“พิม”เสียวไฟดูดหัวหยิก ยกมือไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 1, 2004 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ซีเนริโอ
เพราะเป็นฉากที่ต้องเล่นกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ยังเสียบปลั๊กอยู่ เลยทำให้ “พิม-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร” ไม่ค่อยจะมั่นใจเท่าไหร่ว่าการแสดงครั้งนี้ของเธอ จะปลอดภัยเต็ม 100% แม้จะได้รับการการันตีอย่างดีจากผู้กำกับ “นก-จิรศักดิ์ โย้จิ้ว” งานนี้จึงทำให้เราได้เห็นอาการแปลกๆ ของพิม ที่ดูจะวิตกกังวลกับการเข้าฉากนี้ในซิทคอม “เป็นต่อ” จนถึงขั้นต้องยกมือไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง ให้การถ่ายทำวันนี้เป็นไปอย่างราบรื่น เบื้องหลังฉากนี้จะเป็นอย่างไรไปชมกัน...
เป็นฉากที่เป็นต่อ (ชาคริต แย้มนาม) ถูกหมอดูว่าคนใกล้ชิดจะประสบอุบัติเหตุจนต้องเข้าโรงพยาบาล เลยทำให้เป็นต่อกังวลว่าคนๆ นั้นจะเป็นพอใจ (พิม-พิมพ์มาดา) น้องสาวสุดที่รักของตนเอง จึงสั่งห้ามพอใจไม่ให้ทำนู่นทำนี่ จนพอใจเกิดอาการทนไม่ไหว แอบแกล้งพี่ชายที่เชื่อหมอดูมากเกินไป ด้วยการทำเป็นโดนไฟซ็อต
ซึ่งงานนี้บทที่เตรียมไว้นั้น ต่างกับตัวจริงของพิมอย่างมาก เพราะเป็นฉากที่ต้องแกล้งชาคริต แต่ตัวเองดันมากลัวซะเอง เพราะตอนแรก ผู้กำกับนกนั้นบอกไว้ว่า จะให้ทีมงานเสียบปลั๊กไฟไว้จริงๆ เพื่อให้คนดูเห็นว่าไฟสว่างขึ้นมาหลังจากที่พิมเข้าไปเปลี่ยนหลอดไฟเสร็จแล้ว ซึ่งช่วงซ้อมผู้กำกับก็ลองทดสอบให้พิมดูก่อนว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เพื่อให้พิมมั่นใจ และไม่กลัวว่าจะถูกไฟดูดเวลาล้วงมือลงไปเปลี่ยนหลอด จากนั้นก็ให้พิมลองทำตามดู ซึ่งพิมรีบบอกผู้กำกับว่าช่วงซ้อมนี้ยังไม่ต้องเสียบปลั๊กได้มั๊ย เพราะกลัวไฟจะดูดจนหัวฟูก่อนกว่าจะแสดงเสร็จ แต่ผู้กำกับนกกลับบอกว่าไม่เป็นไร ให้พิมเล่นไปได้เลยเพราะได้ลองทดสอบกันเป็นอย่างดีแล้ว พิมแสดงอาการอิดออดเล็กน้อย แต่ซักพักก็ทำตามที่ผู้กำกับบอก ซึ่งระหว่างที่ซ้อม พิมก็มีอาการ เกร็งๆ เสียวๆ ออกมาอย่างที่เห็น เพราะระแวงตลอดเวลาว่าจะโดนไฟดูด จนสุดท้านก็ทนไม่ไหวขอมานั่งซ้อมบนกับชาคริตเพื่อทำใจสักครู่นึงก่อน ซึ่งในช่วงนี้เองที่ผู้กำกับนกแอบกระซิบทีมงานให้ไปดึงปลั๊กออกโดยไม่ให้พิมเห็น จากนั้นก็มานั่งสังเกตอาการของพิมในระหว่างทีซักซ้อมบทว่าเป็นไงบ้าง ซึ่งพิมก็มีวิตกกังวลไม่น้อย พร้อมทั้งยกมือขึ้นมาพนมไหว้ขอสิ่งศักดิ์อยู่ครู่ใหญ่ แต่ผู้กำกับนกก็ยังไม่ใจอ่อน โดยหันไปแกล้งถามพิมอีกว่าเป็นอะไรรึเปล่า พิมจึงรีบบอกไปทันทีว่า “กลัวไฟจะดูดจนหัวหยิกนะซิ เลยต้องไหว้พระไว้ก่อน” จากนั้นพิมก็ต้องมีอาการกระสับกระส่าย จนท้ายที่สุดก็ทนไม่ไหว หันมาขอร้องผู้กำกับนกแทนว่าไม่เสียบปลั๊กไฟจริงๆได้ไหม ซึ่งเล่นเอาผู้กำกับเก็บอาการไม่อยู่หลุดขำออกมาจนพิมจับได้เลยต้องเฉลยในตอนท้ายว่า ไม่คิดจะให้ทีมงานเสียบปลั๊กไฟตั้งแต่แรกแล้วตั้งใจจะแกล้งหยอกเล่นเฉยๆ งานนี้หลังจากที่ผู้กำกับนกเฉลยจบ ก็เล่นเอาพิมโวยลั่นที่โดนผู้กำกับนกแกล้งอำอีกแล้ว
ไม่อยากพลาดชมฉากเด็ด ที่ทำให้พิมต้องอกสั่นขวัญแขวน เพราะกลัวไฟดูดในฉากนี้ ติดตามชมได้ใน “เป็นต่อ” เรื่องวุ่นๆของสองพี่น้องและผองเพื่อน บรรดาคนโสดที่ไม่อยากโสด วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคมนี้ สี่ทุ่ม ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ