เร่งเจาะลูกค้าใหม่เขย่าตลาดรถยนต์มือสองทิ้งท้ายปี47สหฯ เตรียมจัดประมูลขายราคาต่ำในห้างฯรับแรงซื้อ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 24, 2004 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--
สหการประมูลเร่งเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ หวังทำยอดขายไตรมาสสุดท้ายปี 47 จับมือศูนย์การค้าเตรียมเปิดประมูลต่อเนื่อง เผยจุดขายนำรถยนต์อายุการใช้งานน้อยคุณภาพเทียบเท่าของใหม่ ตั้งราคาต่ำเขย่าวงการรถยนต์มือสอง
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2547 นี้ว่า บริษัทได้เน้นที่จะขยายการให้บริการไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่เพิ่มขึ้น แม้ว่าที่ผ่านมาธุรกิจประมูลในประเทศไทยได้รับความนิยมและการยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม แต่สหการประมูลก็ต้องการย้ำให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นว่า การซื้อรถยนต์มือสองด้วยวิธีการประมูลนั้นไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว โดยเฉพาะเรื่องราคาและคุณภาพรถยนต์ ที่มีการประเมินราคาให้ต่ำกว่าการซื้อ-ขายทั่วไป พร้อมทั้งมีการตรวจสอบสภาพรถยนต์ทุกคันก่อนประมูล ที่สำคัญบริษัทได้ดำเนินการประมูลอย่างโปร่งใส
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลนอกสถานที่ ณ จังหวัดต่าง ๆ และการประมูลในศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นโรดโชว์กิจกรรมการประมูลที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อย่างเห็นผลที่สุด เนื่องจากการประมูลในแต่ละครั้งบริษัทสามารถประมูลขายรถยนต์มือสองทั้งเก๋งและกระบะ รวมทั้งรถจักรยานยนต์มือสองได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จะเห็นได้จากการประมูลสัญจรในแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสานสามารถปิดการขายได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของรถยนต์ที่เข้าร่วมประมูลขาย
เช่นเดียวกับการกิจกรรมการประมูลในศูนย์การค้าปาล์ม สตรีท เพลส เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่คัดเอารถยนต์มือสองสภาพใหม่มาประมูลขายให้ในศูนย์การสินค้า ทำให้บริเวณริมถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์คึกคักเพราะได้รับการตอบรับจากประชาชนจำนวนมาก จากจำนวนรถยนต์ที่เข้าประมูล 33 คัน สามารถขายได้ถึง 30 คัน มูลค่ากว่า 18,782,000 ล้านบาทภายใน 1.30 ชั่วโมง
“สาเหตุที่ทำให้การประมูลขายในศูนย์การค้าครั้งแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะบริษัทได้คัดเอารถยนต์สภาพใกล้เคียงกับรถใหม่ เช่น ฮอนด้า แจ๊ส ปี 2004 และรถยนต์ยี่ห้ออื่น ๆ ที่บางคันมีอายุการใช้งานไม่ถึง 1 ปี มาประมูลขายในราคาเริ่มต้นเพียง 50,000 บาท เมื่อลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี บริษัทจึงมีแผนที่จะจับมือกับศูนย์การค้าดังกล่าวจัดประมูลขายรถยนต์มือสองอย่างต่อเนื่อง และทุกครั้งจะเน้นไปที่เรื่องคุณภาพและราคาที่จะสามารถดึงดูดให้ประชาชนสนใจรถยนต์มือสองมากขึ้น”
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่
คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ