้รู้ไปด้วยจะดีกว่า และอุ่นใจกว่าครับ”
อย่าพลาดชม ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อสุนัขพันธุ์ดีอย่างถูกวิธีได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพุธที่ 1 ธันวาคมนี้
เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
: พยุงจิตร โกโสภา / ปฐม์พร ภูวนารถนุรักษ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ