SEAFDEC จัดสัมมนา "การทำประมงอย่างรับผิดชอบ"

ข่าวทั่วไป Tuesday June 24, 1997 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มิ.ย.--SEAFDEC
ศูนย์พัฒนาการประมงแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asian Fisheries Development Center, SEAFDEC) เป็นองค์กรระหว่างประเทศ ระดับภูมิภาค ที่จัดตั้งขึ้นโดยมีหน้าที่ดำเนินการพัฒนาการประมงในภูมิภาคปัจจุบันมีสมาชิกรวม 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ บรูไน เวียดนาม และไทย โดยมีสำนักงานเลขาธิการตั้งอยู่ในประเทศไทยและสำนักงานฝ่ายต่าง ๆ ได้แก่ สำนักงานฝ่ายฝึกอบรม ตั้งอยู่ในประเทศไทย สำนักงานฝ่ายเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ตั้งอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์สำนักงานฝ่ายวิจัยผลิตภัณฑ์ประมงทะเลและการแปรรูปสัตว์น้ำตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ และสำนักงานฝ่ายพัฒนาและจัดการทรัพยากรประมงทะเล ตั้งอยู่ในประเทศมาเลเซีย
ปัญหาต่าง ๆ ในสภาวะการประมงทะเลในปัจจุบัน เช่น สภาวะทรัพยากรเสื่อมโทรม ข้อขัดแย้งระหว่างกลุ่มชาวประมง การทำประมงล้ำเขตน่านน้ำของประเทศเพื่อนบ้าน การพัฒนาเขตเศรษฐกิจจำเพาะร่วมระหว่างประเทศ ฯลฯ เป็นปัญหาที่สำคัญและมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันหาแนวทางที่จะแก้ไขทั้งภายในและระหว่างประเทศ
ศูนย์ฯ ในฐานะองค์กรในภูมิภาคเล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อหาแนวทางที่จะแก้ไขปัญหาการประมงต่าง ๆ ดังนั้นศูนย์ฯ จึงได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการขึ้น ในหัวข้อการทำประมงอย่างรับผิดชอบ ระหว่างวันที่ 24-27 มิถุนายน 2540 ณ โรงแรมมารวย รอยัลการ์เด้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนอแนวความคิดในการทำประมงอย่างรับผิดชอบ โดยมีการสนทนาประเด็นปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศที่จะสนับสนุนให้มีการทำประมงอย่างรับผิดชอบ เพื่อการพัฒนาการประมงในภูมิภาคอย่างยั่งยืนต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ