BMB9: ศรีนครจัดบรรยาย "เผชิญชีวิตยุคเศรษฐกิจ IMF ให้เป็นสุขได้อย่างไร"

ข่าวทั่วไป Monday October 27, 1997 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ต.ค.--ธ.ศรีนคร
ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) ร่วมสร้างสรรค์สังคม และชี้แนะแนวทางในการดำรงชีวิต เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของประชาชนจากการที่ต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบัน ด้วยการจัดบรรยายพิเศษเรื่อง "เผชิญชีวิตยุคเศรษฐกิจ IMF ให้เป็นสุขได้อย่างไร?" โดย พระพิศาลธรรมพาที (พระพยอม กัลยาโณ)เป็นผู้บรรยาย
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารศรีนครจำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า จากการถดถอยของภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน อันเนื่องจากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย สั่งระงับการดำเนินกิจการชั่วคราวทั้ง 58 สถาบันการเงิน เมื่อเดือนมิถุนายนและสิงหาคมที่ผ่านมา และจากการที่ประเทศไทยต้องยอมรับมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศตามมาตรการของ IMF นั้น ได้ส่งผลให้เกิดความชะงักงันทางด้านเศรษฐกิจและกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก รวมทั้งองค์กรต่าง ๆ และบริษัทหลายแห่ง ต้องหยุดดำเนินกิจการ โดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์เช่นนี้ได้
ธนาคารศรีนครฯ ในฐานะที่เป็นสถาบันการเงินที่มีบทบาทต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหา ที่มีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อประชาชน โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านจิตใจ ที่นับวันก็จะเสื่อมถอยไปทุกขณะ ตามสภาพเศรษฐกิจ ธนาคารฯ จึงได้เสนอวิธีการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งชี้แนะถึงการดำเนินชีวิต เพื่อให้อยู่อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพชีวิตที่ดี และช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจของประชาชนให้ดีขึ้น พร้อมที่จะสามารถเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจถดถอยเช่นนี้ได้ จึงได้กำหนดจัดการบรรยายพิเศษในครั้งนี้ขึ้น เพื่อการมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคม อันเป็นกิจกรรมหนึ่งของธนาคารฯ ที่กระทำมาโดยตลอด
นายวิเชียรฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดบรรยายในครั้งนี้ธนาคารฯ ได้อาราธนาพระคุณเจ้าพระพิศาลธรรมพาที (พระพยอม กัลยาโณ) แห่งวัดสวนแก้ว เป็นผู้บรรยายซึ่งท่านเป็นวิทยากรที่มีชื่อเสียงในฐานะตัวแทนขององค์กรพุทธศาสนา เป็นผู้เผยแพร่ ศีลธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าให้แก่ประชาชน ให้รู้จักการดำเนินชีวิตอย่างมีสติ ตลอดจนรู้จักใช้หลักธรรมแก้ปัญหา ซึ่งสามารถนำมาเป็นข้อคิดต่อการดำเนินชีวิตในปัจจุบันได้ จะก่อให้เกิดความสงบสุขทางใจ รู้จักสร้างความรัก ความสามัคคี และการเสียสละ และพร้อมที่จะปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี นอกจากนั้น ท่านยังได้จัดตั้งมูลนิธิสวนแก้ว เพื่อเป็นที่พึ่งของคนยากไร้ และเป็นสมบัติของชาติสืบไป ซึ่งหากท่านผู้มีอุปการคุณท่านใด มีสิ่งของเหลือใช้หรือที่ไม่ใช่แล้ว สามารถสร้างกุศลทำประโยชน์แก่ผู้เดือดร้อน นำมาบริจาคได้ที่ธนาคารศรีนครในวันจัดบรรยายพิเศษ หรือ โทร. 595-1945, 595-1444, 01-9360060
อนึ่ง การจัดบรรยายพิเศษดังกล่าว ผู้เข้าร่วมฟังสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่ง ได้ที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่หมายเลขโทรศัพท์ 224-3723, 224-9512, 621-6314 และ 225-9999 ต่อ246, 182 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นนายวิเชียรฯ กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ