จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสรายงานยอดสินเชื่อโดยรวมเติบโต 28%

ข่าวทั่วไป Wednesday December 22, 2004 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ใน 11 เดือนแรกอยู่ในระดับต่ำไม่ถึง 1%
บริษัท จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีส จำกัด (มหาชน) หนึ่งใน ผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์รายใหญ่ของไทย รายงานว่ายอดสินเชื่อโดยรวมของบริษัทในช่วง 11เดือนแรกของปีนี้เติบโต 28% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยปัจจุบันมีลูกค้าประมาณ 330,000 รายที่ใช้บริการสินเชื่อรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ของจีอี แคปปิตอล ออโต้ลีส โดยจำนวนลูกค้าดังกล่าวเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 33% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
นางสาวพรรณพร คงยิ่งยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตดังกล่าวส่งผลมาจากการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวมและ การให้บริการผ่านเครือข่ายที่แข็งแกร่งของบริษัท โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขาที่ให้บริการเต็มรูปแบบ 20 แห่ง และสาขาย่อย 11 แห่งที่ตั้งอยู่ตามจังหวัดหลักๆ ทั่วทุกภาคของประเทศ”
นางสาวพรรณพรกล่าวว่าการออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ใหม่ๆ ยังเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัท อาทิเช่น โปรแกรมสินเชื่อรถยนต์ประเภทรีไฟแนนซ์ภายใต้ชื่อ “คาร์ฟอร์แคช” (Car4Cash) โปรแกรมสินเชื่อรถยนต์ประเภทเช่าระยะยาวหรือลิสซิ่งสำหรับลูกค้าประเภทบริษัท และโปรแกรมสินเชื่อประเภทเช่าซื้อสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งได้ขยายการให้บริการไปสู่ต่างจังหวัดตั้งแต่ต้นปี 2547 นี้
สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของจีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสในช่วง 11 เดือนแรกของปีนี้ อยู่ในระดับต่ำเพียงไม่ถึง 1% ซึ่งประมาณการว่าเป็นอัตราที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ
นางสารพรรณพรกล่าวว่า จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสตั้งเป้าการเติบโตของยอดสินเชื่อโดยรวม ในปีหน้าประมาณ 15% โดยในปี 2548 นี้ บริษัทได้วางแผนนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยซึ่งสามารถช่วยลดระยะเวลาในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากเดิมที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 วัน ให้เหลือเพียงแค่ไม่ถึง 4 ชั่วโมง โดยจีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสจะเป็นผู้ติดตั้งระบบดังกล่าว ณ สำนักงานของดีลเลอร์รถยนต์รายหลักๆ เพื่อช่วยให้ดีลเลอร์สามารถสแกนเอกสารประกอบการสมัครสินเชื่อและส่งมายังสำนักงานใหญ่ของจีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสได้โดยผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
นอกจากนี้ จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสยังตั้งเป้าขยายสาขาให้บริการไม่น้อยกว่า 5 สาขาในปี 2548 เพื่ออำนวยความสะดวกในการสมัครสินเชื่อรถยนต์แก่ลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศยิ่งขึ้น
นาวสาวพรรณพรกล่าวว่า จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสยังมีแผนที่จะร่วมมือกับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อเปิดตัวโปรแกรมประกันภัยรถยนต์แบบผ่อนชำระ นอกจากนี้ ยังจะร่วมกับพันธมิตรด้านธุรกิจประกันภัยอีก 2-3 รายเพื่อให้บริการดังกล่าวในต้นปี 2548 ที่กำลังจะมาถึง
บริษัท จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์รายใหญ่ของไทย
ที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์หลากหลายรูปแบบมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นบุคคลทั่วไปและนิติบุคคลสำหรับรถยนต์นั่งและรถกระบะทุกชนิด โดยครอบคลุมทั้งรถใหม่และรถใช้แล้ว ลูกค้าของจีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสประกอบด้วยผู้ผลิตรถยนต์ ดีลเลอร์ และผู้ซื้อรถยนต์ทั้งประเภทบุคคลทั่วไปและนิติบุคคล จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสมีสาขาที่ให้บริการเต็มรูปแบบ 20 แห่ง และสาขาย่อยอีก 11 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้บริการที่ครบวงจรแก่ดีลเลอร์ทั้งรถใหม่และรถใช้แล้ว กว่า 2,500 รายทั่วประเทศ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
อนัญญา โศภิษฐกมล (ต่อ 110) หรือ ออย อิทธิกุล (ต่อ 109)
โทรศัพท์ 0 2664 9500 โทรสาร 0 2664 9515--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ