บลจ.กสิกรไทย ปิดขายกองทุนเปิดรวงข้าวคืนกำไร 9 ด้วยยอดขายกว่า 3,773 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday December 13, 2004 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
บลจ.กสิกรไทยตอกย้ำความแรงของกองทุนเปิดประเภทรวงข้าวคืนกำไร ด้วยการปิดขายกองทุนเปิดรวงข้าวคืนกำไร 9 (RKI 9) กวาดยอดขายกว่า 3,773 ล้านบาท แสดงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ของบริษัท
นางดัยนา บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า “จากการที่บริษัทฯ เปิดขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิดรวงข้าวคืนกำไร 9 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. — 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก ทำให้สามารถปิดกองทุนด้วยยอดขาย 3,773.60 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในนโยบายของกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีความมั่นคง รวมทั้งความสามารถในการบริหารกองทุนของบริษัทฯ ประกอบกับความสะดวกในการได้รับผลตอบแทนทุกๆ เดือน จากการที่บริษัทรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบอัตโนมัติ”
กองทุนเปิดรวงข้าวคืนกำไร 9 เป็นกองทุนรวมผสมที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ ประเภทรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก เดือน มีอายุโครงการ 5 ปี 4 เดือน กองทุนมีวัตถุประสงค์ที่จะตอบสนองผู้ลงทุนประเภทบุคคลธรรมดา โดยจะนำเงินลงทุนส่วนใหญ่ไปลงทุนระยะยาวในตราสารแห่งหนี้ หรือตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือไม่ต่ำกว่า BBB โดยกองทุนดังกล่าวจะถือครองหลักทรัพย์ดังกล่าวจนครบอายุ
นางดัยนา กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับนักลงทุนที่ยังต้องการจองซื้อหน่วยลงทุนกับกองทุนเปิดประเภทรวงข้าวคืนกำไร ทางบริษัทฯ จะแจ้งการข่าวการเปิดกองทุนต่อไปให้ทราบอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้จากธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา หรือต้องการทราบข้อมูลกองทุนต่างๆ ของบริษัทฯ ก็สามารถเข้าไปดูได้ใน www.k-asset.co.th หรือสอบถาม Call Center โทร.02-276-2233”
นับตั้งแต่ต้นปี 2547 จนถึงวันที่ 8 ธันวาคม 2547 มีผู้สนใจลงทุนในกองทุนรวมที่ลงทุนในตราสารหนี้ ของ บลจ.กสิกรไทยเป็นจำนวนมาก โดยบริษัทได้จัดตั้งกองทุนประเภทนี้ถึง 6 กองทุน มียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 27,664.07 ล้านบาท
บลจ.กสิกรไทย ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทกิจการลงทุนจากกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2535 ปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 อันดับ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), Merrill Lynch Investment Managers, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยโฮลดิ้ง จำกัด
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
พิธิมา รัตนรังสิกุล
โทร. 02 631 2290-5 / โทรสาร 02 234 6192-3
E-mail : pitima@neotarget.co--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ