ชวาร์สคอฟ โปรเฟชชั่นแนล พบเพชรเม็ดเอก สุดยอดฝีมือ ตัวแทนช่างผมไทย ชิงแชมป์ช่างผมอินเตอร์

ข่าวทั่วไป Thursday April 7, 2005 08:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--โพลีพลัส ออร์กาไนเซอร์
หลังจากรอลุ้นกันมากว่า 2 เดือน สำหรับการประกวด “THAILAND HAIRDRESSING AWARDS 2004” ครั้งที่ 4 ในที่สุด “ชวาร์สคอฟ โปรเฟชชั่นแนล” ผู้ริเริ่มการประกวดออกแบบทรงผมจากภาพถ่าย ก็ได้สุดยอดฝีมือ ที่จะเป็นตัวแทนช่างผมจากประเทศไทย เข้าร่วมเฟ้นหาสุดยอดช่างผมแห่งเอเชีย หรือ ASIA HAIRDRESSING AWARDS 2005 ที่ประเทศไต้หวัน กับช่างผมจากอีก 7 ประเทศ ได้แก่ จีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และไต้หวัน สำหรับบรรยากาศในงานประกาศผลรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ชวาร์สคอฟ โปรเฟชชั่นแนลได้เนรมิตหอประชุมกองทัพเรือ ให้หรูเริ่ดอลังการคล้ายงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติอย่างงานออสการ์ ตั้งแต่เริ่มเข้างานด้วยการก้าวเดินบนพรมแดง (red carpet) ของบรรดาแขกผู้มีเกียรติอินเทรนด์หลายรุ่นหลายวัย ที่ตั้งใจมาอัพเดทเทรนด์แฟชั่นผม
ตามด้วยโชว์จัดแต่งทรงผมเทรนด์ฮิตประจำซีซั่นแบบสดๆบนเวที ให้กับนางแบบชื่อดัง อาทิ ตุ๊ก-ชนกวนัน, เม้าท์ซี่-เบญจวรรณ, หมวย-อังคณา และนางแบบสาวสองพันปี ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล กับทรงผมสุดอลังการ ในชุดฟินาเล่ โดยฝีมือช่างผมระดับโลกที่บินตรงมาจากประเทศอังกฤษ “LISA SHEPHERD” เจ้าของตำแหน่งแชมป์ Midlands Hairdresser 3 ปีซ้อน และช่างผมคู่ใจ “TIMOTHY WRIGHT” ที่มาร่วมตัด, ดัด, จัดแต่งทรง และทำสีผมด้วยเทคนิคใหม่ล่าสุด แค่นำสีผสมน้ำ คนให้เข้ากัน แล้วป้ายสีจากโคนไปถึงปลายผม เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนลุคใหม่ได้ ด้วยสีผมที่แปลกใหม่ สดชัด ติดทนนาน
โดยในโอกาสที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ “LISA SHEPHERD” ยังได้ฝากเคล็ดลับถึงหนุ่มสาวอิน เทรนด์ที่ชอบทำสีผมด้วยว่า “ปีนี้ถ้าอยากอินเทรนด์แนะนำให้ทำสีผมแบบไล่โทน และไฮไลท์ในโทนสีอ่อนเป็นประกาย เพื่อทำให้ผมดูมีมิติเป็นธรรมชาติ แต่ไม่แนะนำให้คนไทยทำสีบลอนด์ เพราะไม่เหมาะกับสีผิวเข้ม ควรจะทำสีในโทนช็อคโกแลต หรือน้ำตาลมากกว่า และไม่ควรลืมที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่ใช้สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ” แถมเธอยังแอบหยอดคำหวานทิ้งท้ายถึงช่างผมชาวไทยว่า “ช่างผมไทยมีพัฒนาการขึ้นมาก
สามารถเทียบกับฝีมือช่างผมที่ลอนดอนได้อย่างแน่นอน ทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ และวิธีการนำเสนอ” พร้อมยังเผยเทคนิคง่ายๆที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในอาชีพช่างผม คือ ต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ และทำทุกอย่างด้วยหัวใจ พยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ทั้งด้านเทคนิค และแฟชั่น เพื่อนำมาพัฒนาฝีมือให้ไม่หยุดนิ่ง
ปิดท้ายด้วยไฮไลท์ของงาน การประกาศผลผู้ชนะเลิศ “THAILAND HAIRDRESSING AWARDS 2004” ทั้ง 5 ประเภท ซึ่งได้แก่
คอมเมอร์เชี่ยลสไตล์ (COMMERCIAL STYLE) ผมหญิงเดินถนนได้ : ภาสกร ตินะโส
เมนส์สไตล์ (MEN’S STYLE) ผมชายเดินถนนได้ : สุรจิตต์ อรุณแจ้งวัฒนะ
นิวคัมเมอร์ (NEWCOMER OF THE YEAR) : รัตนาภรณ์ ศรีเนตร
ทีมดีเด่น (TEAM OF THE YEAR) : สถาพร ธัญวานิชพงษ์, กาญจน์ ปะอาว และ นภัค เกริกกอบเกียรติ์
ส่วนตำแหน่ง Grand Champion Hairdresser of The Year 2004 ตกเป็นของ กิตติพจน์ แจ่มดวง ที่คว้ารางวัลมาแล้วจากประเภท อะวองท์การ์ด (AVANT GARDE) ผมแฟนตาซีจากจินตนาการ
โดยแชมป์ทั้ง 5 ประเภท นอกจากจะได้เดินทางไปแข่งขันต่อที่ประเทศไต้หวันในช่วงเดือนตุลาคมแล้ว ยังได้รับถ้วยรางวัล, เงินสดประเภทละ 50,000 บาท และนำผลงานไปเผยแพร่ในนิตยสารชั้นนำอีกด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ