เลโก้ เดนมาร์ก จับมือดีทแฮล์ม ประกาศปรับกลยุทธ์รุกตลาดของเล่นในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 25, 2004 08:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--ดีทแฮล์ม
ผู้บริหารเลโก้ เดนมาร์ก บินตรงประกบดีทแฮล์ม ออกกลยุทธ์การตลาดใหม่ของเล่นเลโก้ ปรับราคาลง 40% พร้อมเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ “ไนท์ คิงด้อม” และกิฟท์เซ็ท์รับปีใหม่
นายไซมอน สแตนสฟิลด์ บาสท์ ไดเร็คเตอร์ เลโก้ เซ้าท์ อีสท์ อาเชียน ดิสทริบิวเตอร์ พร้อมด้วยนางเบียร์กิต ทานต์โบฮู้ ซีเนียร์ มาร์เก็ตติ้ง โค-ออร์ดิเนเตอร์ จาก เลโก้ เดนมาร์ก และ นายชูเกียรติ โตกมลธรรม ดีพาร์ทเม้นท์ แมแนเจอร์ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ผู้จัดจำหน่ายของเล่นเด็กชั้นนำของโลก LEGO (เลโก้) ร่วมกันเปิดเผยถึงกลยุทธ์ใหม่ของ "เลโก้" ในตลาดเมืองไทย
ทางเลโก้เดนมาร์กมีนโยบายการตลาดประกาศปรับราคาของเล่นเลโก้ในไทยใหม่ ให้มีความใกล้เคียงกับฐานราคาของประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์เลโก้ตั้งแต่ปี 2004 ปรับราคาลดลง 10 —40% และขยายตลาดไปทั่วประเทศ สวนกระแสความนิยม คลั่งไคล้เกมส์คอมพิวเตอร์ โดยมุ่งหวังให้เด็กๆ ได้เล่นของเล่นที่พัฒนาสมอง และกล้ามเนื้อนิ้วมือ รวมถึงฝึกการคิดอย่าเป็นเหตุเป็นผล ในราคาที่เด็กๆสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น
ในการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้ เลโก้ ได้นำความฝันเก่าๆ ในวัยเด็กย้อนกลับมาใหม่ในชุดธีมย้อนยุคที่เคยได้รับความนิยมมาแล้วทั่วโลก กลับมาพัฒนาปรับแพคเกจจิ้ง ลดราคาลง คือรุ่น City ตัวต่อเป็นเมืองที่มีสีสัน มีชีวิตชีวา เน้นเรื่องราวสมจริงต่อเป็นเรื่องราวตามสภาพแวดล้อมปัจจุบัน
อีกทั้งยังมีตัวต่อและตัวหุ่น Figures และรุ่นเลโก้ เทคนิค ซึ่งถือว่าเป็นของเล่นที่ท้าทายความสามารถในการต่อ จำลองแบบยานพาหนะได้สมบูรณ์แบบ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้กลไกการทำงานของระบบขับเคลื่อนพาหนะ และรุ่น ดูโป้ ที่สนับสนุนให้เด็กๆ สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ตามจินตนาการ หรือ ฝึกฝนประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ ได้มากมายไร้ขีดจำกัด
พร้อมกันนี้ทางบริษัท ได้เปิดตัว ‘เลโก้’ รุ่นใหม่ล่าสุด Knights Kingdom ชุดตัวต่อกลุ่มอัศวินยอดฝีมือต่างคาแรคเตอร์ กับราชอาญาจักร ให้เด็กๆ ได้สวมบทบาทตามจินตนาการตามเรื่องราว
นอกจากนั้น ยังเปิดตัว เลโก้ กิฟท์เซ็ท ในราคาพิเศษ จากเดิม 500 ชิ้น ราคา 1,500 บาทเพิ่มเป็นตัวต่อ 800 ชิ้น ในราคาเพียง 995 บาทเท่านั้น เพื่อต้อนรับเทศกาลของขวัญปีใหม่ ที่สามารถซื้อเป็นของขวัญให้เด็กๆ ได้
เลโก้ เป็นผู้นำของเล่นเด็กประเภท คอนสตรัคชั่น ทอยส์ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบอันดับหนึ่งของโลก เป็นตัวต่อตามจินตนาการ สามารถต่อเป็นอะไรก็ได้ หรือสมมุติเรื่องราว เช่น ไบโอนิเคิล ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมของเด็กชายวัย 6-8 ขวบทั่วโลก และมีรุ่นที่ต่อของเล่นเรื่องราวต่างๆ ตามความนิยมของเด็กๆ เช่น แฮรี่ พอตเตอร์ เป็นต้น โดยมีการแบ่งช่วงอายุของผู้เล่นอย่างชัดเจนให้เหมาะสมกับพัฒนาการเด็กแต่ละวัย โดยในประเทศไทยมอบหมายให้ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0 2907 7743-4
คุณจรินยา (ฮอลล์) Mobile 0 1550 0275 / คุณนาถรุจี (ฮา) Mobile 0 1621 6035
ดีทแฮล์ม 0 2332 6060-89 คุณวรรณภา ต่อ 1037, คุณณัฐณิชา ต่อ 1028--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ