กระทรวงอุตสาหกรรมเปิดตู้ ปณ. 357 กรุงเทพฯ 10400 รับแจ้งคุณภาพสินค้าอุตสาหกรรมไม่ได้มาตรฐาน

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 1997 18:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ย.--กระทรวงอุตสาหกรรม
ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้เปิดตู้ ปณ. 357 กรุงเทพฯ 10400 รับแจ้งเรื่องราวเหตุเดือดร้อนรำคาญจากการประกอบกิจการอุตสาหกรรมนั้น ขณะนี้ หากพบสินค้าที่มีเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแต่ไม่ได้คุณภาพ โปรดแจ้งไปยังตู้ ปณ.ดังกล่าวด้วย หรือแจ้งที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โทร. 202-3428-9 เพื่อติดตามตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กระทรวงอุตสาหกรรมโดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมได้ติดตามตรวจสอบคุณภาพของสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด เพื่อให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ โดยได้จัดลำดับสำคัญในการตรวจสอบสินค้าซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากเนื่องจากมีพนักงานเจ้าหน้าที่น้อยไม่สามารถตรวจสอบได้ครบถ้วน ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของตัวท่านเอง ตลอดจนเป็นการช่วยเหลือทางราชการและสังคม กระทรวงอุตสาหกรรมจึงขอความร่วมมือจากประชาชนผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หน่วยราชการและรัฐวิสาหกิจ หากซื้อสินค้าที่มีเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแล้วพบว่า ไม่มีคุณภาพหรือใช้แล้วเสียเร็ว หรือพบเห็นสินค้าที่วางขายมีคุณภาพไม่ดีอาจเป็นอันตราต่อผู้บริโภค หรืออาจก่อให้เกิดอันตราย เช่น อัคคีภัย ขอให้แจ้งประเภท ยี่ห้อ สถานที่จำหน่าย หรือชื่อผู้ผลิตที่ชัดเจน สถานที่ผลิต หรือชื่อผู้นำเข้าไปที่ ตู้ ปณ. 357 กรุงเทพฯ 10400 หรือที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โทร. 202-3428-9 ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมจะส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษโดยด่วน
สำหรับสินค้าที่กระทรวงอุตสาหกรรม โดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ตรวจสอบพบว่า มีคุณภาพไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดก็ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีไปแล้วหลายราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เช่น บัลลาสต์ของหลอดไฟฟ้า หรือเหล็กเส้นที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารเป็นต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ