เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลิกเกมรุก จับคู่แข่งแบงก์ใหญ่เป็นพันธมิตร

ข่าวทั่วไป Monday December 13, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลิกเกมการตลาดเปลี่ยนคู่แข่งเป็นพันธมิตร ผนึกกำลังแบงก์ใหญ่กสิกรไทย รับชำระค่าบัตรเครดิตนอกสาขาเป็นครั้งแรก คาดขยายฐาน ลูกค้าเพิ่มกว่า 100,000 ราย เริ่ม 15 ธ.ค.นี้ ทั่วประเทศ
นายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า เคาน์เตอร์เซอร์วิส ได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยเพื่อให้บริการรับชำระค่าบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย โดยเป็นการรับชำระค่าบัตรเครดิตนอกสาขาของธนาคารเป็นครั้งแรก ซึ่งโดยลักษณะของการให้บริการแล้ว ธนาคารกสิกรไทยเองก็มีการเปิดให้บริการรับชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆ เช่นเดียวกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส รวมถึงในส่วนของการรับชำระค่าบัตรเครดิตของธนาคารด้วย ไม่ว่าจะเป็นการรับชำระในสาขา การให้บริการธนาคารอัตโนมัติทางโทรศัพท์ KBANK e-phone, บริการธนาคารอัตโนมัติทางโทรศัพท์มือถือ KBANK e-Mobile Phone, บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต KBANK e-Internet หรือ การโอนชำระผ่านเครื่องเอทีเอ็ม แต่ธนาคารยังได้คำนึงถึงลูกค้าอีกจำนวนไม่น้อยที่ต้องการความสะดวกในการใช้บริการ ซึ่งอาจมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาทำการของธนาคาร และเทคโนโลยี
การขยายช่องทางการชำระค่าบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส จึงเ ป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่สามารถตอบสนอง ความต้องการในการขยายการให้บริการของกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นบริการที่ง่าย สะดวก และสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกอบกับจำนวนสาขาที่มีมากกว่า 3,600 สาขาทั่วประเทศ ที่จะช่วยเติมเต็มบริการของธนาคารได้เป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้น กว่า 100,000ราย
นายประเสริฐ กล่าวว่า เคาน์เตอร์เซอร์วิส ได้เริ่มเปิดให้บริการรับชำระค่าบัตรเครดิตของธนาคารต่างๆ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. ..... โดยในปัจจุบัน กลุ่มบัตรเครดิตที่ใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสนั้น ได้แก่ ซิตี้แบงค์ ไดเนอร์สคลับ ยูโอบี เอชเอสบีซี กรุงไทย นครหลวงไทย ไทยพาณิชย์ กรุงศรี นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบัตรเครดิตของห้างสรรพสินค้าต่างๆ เช่น เซ็นทรัลการ์ด เทสโก้การ์ด โฮมโปร บิ๊กซี เซทเทเลม เป็นต้น โดยบริษัทมีสัดส่วนยอดรับชำระค่าบัตรเครดิตคิดเป็น 30% ของยอดรับชำระทั้งหมด
“ความร่วมมือระหว่างเคาน์เตอร์เซอร์วิส และกสิกรไทยในครั้งนี้ จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่จะสร้างประวัติศาสตร์ของวงการธุรกิจ เมื่อสององค์กรที่มีลักษณะการให้บริการใกล้เคียงกัน หรือเรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งกันทางอ้อมก็ว่าได้ มาจับมือ ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกัน เคาน์เตอร์เซอร์วิส จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่สามารถตอบสนองค วามต้องการในการขยายการให้บริการของกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารได้เป็นอย่างดี” นายประเสริฐ กล่าว
สัดส่วนของบิลชำระของเคาน์เตอร์เซอร์วิส แบ่งเป็น ค่าสาธารณูปโภค อาทิ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ 30% ธุรกิจเช่าซื้อ 30% ค่าบัตรเครดิต 30% สินค้าและบริการอื่นๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น 10% โดยบริษัทมีมูลค่ายอดรวมของบิลที่รับชำระและส่งให้ผู้ว่าจ้างในปีที่แล้วประมาณ 65,000 ล้านบาท
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ