ที อาร์ ดับเบิ้ลยู และ บริษัท ซัมมิท อีเล็คโทรนิค คอมโพเน้นท์ จำกัด ประกาศเป็นพันธมิตรเพื่อขยายตลาดผลิตสินค้าด้านชิ้นส่วนรถยนต์ชั้นนำในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 13, 1997 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ย.--ที อาร์ ดับเบิ้ล ยู
บริษัท ที อาร์ ดับเบิ้ลยู จำกัด (TRW) จากสหรัฐอเมริกา และ บริษัท ซัมมิท อีเล็คโทรนิค คอมโพเน้นท์ จำกัด สมุทรปราการ ร่วมกันประกาศการร่วมลงทุนผลิตสินค้าอีเล็คโทรนิคเพื่อรุกตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยที่ที อาร์ ดับเบิ้ลยูมีสถานถาพเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่
จากการร่วมลงทุนครั้งนี้ส่งผลให้ บริษัท ที อาร์ดับเบิ้ลยู ได้รับช่วงสัญญาเป็นผู้ผลิตสวิทช์และชิ้นส่วนอีเล็กโทรนิคต่างๆ สำหรับรถยนต์รุ่น โอเปิ้ล เอสตร้า ให้กับโรงงานประกอบรถยนต์ของ บริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส ในประเทศไทย ซึ่งมีกำหนดเปิดดำเนินการในพ.ศ. 2542 ข้อตกลงดังกล่าวถือเป็นรากฐานให้ที อาร์ ดับเบิ้ลยู สามารถผลิตชิ้นส่วนเพื่อจำหน่ายให้กับบริษัทผลิตรถยนต์ทั้งในประเทศและประเทศอื่นๆ ในแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้
บริษัท ซัมมิท อีเล็คโทรนิค คอมโพเน้นท์ จำกัด เป็นผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์อีเล็คโทรนิคควบคุมเครื่องยนต์และระบบวงจรไฟฟ้าสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบเครื่องเสียงติดรถยนต์ และเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท ซัมมิท ออโต้ กรุ๊ป และ บริษัท ไทย ซัมมิท กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ชั้นนำในประเทศไทย เช่น เบาะรถ ระบบป้องกันการสะเทือน(โช้คอัพ) ระบบท่อไอเสีย สายไฟและกรอบคัสซี รวมทั้งสตาร์เตอร์
นายโดนัลด์ ดี ชูการ์ รองประธานบริษัทและผู้จัดการใหญ่ของ ที อาร์ ดับเบิ้ลยู ออโตโมทีฟ อีเล็คโทรนิค กรุ๊ป กล่าวว่า "แม้ว่าขณะนี้ประเทศไทยรวมทั้งประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะประสบปัญหาเศรษฐกิจซบเซา บริษัทฯเชื่อมั่นว่าตลาดรถยนต์จะเติบโตขึ้นในระยะยาว และการร่วมลงทุนกับบริษัท ซัมมิท อีเล็คโทรนิค คอมโพเนนส์ จำกัด ในครั้งนี้ ทำให้เราก้าวเข้ามามีบทบาททางธุรกิจในตลาดอุปกรณ์อีเล็คโทรนิคสำหรับรถยนต์ในเมืองไทย และทำให้สามารถผลิตและส่งมอบสินค้าตามความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยได้ในทันที บริษัทฯ จึงยินดีอย่างยิ่งที่สามารถบรรลุข้อตกลงในการร่วมทุนครั้งนี้”
ทางด้านนายสุริยา จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการบริษัท ซัมมิท อีเล็คโทรนิค คอมโพเน้นส์ จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ ยินดีเป็นอย่างมากที่มีส่วนร่วมพัฒนาตลาดอุปกรณ์อีเล็คโทรนิคสำหรับรถยนต์ให้เติบโตมากยิ่งขึ้นด้วยการร่วมมือกับบริษัทระดับโลกอย่างบริษัท ที อาร์ ดับเบิ้ลยู รวมทั้งส่งผลให้บริษัทฯ สามารถขยายการผลิตสินค้าได้หลายรูปแบบและสนองความต้องการของลูกค้าทางด้านผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีรถยนต์ล้ำสมัยได้ดียิ่งขึ้น"
บริษัท ที อาร์ ดับเบิ้ลยู อิ้งค์ (หรือ TRW ในตลาดหุ้นนิวยอร์ค) มีมูลค่าสินทรัพย์รวม 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตสินค้าและบริการที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับรถยนต์ ระบบขนส่งโดยยานอวกาศ ระบบการป้องกันประเทศ และระบบอีเล็คโทรนิครวมต่างๆ โดยมีพนักงานจำนวนกว่า 68,000 คนใน 26 ประเทศทั่วโลก ที อาร์ ดับเบิ้ลยู เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และเทคโนโลยีรถยนต์อิสระที่ใหญ่ที่สุดของโลกรายหนึ่ง มียอดขายอุปกรณ์ชิ้นส่วนรถยนต์ทั่วโลกรวม 6,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ในพ.ศ. 2539 ผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนรถยนต์ต่างๆ ของบริษัทฯ ได้แก่ ระบบความปลอดภัยอีเล็คโทรนิค ระบบรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกอีเล็คโทรนิค ระบบควบคุมสวิทช์ และระบบควบคุมวงจรไฟฟ้าอีเล็คโทรนิค ระบบถุงลมนิรภัยและเข็มขัดนิรภัย ระบบพวงมาลัยและระบบกันกระเทือน ระบบนิรภัย รวมทั้งส่วนประกอบเครื่องยนต์
นอกจากนี้ ที อาร์ ดับเบิ้ลยู ยังมีธุรกิจด้านอุตสาหกรรมรถยนต์อื่นในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ที อาร์ ดับเบิ้ลยู สเตียริ่ง แอนด์ ซัสเสปนชั่น จำกัด ในจังหวัดระยอง ซึ่งผลิตอุปกรณ์สำหรับระบบกันสะเทือน และบริษัท ที อาร์ ดับเบิ้ลยู ฟูจิ เสรีนา จำกัดในกรุงเทพฯ ซึ่งผลิตวาวล์เครื่องยนต์
ท่านสามารถเรียกดูรายละเอียดข่าวต่างๆ ของบริษัท ที อาร์ ดับเบิ้ลยู ได้ในอินเตอร์เน็ตที่ http:// www.trw.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สุรินทร์ บุณยทรัพยากร
โทร: 252-9871-7
โทรสาร : 254-8353
อินเตอร์เน็ต : B_Surin@bm.com-- จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ