เอ็นทีที เลือกอัลคาเทล ทำโครงการ ไวร์เลส โลคัล ลูปในญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday July 21, 1998 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ก.ค.--อัลคาเทล
อัลคาเทล จับมือ มิตซูบิชิ อิเลคทริค ร่วมพัฒนาเครือข่าย PHS Wireless Local Loop (PHS-WLL) ของบริษัทนิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน คอร์ปอเรชั่น (NTT) ซึ่งเครือข่ายนี้จะเริ่มดำเนินการติดตั้งในบริเวณเขตจังหวัดรอบนอกของประเทศญี่ปุ่นก่อน โดยเป็นการให้บริการเช่าสายความเร็วต่ำและกลาง และช่องสัญญาณแคบ (PSTN และ ISDN) ซึ่งการติดตั้งสายแต่ละประเภท จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้ประเภทนั้นๆ
มิตซูบิชิ อิเลคทริค เป็นบริษัทใหญ่อันดับโลก ที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในตลาดของญี่ปุ่น เข้าร่วมในโครงการยักษ์ของเอ็นทีทีด้วย โดยอัลคาเทลจะเป็นผู้จัดการในส่วนระบบการเชื่อมต่อคลื่นไมโครเวฟแบบดิจิตอลจากจุดเดียวกระจายไปยังสถานีสัญญาณแบบหลายจุด (Point-to-multipoint digital microwave radio access system) ในขณะที่มิตซูบิชิ อิเลคทริค จะเป็นผู้จัดการในส่วนระบบย่อยของ พีเอชเอสไร้สาย (PHS Wireless)
นายโธมัส ซานฮวน รองประธานฝ่ายการเชื่อมต่อไร้สายของอัลคาเทล กล่าวว่า “โครงการในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า แม้แต่ในประเทศที่มีระบบการสื่อสารโทรคมนาคมระดับสูงที่พร้อมสรรพอยู่แล้ว ผู้ให้บริการโทรศัพท์ ก็ยังมีความต้องการเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อรับการขยายตัว หรือ นำมาใช้แทนสาธารณูปโภคพื้นฐานที่มีอยู่”
ระบบการเชื่อมต่อไร้สายของอัลคาเทล ออกแบบให้เหมาะสมสำหรับการใช้ในพื้นที่ที่มีจำนวนประชากรทั้งหนาแน่น, ปานกลาง และต่ำ ซึ่งข้อดีของระบบนี้สำหรับผู้ประกอบการ ยกตัวอย่างเช่น สามารถติดตั้งได้รวดเร็ว, สะดวกในการจัดหา และ ไม่สิ้นเปลืองในการลงทุน เป็นต้น โดย WLL ของอัลคาเทล เป็นการรวมเทคโนโลยีไร้สายระบบย่อย ทั้ง DECT และ PHS ซึ่งเทคโนโลยีแต่ละประเภท จะเหมาะสมที่สุดกับผู้ใช้ในตลาดเฉพาะประเภทนั้นๆ ด้วยการใช้เทคโนโลยีคลื่นไมโครเวฟแบบดิจิตอลจากจุดเดียวกระจายไปยังสถานีสัญญาณแบบหลายจุด และผสมผสานระบบจัดการเครือข่าย เพื่อให้บริการการสื่อสารไร้สายในแบบครบวงจรของโทรคมนาคมเป็นไปตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ ระบบ WLL จากจุดเดียวกระจายไปยังสถานีสัญญาณแบบหลายจุดประสิทธิภาพสูงของอัลคาเทล เป็นเทคโนโลยีสำคัญ ในการให้บริการสื่อสารช่องสัญญาณกว้างของธุรกิจโทรคมนาคม
อนึ่ง ระบบเชื่อมต่อไร้สายของอัลคาเทล ซึ่งเป็นโซลูชั่นชั้นนำสำหรับเครือข่ายไวร์เลส โลคัล ลูป มีการติดตั้งแล้วใน 5 ทวีปใหญ่ ได้แก่ อเมริกาใต้,อินโดนีเซีย,ตะวันออกกลางและตะวันออกไกล,ลาตินอเมริกาและยุโรป กลาง ทั้งในเขตเมืองใหญ่และรอบนอก
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: ราเมศ รัตยันตรกร บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส โทร. 331-9384-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ