แคนนอนฉลอง 60 ปี ส่งกล้องทอง 24 K และ IXUS รุ่นใหม่ บุกตลาดปลายปี

ข่าวทั่วไป Monday November 17, 1997 14:40 —ThaiPR.net

กรุเทพ--17 พ.ย.--แคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดย มร.เออิจิ ฟูคูอิ กรรมการผู้จัดการ และนายสุชาติ สุขไพบูย์กุล ผูจัดการตลาดกล้องถ่ายรูปและวีดีโอ ได้แถลงข่าวเปิดตัวกล้องต้นแบบ Canon IXUS ระบบ Advance Photo System (APS) รุ่นใหม่ต่อสื่อมวลชน พร้อมทั้งเปิดเผยถึงนโยบาย และแผนการตลาดที่จะกระจายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดในประเทศไทยอย่างแพร่หลาย
นายสุชาติ เปิดเผยว่า บริษัท แคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จในการพัฒนากล้อง Canon IXUS ซึ่งเป็นกล้องต้นแบบที่ใช้ฟิล์ม APS เป็นตัวแรกของโลก และได้รับรางวัลเกีรติคุณถึง 2 รางวัล ซึ่งเป็นที่ยอมรับ-เชื่อถือและไว้วางใจจากผู้ใช้ทั่วโลก เป็นผู้นำตลาดโลกและญี่ปุ่น ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุด และนับเป็นนิมิตหมายอันดี บริษัท แคนนอน อิงค์ ฉลงอครบรอบ 60 ปี ในการดำเนินธุรกิจ แคนนอนประเทศไทย จึงได้นำเข้ากล้อง Canon IXUS รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น เปิดตัวสู่ตลาดในประเทศไทย คือ รุ่น IXUS Gold และรุ่น IXUS L1
นายสุชาติ เปิดเผยว่า แคนนอนได้ปผลิตกล้อง IXUS Gold 24 K ขึ้นเป็นพิเศษเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบการก่อตั้งบริษัทแคนนอน 60 ปี ซึ่งกล้องแคนนอน IXUS Gold นี้ เป็นกล้อง Compact ระบบ APS (Advance Photo System) ประสิทธิภาพสูง ขนาดเล็กกระทัดรัด มีนำหนักเบาเพียง 180 กรัม เหมาะกับการพกพา ประกอบด้วยเลนส์ Aspherical ถึง 2 ตัว พร้อมทั้งมี "เลนส์ซูม" ที่ขยายภาพได้ถึง 2 เท่า ทำงานด้วยระบบ IX ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมขนาด CR2 และสามารถถ่ายภาพได้ตั้งแต่ระยะ 0.45 ม. ถึงระยะอนันต์ ตลอดจนสามารถควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรลได้ไกลถึง 5 เมตร พร้อมมีแฟลชในตัวขนาดไกด์นัมเบอร์ 8.2 เมตร และมีการจัดแสงอัติโนมัติถึง 3 โซน อีกทั้งยังสามารถเลือกการถ่ายภาพในฟิล์มม้วนเดียวกันได้ถึง 3 รูปแบบแตกต่างกันไป คือ Classic, Horizontal และ Panorama
นอกจากนี้ภาพถ่ายทั้งหมดสามารถจัดเก็บภาพลงในคอมพิวเตอร์ และเมื่อต้องการอัดภาพเพิ่ม สามารถเลือกจาก Film Index ได้อีกด้วย
กล้อง IXUS L-1 ถูกออกแบบอย่างสวยงาม และเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติของกล้อง IXUS และเป็นตัวที่มีราคาถูกลง โดยแคนนอนคาดการณ์ว่า กล้อง IXUS L-1 จะเป็นที่นิยมเช่นเดียวกันกล้องระบบ APS รุ่นอื่นๆ ของแคนนอน ซึ่งกล้อง IXUS L-1 ได้รับรางวัลอย่างมากมายจากสถาบันต่างๆ ในปีที่ผ่านมา และแคนนอนมั่นใจว่าด้วยคุณสมบัติหลากหลายของกล้อง การออกแบบอย่างสวยงาม ตลอดจนราคาที่ประหยัด จะช่วยให้ Canon IXUS L-1 เป็นที่ยอมรับของตลาดในเวลาอันรวดเร็ว
ด้วยการพัฒนาระบบของเทคโนโลยี APS ช่วยให้แคนนอนออกแบบกล้อง Autofocus ที่เล็ก และเบาที่สุดในโลก โดยกล้อง IXUS L-1 มีน้ำหนักเพียง 125 กรัม ซึ่งมีขนาดกระทัดรัด เท่ากับซองบุหรี่ สามารถใส่ในกระเป๋าเสื้อได้ คือ กว้าง 89.5 X สูง 59.8 X หนา 23.5 มม. โดยตัวกล้องทำด้วยโลหะอลูฒิเนียม มีฝให้เลือกตามรสนิยมถึง 2 สี คือ ตัวกล้องสีเงินและตัวกล้องสีดำ
ด้วยความมั่นใจในคุณภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค แคนนอนยังได้จัดเตรียมนโยบายการบริการหลังการขายสำหรับลูกค้า ด้วยการรับระกัน 2 ปี บริการซ่อมฟรี ทั้งค่าบริการและอะไหล่ สำหรับลก้องทุกรุ่น และให้บริการที่รวดเร็ว-ประทับใจ โดยใช้ระยะเวลาในการซ่อมเพียง 3-5 วัน ซึ่งมีเพียงแคนนอนเท่านั้นที่ให้บริการที่มีประสิทธิภาพและทันใจผูบริโภค
นอกจากศูนย์ซ่อมบริการที่สำนักงานใหญ่แล้ว แคนนอนยังมีศูนย์บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีก 5 แห่งในต่างจังหวัด 12 แห่ง เช่น พัทยา โคราช เชียงใหม่ หาดใหญ่ ฯลฯ เพื่อจะสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งมีแผนการขยายเครือข่ายการบริการ เพื่อที่จะสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งมีแผนการขยายเครือข่ายการบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของแคนนอน
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ คุณดารินทร์ ยุวนันทการุณ, คุณพรอนงค์ รุ่งแกร บริษัท เชน เอเจนซี่ จำกัด โทร. 938-5371-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ