สวช. ประกาศสรรหาและคัดเลือกองค์กรที่นำวัฒนธรรมไทยสู้ภัยเศรษฐกิจ ตามแนวพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 21, 1999 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ก.ค.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ประกาศเชิญชวนองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนส่งผลงานการดำเนินงานของหน่วยงานเข้าร่วมการคัดเลือกเป็นองค์กรที่ใช้วัฒนธรรมไทยสู้ภัยเศรษฐกิจ โดยเน้นกิจกรรมที่ดำเนินตามแนวพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเกี่ยวกับคุณธรรม 7 ประการ คือ พากเพียรอดทน เสริมสร้างคนดี รู้รักสามัคคี มีน้ำใจ ใฝ่ประหยัด ซื่อสัตย์สุจริต และเศรษฐกิจพอเพียง องค์กรที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับโล่พระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในเดือนกันยายน ศกนี้
การคัดเลือกจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ
ประเภท ก ได้แก่ สมาคม-มูลนิธิที่ได้รับอนุญาตจัดตั้งจาก สวช. และจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลแล้ว
ประเภท ข ได้แก่ องค์กรทั่วไป เช่น ชมรม กลุ่ม โครงการ ประชาคม ฯลฯ โดยองค์กรนั้นจะต้องมีการรวมตัวของบุคคลผู้ดำเนินงานไม่น้อยกว่า 20 คน
องค์กรที่สนใจจะส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกโปรดส่งประวัติย่อและผลงานกิจกรรมที่ดำเนินการตามเกณฑ์ที่กำหนดไปที่ กองเอกชนสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนะรรมแห่งชาติ ถ.รัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร หรือ สอบถามรายละเอีดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 247-0013 ต่อ 309 / 314 ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 13 สิงหาคม ศกนี้
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จะคัดเลือกองค์กรที่เสนอผลงานมาทั้งหมด 50 องค์กร เพื่เอรับโล่พระราชทานฯ และจะจัดพิธีมอบโล่ฯ ในวันที่ 24 กันยายน 2542 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ